'Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử': Thu Trang dũng cảm khi dám chọn hướng đi mới

So với phần phim trước, hậu truyện về chị Mười Ba có sự thay đổi hoàn toàn về phong cách lẫn nội dung.

Có thể nói loạt Thập Tam Muội của Thu Trang chính là cái tên tiên phong trong sự bùng nổ của các web drama đề tài giang hồ của Việt Nam. Sau thành công đó, Chị Mười Ba – Phần kết Thập Tam Muội (2019) đạt doanh thu khả quan dù nội dung bị chỉ trích là “vắt sữa”. Tuy nhiên, Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử đã chọn hướng đi mới khiến nhiều người bất ngờ.


Trailer phim

Nội dung Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử lấy bối cảnh Kẽm Gai (Anh Tú) đã ra tù và chuyển về Đà Lạt sinh sống. Đúng lúc này, chị Mười Ba (Thu Trang) mở một tiệm sửa xe mới ở đây và mời anh về làm việc. Rắc rối ập đến khi Kẽm Gai và Lyn (Châu Bùi) nảy sinh tình cảm.

Cô vốn là người yêu của Đức Mát (Phát La) – đứa em trai bị tâm thần của tay trùm Thắng Khùng (Kiều Minh Tuấn). Sự việc khiến Kẽm Gai và Đức Mát mâu thuẫn nghiêm trọng. Trong một lần xô xát, Đức Mát bị đâm chết còn Kẽm Gai bỏ trốn.

Thắng Điên tìm mọi cách để trả thù cho em trai. Trong khi đó, chị Mười Ba vẫn tin tưởng đàn em và quyết tâm tìm ra chân tướng sự việc trong ba ngày.

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử: Thu Trang dũng cảm khi dám chọn hướng đi mới-1

Bứt phá khỏi lối đi quen thuộc

Những ai theo dõi Thập Tam Muội đã quá quen với cuộc chiến giữa Chợ Mới và Chợ Cũ hay các thành viên của An cư Xã đoàn như Bảy Gà (Hứa Minh Đạt), Vi Cá (Quách Ngọc Tuyên),... Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử đã thẳng tay loại bỏ hết tuyến truyện và bối cảnh quen thuộc này để chuyển hẳn lên Đà Lạt. Phim chỉ giữ lại những cái tên then chốt như Đường Băng (Tiến Luật), Kê (La Thành) hay Trề (Thanh Tân).

Đồng thời, một loạt các nhân vật mới như Thắng Khùng, ông Hoàng (Trương Minh Quốc Thái), Rick Lai (Y Nhu) cũng được thêm vào. Nhờ vậy, tác phẩm bước đầu tạo được sự tò mò. So với phần đầu tiên, Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử không cố tạo ra hình ảnh nhóm giang hồ nửa mùa, không hay đánh đấm mà chỉ thích múa võ miệng.

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử: Thu Trang dũng cảm khi dám chọn hướng đi mới-2

Thay vào đó, chị Mười Ba tự nhận đã giải nghệ và chuyển sang làm ăn chân chính. Vì thế mà những chi tiết mâu thuẫn như thiếu vắng đàn em hay tự mình đi giải quyết mọi việc của nhân vật phần nào được giải thích. Việc những “tay anh chị” thích chọc cười và hay cãi nhau chí chóe cũng trở nên dễ hiểu hơn.

Bộ phim vẫn theo hướng hành động – hài nhưng cái nào ra cái đó rõ ràng hơn phần trước đó. Những cảnh đánh nhau, đâm chém của các băng đảng được làm đến nơi đến chốn chứ không xen kẽ vài câu thoại tấu hài kém duyên. Trong khi đó, mảng miểng chọc cười cũng duyên dáng hơn, chủ yếu nhờ vào sự ăn ý của Thu Trang và Tiến Luật.

Kịch bản vẫn còn sạn

Nhờ kịch bản có phần đơn giản, Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử dư dả thời lượng để xây dựng câu chuyện quá khứ cho các nhân vật như Thắng Khùng hay mối quan hệ chị Mười Ba – ông Hoàng. Phim vẫn đề cao tình nghĩa giang hồ vào sinh ra tử của “chị đại” và nhóm đàn em. Một số phân đoạn được dàn dựng khá tốt để tạo được sự đồng cảm cho người xem.

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử: Thu Trang dũng cảm khi dám chọn hướng đi mới-3

Tuy nhiên, hướng đi mới này lại nảy sinh ra nhiều "hạt sạn" đáng tiếc. Thắng Khùng được giới thiệu là ông trùm của Đà Lạt và sẵn sàng cắt ngón tay kẻ nào dám bán ma túy trên địa bàn của mình. Nhưng đến cuối phim, khán giả vẫn không biết băng đảng của gã kiếm tiền bằng nghề gì. Nếu cũng là buôn ma túy, phải chăng Thắng Điên cũng nên bị pháp luật xử lý?

Không những thế, bộ phim còn biến chị Mười Ba thành một thám tử hơn hẳn cả lực lượng cảnh sát. Bằng một vài manh mối nhỏ, cô dễ dàng triệt phá cả một đường dây ma túy quy mô mà cảnh sát mất hơn một năm trời để theo dõi chỉ trong ba ngày.

Kế hoạch lật mặt ông trùm của cô khá vụng về còn kẻ địch thì mắc mưu quá dễ dàng. Đoạn cuối phim tương đối dễ đoán và thực chất lại phá hỏng toàn bộ những gì đã thể hiện trước đó. Tác phẩm lẽ ra đã có cái kết ấn tượng hơn nhưng rốt cuộc lại bị xử lý một cách sến súa và cồng kềnh quá mức cần thiết.

Kiều Minh Tuấn tiếp tục ghi điểm

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử: Thu Trang dũng cảm khi dám chọn hướng đi mới-4

Mẫu nhân vật nửa chính nửa tà, tưng tửng chính là thế mạnh của Kiều Minh Tuấn. Trong Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử, anh tiếp tục có được một vai diễn “đo ni đóng giày”. Thắng Khùng là điểm sáng trong khâu diễn xuất khi có sự bất ổn trong tính cách, khiến người đối diện và cả khán giả không biết được khi nào gã “lên cơn”.

Tuy đất diễn nhiều hơn trước, Kẽm Gai của Anh Tú vẫn không thể hiện được nhiều. Nhân vật được xây dựng đơn điệu với tính cách chẳng rõ ràng. Ngoài việc liên tục chạy trốn hay mang bộ mặt lạnh như tiền và hay bộc lộ sự hung hãn thì Kẽm Gai chẳng có bất kì điểm nhấn nào. 

Sự việc tương tự cũng xảy ra với Hoàng. Rõ ràng, cả Trương Minh Quốc Thái và Anh Tú đều là những diễn viên tốt nhưng kịch bản phim không cho họ đủ đất để thể hiện. Song, thất vọng Châu Bùi có màn trình diễn đáng thất vọng. Lyn là vai diễn quá sức khiến cô phải gồng mình trong mọi phân cảnh.

Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử: Thu Trang dũng cảm khi dám chọn hướng đi mới-5

Nhìn chung, Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử thể hiện sự dũng cảm và tiến bộ của Thu Trang khi dám sáng tạo cái mới dựa trên nhân vật cũ. Tuy chưa xuất sắc, phim vẫn đủ giải trí và cảm xúc.

Xuân Vũ
Theo Vietnamnet

 


chị mười ba phim chiếu rạp Thu Trang

Tin tức mới nhất