Chợ ở Bắc Ninh cháy dữ dội, thiệt hại hàng tỉ đồng

Rất may vụ cháy không thiệt hại về người, tuy nhiên, ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt khiến mọi thứ đều bị thiêu dụi.

Theo báo Dân Việt, sáng 13/7, ông Nguyễn Quốc Chung – Chủ tịch UBND phường Ninh Xá (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, trên địa bàn phường vừa xảy ra một vụ cháy chợ dân sinh.

Theo đó, khoảng 00h20’ sáng 13/7, ngọn lửa bốc lên từ một ki-ốt trong chợ Đọ (phường Ninh Xá) rồi lan ra các ki-ốt khác.

Do trong chợ chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng lên dữ dội, lan rộng ra nhiều khu vực trong chợ.

Người dân bật lực trước đám cháy

Theo một số nhân chứng kể lại, do xảy ra vào đêm khuya nên ban đầu không có nhiều người tham gia dập lửa, khi mọi người đến đông thì lửa đã bốc cao.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tỉnh Bắc Ninh huy động 90 chiến sĩ, 9 xe chữa cháy, một xe chỉ huy, một xe hậu cần đến dập lửa.

Sau khoảng 3 giờ đồng hồ, cơ quan chức năng đã cơ bản khống chế được ngọn lửa.

“Đám cháy chưa ghi nhận thiệt hại về người. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân của vụ cháy và thống kê thiệt hại”, ông Chung chia sẻ.

Chợ ở Bắc Ninh cháy dữ dội, thiệt hại hàng tỉ đồng-1

Vụ cháy lớn gây thiệt ước tính hại hàng tỉ đồng

Trao đổi với báo Lao Động, lãnh đạo TP Bắc Ninh cho biết, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng khiến 120 gian hàng và 4 ki ốt với tổng diện tích 1.500 m2 bị thiêu rụi hoàn toàn.. Nhiều cửa hàng xung quanh bị hư hại.

Chợ Đọ nằm ở trung tâm TP Bắc Ninh, là chợ đầu mối về quần áo, có sức tiêu thụ thuộc loại lớn nhất tỉnh Bắc Ninh, bày bán chủ đạo là thời trang tuổi teen, váy đầm, đồ lót và quần áo cho trẻ em. 

Ngoài ra, chợ có một số quầy hàng kinh doanh phụ kiện thời trang như kính mắt, đồng hồ, giày dép, thắt lưng, túi xách.

Thiệt hại ước tính ban đầu khoảng 33,18 tỉ đồng.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chay-cho-1500m2-o-bac-ninh-trong-dem-thiet-hai-uoc-tinh-hang-ti-dong-n-313083.html

vụ cháy hỏa hoạn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao