Choáng váng xe tải chở cả núi sầu riêng, nhìn chỉ sợ bay vào đầu

Nếu một quả sầu riêng chẳng may lao xuống đầu từ trên "núi" sầu riêng kia thì đúng là chỉ có nát mặt.

Sầu riêng vốn là món ăn yêu thích của nhiều người. Ai đã thích ăn sầu riêng thì nghiện luôn khỏi bàn. Còn ai không thích thì ngay cả ngửi thôi cũng sợ. Mới đây, dân mạng chia sẻ hình ảnh một xe tải chở cả "núi" sầu riêng khiến hội thèm ăn nức lòng. 


"Núi" sầu riêng khiến dân mạng thán phục 

Sau khi đăng tải, clip thu hút rất nhiều lượng like và chia sẻ của dân mạng. Ai cũng thán phục tài sắp xếp những quả sầu riêng vừa đẹp vừa chắc chắn này, nhìn như một tác phẩm nghệ thuật vậy. 

Choáng váng xe tải chở cả núi sầu riêng, nhìn chỉ sợ bay vào đầu-1

Tuy nhiên, có nhiều người lo sợ, hoảng hốt nếu như sầu riêng kia rơi vào mặt người đi đường thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Vậy nên lời cảnh báo chính là phải đi cách xa vài m nhé.

Dân mạng bình luận hài hước:

Choáng váng xe tải chở cả núi sầu riêng, nhìn chỉ sợ bay vào đầu-2

- Những quả sầu riêng này rơi vào đầu thì chắc chắn mặt rỗ

- Ôi ai sắp xếp mà đẹp vậy ta

- Người này quả là có năng khiếu đó, chứ không phải ai cũng sắp xếp được như vậy đâu

- Nhìn thích nhỉ, tôi thèm sầu lắm

Choáng váng xe tải chở cả núi sầu riêng, nhìn chỉ sợ bay vào đầu-3

Món ăn này vốn được ưa chuộng tuy nhiên không phải ai cũng có thể chọn được những trái sầu riêng ngon đâu. Dưới đây là một số mẹo chọn sầu riêng ngon bạn nên chú ý khi mua:

1. Để ý hình dáng quả sầu riêng

Chọn quả sầu riêng ngon là quả có phân múi đều (đường khứa dài, to đều như nhau). Chọn quả eo to, to đều như không cong vẹo. Khi mua để ý những quả sầu riêng hơi nứt nhẹ, tỏa mùi thơm là quả sầu riêng đó ngon.

2. Gai sầu riêng

Gai quả sầu riêng ngon là quả có gai nở to đều, ít nhọn, cứng chắc. Bóp hai gai gần nhau lại với nhau, nếu quả nào già thì gai cứng mới ngon, quả non, gai sẽ mềm.

3. Cuống sầu riêng

Một quả sầu riêng ngon là quả có cuống phải còn tươi, xanh cứng, chọn quả cuống bị héo hay đã bị mất cuống thì quả sẽ không ngon.

4. Để ý cách tách vỏ sầu riêng của người bán hàng

Nếu bạn để ý cách tách vỏ sầu riêng của người bán hàng, bạn cũng sẽ biết quả nào ngon, quả nào không ngon. Nếu quả sầu riêng ngon là quả già và đã chín thì 5 khía trên quả sẽ tự tách, người bán hàng tách khía đơn giản, nhẹ nhàng, không mất sức. Tuy nhiên, nếu để ý người bán hàng phải dùng sức để tách thì quả sầu riêng đó còn non.

Thanh Thanh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


sầu riêng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất