Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

5 người thân của BN35 Điện Máy Xanh Đà Nẵng phá cửa, trốn cách ly về vì 'nhà không ai trông'!

Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) xác nhận với báo chí trưa 20/3: 5 người trong gia đình bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 35 (nữ nhân viên Điện máy Xanh) đã trốn khỏi khu cách ly để về nhà.

Sáng 20/3, báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin, 5 người thân trong đó có chồng của nữ bệnh nhân thứ 35 dương tính với virus corona trốn khu cách ly về nhà.

Những người này được cách ly ở Trung tâm Y tế quận Hải Châu (Đà Nẵng) vào ngày 10/3 nhưng trốn khu cách ly về nhà nằm trong kiệt 408 (phường Bình Thuận, quận Hải Châu).

5 người thân của BN35 Điện Máy Xanh Đà Nẵng phá cửa, trốn cách ly về vì nhà không ai trông!-1
Khu vực cách ly ở Đà Nẵng.

Ngay sau khi phát hiện, sự việc, ngành y tế đã ngay lập tức phối hợp với chính quyền địa phương đến tận nhà của những người trên nằm trong kiệt 408 (phường Bình Thuận) để vận động, thuyết phục và đưa họ trở lại Trung tâm Y tế quận Hải Châu.

Trả lời trên báo Trí Thức Trẻ, ông Đặng Văn Khánh - Chủ tịch UBND phường Bình Thuận (nơi cư trú của gia đình nữ nhân viên Điện máy Xanh) cho biết, sự việc trên xảy ra vào trưa ngày 19/3

Từ khi cả gia đình nữ nhân viên Điện máy Xanh đi cách ly, nhà họ khóa trái cửa. Những hộ dân sống xung quanh cũng được sàng lọc để có biện pháp cách ly cụ thể.

“Những người này cho rằng nhớ nhà, lo nhà cửa không ai trông nên bỏ trốn khỏi khu cách ly” - báo Pháp luật TP.HCM trích nguồn tin.

Trong một diễn biến liên quan, trên mạng xã hội xuất hiện những bài viết giải thích về hành động “về nhà”, một tài khoản tự nhận là em của bệnh nhân N. cho biết bệnh viện đã cho tất cả 5 người này về nhà chứ không có chuyện bỏ trốn.

Báo Thanh Niên đưa tin lãnh đạo Trung tâm Trung tâm Y tế quận Hải Châu cho biết đã có lực lượng công an cùng các nhân viên y tế túc trực nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại khu cách ly. Tuy nhiên, khi các nhân viên y tế nhận được thông tin 5 người trốn khỏi khu cách ly, qua kiểm tra lực lượng công an quận Hải Châu xác định cửa bệnh viện bị cạy. Công an ngay sau đó lập biên bản hiện trường vụ cửa bị phá hỏng.

Được biết, sự việc chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút từ khi 5 người trốn cách ly về nhà cho đến khi được quay lại nơi cách ly. Những người này cho biết do nhớ nhà và lo sợ nhà cửa lâu ngày không có người trông coi nên muốn về thăm nhà. Ngay sau đó, xe cấp cứu của Trung tâm Y tế quận Hải Châu đã lập tức đến, đưa họ đi cách ly lại.

Trước đó, Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 là chị N.T.T.N. (29 tuổi, quốc tịch Việt Nam), nữ nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng. Người này được phát hiện mắc Covid-19 ngày 11/3 và là bệnh nhân thứ 3 ở địa phương này.

Theo điều tra dịch tễ, nữ nhân viên này nhiễm bệnh là do tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh bị mắc Covid-19. Cụ thể, sau khi nhập cảnh Đà Nẵng, 2 công dân Anh đến siêu thị Điện máy Xanh mua SIM điện thoại nên có tiếp xúc với chị N. trong khoảng 20 phút.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chong-va-4-nguoi-than-cua-benh-nhan-35-dien-may-xanh-o-da-nang-tron-khu-cach-ly-ve-nha-n-216002.html

COVID-19 Virus Corona Đà Nẵng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất