Chia sẻ đầu tiên của cầu thủ Đan Mạch khi trở về từ cõi chết

Christian Eriksen hoàn toàn không biết chuyện gì đã xảy ra. Hiện chàng tiền vệ cảm thấy ổn hơn.

Rạng sáng ngày 13/6, đội tuyển Đan Mạch và đội tuyển Phần Lan đã có trận tranh tài tại vòng Chung kết Euro 2020. Tuy nhiên, một sự cố khiến fans trái bóng tròn phải "nín lặng" khi tiền vệ Christian Eriksen của Đan Mạch bất ngờ đổ gục xuống sân ở cuối hiệp 1.

Ngay sau đó, trọng tài chính đã lập tức cho trận đấu dừng lại để đội ngũ y tế vào sân. Các đồng đội cũng nhanh chóng tới hỗ trợ, giữ ngăn không cho Eriksen cắn lưỡi. Sau quá trình sơ cứu, Christian Eriksen nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Copenhagen.

Chia sẻ đầu tiên của cầu thủ Đan Mạch khi trở về từ cõi chết-1
Khoảnh khắc Eriksen gục trên sân cỏ.

Chia sẻ về tình trạng của Christian Erikse, ông Morten Boesen - bác sĩ trực tiếp sơ cứu cho khẳng định trước khi được cứu sống, cầu thủ Đan Mạch đã có lúc chết. Nói về sự hồi sinh thần kỳ của Christian Erikse, chính bác sĩ Morten Boesen cũng không thể nào lý giải được.

"Mọi chuyện rất khó hiểu. Chúng tôi không có lời giải thích chính xác nào cho những chuyện đã xảy ra. Khi tôi tiến đến chỗ cậu ấy, Eriksen đang nằm bất động. Cậu ấy vẫn thở, tôi có thể cảm thấy mạch đập, nhưng đột nhiên điều đó thay đổi.

Eriksen thực sự đã có lúc chết. Đó chính xác là một cơn ngừng tim. Nhịp tim của anh ấy gần như biến mất và chúng tôi ngay lập tức phải tiến hành các biện pháp hồi sức. Chúng tôi đã cứu cậu ấy trở lại. Eriksen hồi sinh sau một cú khử rung tim", bác sĩ Đan Mạch chia sẻ.

Chia sẻ đầu tiên của cầu thủ Đan Mạch khi trở về từ cõi chết-2

Trở về từ cõi chết, mới đây Christian Eriksen đã có chia sẻ đầu tiên trên tờ Gazzetta dello Sport thông qua HLV tuyển Đan Mạch.

"Cảm ơn các bạn, tôi sẽ không bỏ cuộc. Tôi đã cảm thấy ổn hơn, nhưng vẫn muốn biết điều gì đã xảy ra với mình. Cảm ơn vì những gì các bạn đã làm cho tôi", Christian Eriksen nói.

Chia sẻ của Christian Eriksen phần nào giúp người hâm mộ cảm thấy an lòng. Mọi người mong anh sớm khỏe lại.

Tiền vệ 29 tuổi hiện vẫn trong quá trình phục hồi tại bệnh viện Copenhagen để xác định nguyên nhân tim ngừng đập, khiến anh đột ngột đổ gục xuống sân ở phút 43, trong cuộc so tài với Phần Lan.

Chia sẻ đầu tiên của cầu thủ Đan Mạch khi trở về từ cõi chết-3
Chia sẻ đầu tiên của Eriksen với truyền thông. (Ảnh: The Sun)

Christian Eriksen (SN 1992) là một trong những ngôi sao lớn nhất của Đan Mạch. Anh hiện đang đầu quân cho CLB Inter Milan (Ý) từ tháng 1/2020. Trước khi gia nhập CLB này, anh từng thuộc biên chế của Tottenham.

Về tai nạn lần này của Eriksen, Giáo sư Sharma - Đại học St George London cho biết khả năng chàng tiền vệ được quay lại chơi bóng chuyên nghiệp rất thấp.

"Nhìn lại tình huống trên sân của cậu ấy khi đó, có thể thấy tiền vệ SN 1992 suýt không qua khỏi. Tôi nghĩ các chuyên gia y tế và những người trong cuộc cần đánh giá nghiêm túc việc Eriksen có thể trở lại thi đấu hay không. Và nếu ở Anh, cậu ấy chắc chắn phải giải nghệ", ông nói.

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chia-se-cua-christian-eriksen-khi-tro-ve-tu-coi-chet-n-265553.html

Christian Eriksen Euro đột quỵ

Tin tức mới nhất