Chính quyền sẽ tìm “ông bố địu con nhặt rác" để có giải pháp giúp đỡ 3 cháu nhỏ

Ông Lê Đăng Lễ, Phó chủ tịch phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) cho biết, xem clip ông và nhiều người rất bức xúc. Chính quyền sẽ cùng công an tìm gặp người này để có hướng xử lý.



Trước việc Đào Đức Khiêm dùng thắt lưng đánh con gái dã man trên đường phố, ông Lê Đăng Lễ, Phó chủ tịch phường Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội) cho biết, xem clip ông và nhiều người rất bức xúc. Chính quyền sẽ cùng công an tìm gặp người này để có hướng xử lý.

Liên quan đến vụ việc Đào Đức Khiêm (26 tuổi, ở Long Biên, Hà Nội) dùng thắt lưng đánh đập liên tiếp vào người con gái nhỏ ngay trên đường, ông Lê Đăng Lễ, Phó chủ tịch phường Ngọc Thụy cho biết: Trước đây, Khiêm trú tổ 26 Ngọc Thụy nhưng sau khi bán sạch nhà cửa thì thuê hết chỗ này đến chỗ khác. Hiện tại người này không còn ở trên địa bàn phường.


Những hình ảnh Khiêm địu con đi nhặt rác đã khiến nhiều người thương cảm...

 

...Tuy nhiên, màn kịch địu con nhặt rác dần hiện ra khi clip ghi lại hình ảnh anh ta đánh con dã man được chia sẻ.

 

Sau khi xem clip Khiêm dùng thắt lưng đánh con, ông Lễ và nhiều người rất bức xúc. Khiêm còn hộ khẩu ở phường nhưng hiện không ở trên địa bàn. Dù vậy, chính quyền phường sẽ kiểm tra, xác minh với công an phường, tìm mọi cách liên hệ với người đàn ông này để có hướng xử lý.

"Chúng tôi sẽ tìm hướng làm việc trực tiếp để xem Khiêm có nhu cầu nguyện vọng đưa các con vào Trung tâm bảo trợ xã hội không, để các cháu đỡ thiệt thòi. Nếu anh ta đồng ý, chính quyền địa phương sẽ liên hệ giải quyết. Việc này phải có sự đồng ý của gia đình, chứ chúng tôi cũng không thể tước đoạt quyền nuôi con của anh ta được", ông Lễ nói.

Những ngày qua, nhiều ý kiến cho rằng phải tước bỏ hoặc hạn chế quyền nuôi con của Đào Đức Khiêm vì ở với một người cha như vậy các bé sẽ không an toàn, dễ gặp nguy hiểm. Theo luật sư Giang Hồng Thanh điều đó không phù hợp với pháp luật hiện nay.

Luật sư Thanh dẫn chứng, tại Điều 85 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 quy định: "Cha, mẹ bị hạn chế quyền đối với con chưa thành niên trong các trường hợp bị kết án về một trong các tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm, danh dự của con với lỗi cố ý hoặc có hành vi vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con; Phá tán tài sản của con; Có lối sống đồi trụy; Xúi giục, ép buộc con làm những việc trái pháp luật, trái đạo đức xã hội".

Căn cứ vào điều luật này, nếu Đào Đức Khiêm không có một trong số những hành vi nêu trên thì chưa thể bị hạn chế quyền nuôi con.

"Vấn đề bây giờ là 3 cháu bé rất cần được giúp đỡ. Chính quyền địa phương cần vào cuộc để động viên, thuyết phục Khiêm gửi con vào các trung tâm bảo trợ xã hội có uy tín nếu Khiêm hoặc người thân không có điều kiện nuôi dưỡng, chăm sóc các cháu một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó những người muốn giúp đỡ các cháu bé cần hạn chế việc gửi tiền trực tiếp cho Khiêm, bởi lẽ đối tượng cần quan tâm ở đây là 3 cháu bé chứ không phải Khiêm, không ai có thể kiểm soát được việc chi tiêu của Khiêm. Theo kinh nghiệm của tôi, mọi người nên liên hệ với chính quyền địa phương hoặc với cá nhân, tổ chức có uy tín trong xã hội để gửi hiện vật mà các cháu bé có thể sử dụng được rồi nhờ những cá nhân, tổ chức này trao từng ít một cho Khiêm hoặc cho người nuôi dưỡng các cháu bé", luật sư Giang Hồng Thanh nói thêm.

Theo Trí thức trẻ


chính quyền xử lý ông bố địu con nhặt rác quá khứ bất hảo của ông bố địu con đi nhặt rác ông bố địu con nhặt rác tin tin tức

Tin tức mới nhất