Chiếu lại phim hay cũ, tại sao không?

Phim truyền hình "Phía trước là bầu trời" của đạo diễn Đỗ Thanh Hải phát sóng từ năm 2001 bỗng gây sốt trở lại sau khi được đưa lên trang mạng VTV giải trí cũng như giới thiệu bằng những trích đoạn qua Fanpage cùng tên.

Những video trích đoạn nhân vật Nguyệt trong phim do diễn viên Hà Hương đóng trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng. "Phía trước là bầu trời" chủ yếu xoay quanh câu chuyện về những người trẻ ở buổi đầu lập nghiệp, khắc họa xã hội những năm 2000 nhưng nhiều khán giả hiện tại vẫn cảm thấy sự gần gũi qua những chi tiết ứng xử, cách sống giữa các nhân vật.


Hà Hương vai Nguyệt trong phim "Phía trước là bầu trời". (Ảnh cắt từ phim)

Từ sự quan tâm bất ngờ của công chúng dành cho "Phía trước là bầu trời", nhìn lại phim Việt trên màn ảnh nhỏ ngày trước có không ít tác phẩm nói về người trẻ từng thu hút khán giả, như: "Cổng mặt trời", "Ký túc xá", "Hướng nghiệp", "Hoa cỏ may", "12A và 4H"...

Nhiều khán giả cho rằng phim truyền hình ngày trước có nhiều bộ rất hay, thu hút sự chú ý. Dù trình độ quay, dựng không hiện đại như ngày nay nhưng câu chuyện trong những phim này gần gũi, chứa đựng nhiều giá trị về học làm người.

Những phim này xứng đáng được chiếu lại để khán giả trẻ có cơ hội thưởng thức hoặc nếu được làm lại bằng công nghệ hiện đại, chúng có thể góp phần giúp phim truyền hình Việt Nam khởi sắc, thoát khỏi tình trạng thiếu kịch bản hay như hiện nay.

"Phim truyền hình cũ về giới trẻ như 'Hướng nghiệp', 'Hoa cỏ may'... rất hay, xem như thấy lại thời sinh viên, tuổi trẻ của mình. Thỉnh thoảng, tôi cũng muốn xem lại những phim này nhưng không thấy ti-vi chiếu lại còn xem trên mạng thì chất lượng kém" - khán giả Bích Ngọc bày tỏ.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC), cho biết: "Chúng tôi đã đưa lần lượt các phim cũ lên trang VTV giải trí. VTV có các khung giờ chiếu phim Việt và cũng phát sóng lại các phim cũ như 'Phía trước là bầu trời' nhưng các khung giờ trên sóng có giới hạn thời lượng.

Trong khi nhiều bạn trẻ phải đi học, đi làm, nếu đưa phim cũ lên các trang mạng sẽ phục vụ tốt hơn, giúp họ chủ động được thời gian theo dõi. Thời gian tới, chúng tôi có kế hoạch đưa các phim 'Chạy án', 'Hoa cỏ may' phần 1... lên trang web phục vụ khán giả miễn phí".

Theo Người Lao Động


Phía trước là bầu trời

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao