Đưa cho vợ 5 triệu/tháng, chồng bắt tôi ghi chép từ 'mớ rau, con cá'

Chồng tôi luôn nghĩ số tiền anh ấy đưa hàng tháng là 5 triệu, cộng với tiền của tôi thì ngoài trang trải sinh hoạt trong nhà, vẫn còn một khoản để tiết kiệm.

Không biết các bà vợ khác có rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như tôi khi lấy phải một ông chồng chi li từng tí. Chúng tôi thường xuyên cãi nhau cũng chỉ quanh chuyện chi tiêu trong gia đình. Tôi và chồng đều làm công nhân trong một nhà máy, nên hàng tháng chúng tôi chỉ có một khoản thu nhập cố định.

Đưa cho vợ 5 triệu/tháng, chồng bắt tôi ghi chép từ mớ rau, con cá-1
Chúng tôi thường xuyên cãi nhau chỉ quanh chuyện chi tiêu trong gia đình. (ảnh minh họa)

Tôi phải tính toán, cân nhắc khá kỹ khi mua bán, chi tiêu trong gia đình thì mới đủ tiền học, tiền ăn và hàng trăm thứ tiền khác. Nhưng chồng tôi luôn nghĩ số tiền chồng đưa hàng tháng là 5 triệu cộng với tiền của tôi, thì ngoài trang trải sinh hoạt trong nhà vẫn còn một khoản để tiết kiệm. Mỗi lần chồng cần mua một món đồ gì, anh ấy hỏi tôi không có tiền là y như rằng chúng tôi lại cãi nhau.

Chồng tôi đổ cho tôi chi tiêu hoang phí hoặc có “quỹ đen” mà không cho chồng biết. Anh ấy bắt tôi mua bán bất cứ khoản gì, ghi chép đầy đủ để cuối tháng đưa anh ấy xem. Tôi thực hiện được mấy tháng, nhưng lúc nhớ lúc quên, mà có nhiều khoản lặt vặt hàng ngày tôi hay quên ghi vào sổ, nên có tháng chồng tôi thấy vẫn còn dư tiền, anh ấy lại đổ cho tôi là bấy lâu nay có tiền riêng mà không nói với chồng.

Thực tế tôi không để riêng được đồng nào, tất cả thu nhập của tôi và chồng phải khéo lắm mới đủ trang trải trăm thứ phải tiêu trong gia đình. Tôi cũng đã nói như vậy nhưng chồng vẫn không tin, luôn nghi ngờ vợ không trung thực.

Hàng ngày vừa phải lo kiếm tiền, lo chuyện ăn học cho con cái, rồi đủ việc trong nhà đã khiến tôi mệt mỏi. Giờ lại thêm chồng tôi ra yêu sách như vậy, tôi cảm thấy áp lực ghê ghớm. Tôi phải làm gì bây giờ?./.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/tinh-yeu-gia-dinh/dua-cho-vo-5-trieuthang-chong-bat-toi-ghi-chep-tu-mo-rau-con-ca-998680.vov

gia đình hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất