Nghe cuộc nói chuyện của chồng và mẹ chồng, tôi sốc nặng về chuyện kết hôn

Những tưởng cuộc sống sẽ mãi hạnh phúc, nào ngờ tôi choáng váng khi nghe được cuộc đối thoại của mẹ chồng và Phát.

Tôi 28 tuổi, còn Phát 35, hai chúng tôi yêu nhau được hơn 5 năm, tình cảm rất sâu đậm. Gia đình Phát rất giàu có, bố mẹ làm kinh doanh, còn anh ấy làm trong công ty nước ngoài. Anh sở hữu một căn biệt thự sang trọng và nhiều suất đất giá trị.

Còn tôi, ngoài nhan sắc xinh đẹp và sự hiền lành thì chẳng có gì giá trị cả. Công việc của tôi là nhân viên lễ tân trong khách sạn. Gia đình tôi ở quê, bố mẹ làm vườn, dưới tôi còn 2 em nữa. Hàng tháng tiền tôi làm được bao nhiêu đều gửi về để hỗ trợ mẹ nuôi các em.

Yêu nhau quá lâu rồi mà Phát không chịu cưới, tôi lo sợ khi nhan sắc phai tàn thì tình yêu cũng mất. Vì vậy tôi đã tạo sức ép, bắt anh ấy phải cưới nếu không sẽ chia tay. Lúc đầu anh tưởng tôi nói đùa nhưng tôi làm thật. Và chưa đầy một tuần sau Phát đã đưa bố mẹ về quê tôi nói chuyện người lớn.

Mẹ của Phát bảo là cuộc sống hiện đại, đăng ký kết hôn chỉ là tờ giấy không quan trọng, nói tôi về nhà chồng sống đợi khi nào có em bé thì đăng ký kết hôn và cưới luôn một thể.

Vì nhà Phát giàu có nên tiếng nói mạnh, bố mẹ tôi chỉ biết gật đầu nghe theo. Sau đó tôi mang hành lý qua nhà Phát ở và gọi hai bác là bố mẹ chồng.

Nghe cuộc nói chuyện của chồng và mẹ chồng, tôi sốc nặng về chuyện kết hôn-1
Ảnh minh họa

Gần một năm sống trong nhà chồng, tôi được mọi người đối xử rất tốt. Nhà có người giúp việc nên sau khi đi làm về tôi chẳng phải làm việc gì.

Khi tôi mang bầu được gia đình chồng quan tâm nhiều lắm, mẹ chồng thường xuyên mua đủ món ngon bồi bổ cho con dâu. Những tưởng cuộc sống sẽ mãi hạnh phúc, nào ngờ tôi choáng váng khi nghe được cuộc đối thoại của mẹ chồng và Phát.

Mẹ chồng khuyên chồng tôi nên kết hôn sớm để cháu sinh ra có giấy khai sinh. Thế nhưng chồng tôi bảo: “Nếu kết hôn vợ sẽ dựa dẫm vào con trai để chiếm hết tài sản mà con vất vả mười mấy năm mới có được.

Con mà nghèo chắc gì cô ấy đã yêu, vợ con cũng như những cô gái trước thôi, bọn họ chỉ tham tiền của chúng ta thôi. Cứ để con trai con sinh ra mang họ mẹ để không phải lo chuyện tài sản thất thoát”.

Không thể chấp nhận cái nhìn phiến diện của chồng, tôi đẩy cửa phòng ra để nói con người thật của mình cho chồng biết. Tôi bảo không ham tiền, chỉ đơn giản yêu là lấy chứ không thèm khát tài sản của chồng. Còn nếu chồng lo sợ con sẽ chiếm số tài sản có được thì hai mẹ con sẽ ra khỏi nhà và không bao giờ gặp lại nữa.

Nói đến mức thế rồi nhưng chồng vẫn không tin, chỉ cố gắng xoa dịu sự bức xúc trong người vợ mà không có động thái muốn đi đăng ký kết hôn. Theo mọi người tôi phải làm sao để chứng mình bản thân mình yêu chồng thật sự, không ham tiền đây?

Theo Công lý & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nghe-duoc-cuoc-noi-chuyen-cua-chong-va-me-chong-toi-moi-hieu-tai-sao-ve-lam-dau-suot-mot-nam-nay-ma-van-chua-duoc-dang-ky-ket-hon-74238.html

kết hôn mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao