Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Vụ 5 người thân nữ nhân viên Điện Máy Xanh nhiễm Covid-19 phá cửa trốn cách ly: Chồng không cho xét nghiệm con

Không chỉ phá cửa trốn về, chồng của nữ bệnh nhân số 35 ở Đà Nẵng còn không cho cơ quan chức năng xét nghiệm lần 2 đối với 1 trong 2 người con.

Ngày 21/3, Trung tâm y tế quận Hải Châu còn 7 trường hợp cách ly tập trung trong đó có 5 người là thân nhân của bệnh nhân N.T.T.T (bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19, nhân viên Điện Máy Xanh ở Đà Nẵng) và 2 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 68.

Cơ quan y tế tổ chức khám sức khỏe 2 lần một ngày và cung cấp suất ăn, tạo điều kiện sinh hoạt và hưởng chế độ hàng ngày cho người cách ly theo đúng quy định.

Vụ 5 người thân nữ nhân viên Điện Máy Xanh nhiễm Covid-19 phá cửa trốn cách ly: Chồng không cho xét nghiệm con-1
Không chỉ phá cửa trốn về nhà khi chưa đủ 14 ngày cách ly, chồng bệnh nhân số 35 còn không cho xét nghiệm con mình

Liên quan đến vụ việc chồng và người thân của bệnh nhân thứ 35 phá cửa bỏ về ngày 19/3 vừa qua, bác sĩ tại Trung tâm y tế quận Hải Châu cho biết trên Trí Thức Trẻ, đây không phải là lần đầu tiên người nhà bệnh nhân bất hợp tác với bệnh viện. Trước đó, chồng của bệnh nhân covid-19 số 35 không đồng ý xét nghiệm lần 2 đối với một trong 2 người con của mình.

Trả lời trên báo Tổ Quốc, bác sĩ Võ Quang Hương – Trưởng khoa nội tổng hợp – Truyền nhiễm, thuộc Trung tâm y tế quận Hải Châu cho biết: “Cháu bé xét nghiệm lần 1 âm tính, còn lần thứ 2 thì người bố không đồng ý cho xét nghiệm! Phía bệnh viện chỉ thực hiện bắt buộc việc cách ly, còn việc người dân không đồng ý việc xét nghiệm thì bệnh viện không can thiệp được, chỉ báo cáo đến Sở Y tế để có hướng xử lý”.

Vụ 5 người thân nữ nhân viên Điện Máy Xanh nhiễm Covid-19 phá cửa trốn cách ly: Chồng không cho xét nghiệm con-2
Sau khi phát hiện người nhà phá cửa trốn về, Trung tâm Y tế quận Hải Châu phải cử thêm công an canh gác

Vào ngày 20/3, báo Thanh Niên đưa tin sau khi phát hiện 5 người thân của nữ bệnh nhân thứ 35 dương tính với virus corona trốn khu cách ly về nhà, lãnh đạo Trung tâm Trung tâm Y tế quận Hải Châu đã cử lực lượng công an cùng các nhân viên y tế túc trực nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại khu cách ly.

Tuy nhiên, khi các nhân viên y tế nhận được thông tin 5 người trốn khỏi khu cách ly, qua kiểm tra lực lượng công an quận Hải Châu xác định cửa bệnh viện bị cạy. Công an ngay sau đó lập biên bản hiện trường vụ cửa bị phá hỏng.

Được biết, sự việc chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút từ khi 5 người trốn cách ly về nhà cho đến khi được quay lại nơi cách ly. Những người này cho biết do nhớ nhà và lo sợ nhà cửa lâu ngày không có người trông coi nên muốn về thăm nhà. Ngay sau đó, xe cấp cứu của Trung tâm Y tế quận Hải Châu đã lập tức đến, đưa họ đi cách ly lại.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chong-ca-35-nhiem-covid19-tung-khong-cho-xet-nghiem-con-minh-n-216161.html

COVID-19 Virus Corona Đà Nẵng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất