Chồng nhất quyết đòi tôi về quê chăm mẹ chồng, nếu không sẽ ly hôn

Thấy chị dâu đùn đẩy việc chăm sóc mẹ chồng, chồng tôi nhất quyết bắt vợ nghỉ việc về chăm thay.

Tôi đã lấy chồng được 10 năm. Nhà chồng tôi có hai anh em trai. Bố chồng tôi đã mất, chỉ còn có mẹ chồng. Vợ chồng tôi sống ở thành phố và không sống chung với bố mẹ chồng. Vợ chồng người anh cả sống với mẹ chồng ở dưới quê vì họ là người nhận đất từ đường và sẽ lo thờ phụng hương khói cho dòng họ sau này. Nhà chồng chỉ cho hai vợ chồng tôi 400 triệu đồng từ hồi đám cưới, ngoài ra không cho gì thêm. Số tiền này chỉ là phần nhỏ so với gia sản mà người anh chồng nhận được. Tuy nhiên, mỗi tháng, cứ nhận lương, thay mặt chồng, tôi lại chuyển khoản cho anh chồng 3 triệu để phụ cấp tiền thuốc men, ăn uống cho ông bà.

Hiện tại, tôi đang làm quản lý 1 một cửa hàng làm móng, lương tháng khoảng hơn 20 triệu. Chồng tôi chỉ làm nhân viên văn phòng, lương tháng cũng chỉ ngang ngửa tôi. Tuy nhiên, mỗi tháng anh chỉ đưa vợ 13 triệu để lo việc nhà, còn lại anh giữ để tiêu riêng. Để chăm sóc cho gia đình, cho hai bên nội ngoại, cho các con đi học và để ra một phần tiết kiệm, tôi đã phải thắt lương buộc bụng mỗi tháng.

Chồng nhất quyết đòi tôi về quê chăm mẹ chồng, nếu không sẽ ly hôn-1
Chồng nhất quyết đòi tôi về quê chăm mẹ chồng, nếu không sẽ ly hôn.

Vậy mà tuần trước, chồng lại ép tôi nghỉ việc với lý do khó tin: về quê chăm sóc mẹ chồng bị liệt. Mẹ chồng tôi bị liệt nửa người đã mấy năm nay rồi. Vợ chồng anh cả là người chăm sóc bà nhiều nhất vì chị sống cùng bà. Chỉ có ngày nghỉ, ngày lễ, tôi mới về quê và trông nom mẹ chồng vài hôm thôi.

Chồng tôi nói chị dâu gọi điện, bảo chị ấy phải đi làm để kiếm tiền nuôi con. Vợ chồng anh chị ấy có 3 đứa con, thêm mẹ nằm liệt giường mà chỉ có anh chồng làm việc thì không đủ chi tiêu. Mấy đứa nhỏ càng lớn thì tiền học hành càng nhiều nên chị buộc phải đi làm lại, bảo tôi phải về quê chăm sóc mẹ chồng thay chị.

Ngay lập tức, chồng tôi đã lên kế hoạch bán nhà, đưa cả gia đình về quê để chăm sóc mẹ chồng. Anh bảo, trước mắt thì tôi cứ về quê trước, anh thu xếp chuyện đất đai nhà cửa, học hành của các con rồi sẽ về sau. Nghe vậy, tôi không đồng ý. Công việc của tôi lương rất ổn định, nếu tôi về quê thì làm gì để sống? Chưa kể, điều kiện học tập ở quê không tốt bằng thành phố, các con tôi sẽ học hành như thế nào? Nhà chồng cũng chẳng cho vợ chồng tôi bao nhiêu, mẹ chồng cũng chẳng ưa tôi từ ngày cưới, tại sao tôi phải bỏ hết để về quê chăm sóc mẹ chồng?

Tôi bèn nói mỗi tháng sẽ cố gắng gửi thêm cho 3 triệu về quê, là 6 triệu, chứ nhất quyết không nghỉ làm. Nghe vậy, chồng đã giận dữ đòi ly hôn vì cho rằng tôi không hoàn thành trách nhiệm của một người con dâu. Tôi thực sự không biết giải quyết chuyện này như thế nào, mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/chong-nhat-quyet-doi-toi-ve-que-cham-me-chong-neu-khong-se-ly-hon-post1036298.vov

mẹ chồng nàng dâu con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao