Vợ 'nổi cơn tam bành' vì chồng nghe lời người lớn đặt tên con có chữ 'Thị'

Thời hiện đại, ít người thích dùng chữ "thị" để đặt tên cho con theo phong cách xưa thế nên người vợ này có phản ứng cũng là chuyện có thể thông cảm.

Chuyện đặt tên cho con nghe tưởng đơn giản nhưng lại là chuyện phức tạp vô cùng vì trong gia đình mỗi người mỗi ý, ai cũng muốn được quyền quyết định. Gia đình có nhiều người lớn muốn xen vào chuyện đặt tên cho cháu thì càng phức tạp hơn.

Giống như câu chuyện của cặp vợ chồng này vậy. Anh chồng vì nghe lời cụ mà đặt tên cho con có chữ "Thị" trong tên đệm mà không hỏi ý kiến của vợ nên cô vợ mới tức tối, "nổi cơn tam bành". Vì chuyện này mà hai vợ chồng cãi nhau to. Cô vợ lên mạng xã hội than thở, không biết là mình đúng hay sai.

Vợ nổi cơn tam bành vì chồng nghe lời người lớn đặt tên con có chữ Thị-1

"Mình mới sinh con, định đặt tên con là Thiên Ân mà chồng kêu không hay, nghĩ tên Tường Vy. Nay đi làm khai sinh cứ chắc mẩm tên con là Tường Vy rồi thì chồng về bảo cụ (là ông nội của chồng) nói rằng tên Vy phạm húy với cụ, là em rể đã mất của ông nên đặt tên là L. Cụ bảo chồng làm khai sinh là Nguyễn Thị L.

Ôi nghe đến đây tôi tức quá các bạn ạ. Muốn đánh chồng luôn. Tên gì thì tên thời này ai dùng chữ Thị, nghe nặng nề mà quê. Cuối cùng con tôi mang bầu 9 tháng, chịu đau đẻ mổ đến giờ, 8 ngày vẫn chưa đi thẳng lưng được, tôi lại không được đặt tên cho con, chồng tôi cũng không thèm gọi về hỏi vợ xem ý vợ sao, cứ thế bê cái dòng Nguyễn Thị L. ốp vào khai sinh hộ khẩu.

Sau này con lớn lên đi học các bạn tên hoa mỹ,  tên con mình là Nguyễn Thị L. nghe nó chán đời hẳn. Các bạn cho tôi hỏi là có thể đổi tên khai sinh được không nhỉ? Sau 1 hồi thấy tôi khóc lóc do tủi thân và cay cú, chồng tôi đã hứa sẽ đi làm lại khai sinh, không biết có thật không nữa!".

Vợ nổi cơn tam bành vì chồng nghe lời người lớn đặt tên con có chữ Thị-2
Cô vợ bức xúc vì chồng đặt tên con có chữ "Thị" mà không báo trước với vợ 

Vợ nổi cơn tam bành vì chồng nghe lời người lớn đặt tên con có chữ Thị-3Vợ nổi cơn tam bành vì chồng nghe lời người lớn đặt tên con có chữ Thị-4

Câu chuyện sau khi đăng tải khiến nhiều người tranh cãi, cư dân mạng cũng chưa biết đứng về phía ai nhưng đa số đều cho rằng việc đặt tên hãy để bố mẹ, người sinh ra đứa trẻ quyết định chứ không nên để nhiều người can thiệp vào. Tuy nhiên, có khá nhiều bình luận hài hước, đọc xong ai cũng phải buồn cười:

- Cả nhà tôi 4 người đều có tên đệm, tôi là con út đệm là "văn", cay quá!

- Cái này mình thấy rất buồn cười. Ví dụ trùng tên từ 2, 3 đời đổ xuống thôi. Quan điểm của mình là ai đẻ con người ấy đặt. Ông bà 2 bên muốn đặt tên gì thì cũng phải hỏi ý kiến của bố mẹ cháu.

- Nếu thay chữ Thị bằng Thụy thì nghe sang hẳn

- Thực ra các cụ ngày xưa thì chả quan niệm gì xấu đẹp. Thậm chí càng xấu càng tốt cho dễ nuôi. Tên con thì dù gì cũng nên bàn bạc, vợ chồng cùng thống nhất với ông bà các cụ. Có gì căng thẳng đâu. Ở đây cái sai là của ông chồng, không nói với vợ 1 câu.

- Cái tên con mà phải đi hỏi thì tốt nhất đừng nên quyết việc gì. Hỏi ai không hỏi lại đi hỏi cụ.

Nhìn chung, chuyện đặt tên con tốt xấu thế nào cũng là chuyện trong nhà. Mỗi người mỗi ý khó đoán, khó thống nhất vậy nên cần bàn bạc để đi đến một quyết định tốt nhất, tránh vì chuyện cỏn con mà gia đình bất hòa, tranh chấp không đáng.

Cô vợ trong bài viết có thể cũng quá nóng giận nhưng nguyên nhân từ chữ "Thị" là một phần, nguyên nhân chính vì người chồng thiếu tôn trọng, không nói với vợ một tiếng mà tự quyết định.

Thanh Tú 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chong-nghe-loi-nguoi-lon-dat-ten-cho-con-bi-vo-mang-xoi-xa-n-235753.html

đặt tên cho con vợ chồng

Tin tức mới nhất