Chồng nói đi công tác dài ngày, tôi lặng người khi nhìn thấy thứ con gái chỉ cho mẹ xem

Tôi lấy chồng được 5 năm, sinh được một cô con gái kháu khỉnh, đáng yêu. Cứ tưởng những ngày tháng hạnh phúc sẽ vẹn nguyên, nào ngờ...

Tôi và chồng kết hôn xuất phát từ tình yêu, đó là thứ tình yêu chân thành. Nhưng có lẽ, từ "chân thành" chỉ dùng ở thời điểm đó. Sống với nhau nhiều năm, có một cô con gái và sau khi anh được thăng quan tiến chức, anh đã dần quên mất người vợ tần tảo vì anh. Anh suốt ngày đi uống bia rượu cùng bạn bè, mọi việc trong nhà để tôi lo. Ngay cả lúc mẹ con muốn đi du lịch, anh cũng luôn báo bận rồi hủy lịch trình. Tôi buồn nhiều nhưng không dám nói vả lại nói ra cũng chỉ làm cho vợ chồng thêm căng thẳng.

Tôi cứ âm thầm chịu đựng, có lúc mệt mỏi đến phát chán. Rồi tôi gặp được những người bạn cũ, họ khuyên tôi nên tìm niềm vui nơi bạn bè, nếu chồng không cho đi thì hai mẹ con tự đi. Và bắt đầu, tôi biết cách tạo dựng niềm vui cho mình. Tuy biết chồng hờ hững và tôi rất buồn, thế nhưng những chuyến đi chơi gặp gỡ bạn bè đã khiến tôi cảm thấy mình có thể quên đi cuộc sống hiện tại.

Chồng nói đi công tác dài ngày, tôi lặng người khi nhìn thấy thứ con gái chỉ cho mẹ xem-1

Cho đến một ngày bạn tôi đề xuất đi du lịch các gia đình, tôi hí hửng về nói với chồng vì con gái của tôi rất thích. Ban đầu anh đã nhận lời khi thấy con reo hò nhưng sau đó vài ngày, anh lại nói mình có chuyến công tác xa. Tôi cảm thấy chán nản, mất hứng nhưng cũng đành tặc lưỡi. Biết làm sao được khi anh chẳng muốn đi với mẹ con tôi.

Ngày hôm đó, khi chúng tôi đang xếp đồ để chuẩn bị cho chuyến đi chơi của mình thì con gái bỗng reo lên. Con bảo mẹ "mẹ ơi, mẹ ơi, bố kìa bố kìa, con thấy bố". Tôi hốt hoảng chạy ra không hiểu con nhìn thấy bố ở đâu thì con chỉ vào một bài báo trên mạng.

Hình ảnh minh họa trong hình đúng là chồng tôi. Dù đã che mặt nhưng tôi nhận ra đó chính là anh, không thể sai được, còn có chiếc đồng hồ anh hay đeo nữa. Người khác có thể không nhận ra anh nhưng tôi làm vợ thì không thể không nhận ra chồng mình. Thảng thốt, run rẩy, tôi không dám tiếp tục nhìn bức ảnh đó.

Chồng nói đi công tác dài ngày, tôi lặng người khi nhìn thấy thứ con gái chỉ cho mẹ xem-2

Dù là ảnh minh họa trong một bài viết nhưng đó là cảnh nắm tay nhau, ôm nhau, đi dạo với nhau. Khung cảnh ấy rất quen, hình như là nơi chúng tôi đã từng đến lần đầu tiên khi còn yêu. 

Hôm đó, tôi đã khóc rất nhiều. Hai mẹ con tôi đi chơi, tôi không nói với anh về hành trình của chuyến đi đó và cũng không nghe máy của anh, cũng không nhắn tin cho anh để anh biết, tôi không còn quan tâm người đàn ông đó nữa. Anh đã ngoại tình, chỉ là không biết mối quan hệ này đã có từ bao giờ.

Sau chuyến du lịch ấy, anh tỏ ra sốt sắng vì không liên lạc được với tôi. Vừa về đến nhà, anh đã khó chịu, mắng mỏ tôi. Nhưng tôi không thèm nói một câu, mặc kệ anh nói gì thì nói. Tôi đi lên nhà, lòng nặng trĩu. 

Tối hôm đó, anh gọi tôi xuống nói chuyện. Khi anh định chì chiết tôi thì tôi đã ném vào mặt anh bức ảnh đó, để anh nhìn thấy tội lỗi mà anh đã gây ra. Con gái hỏi to "Bố ơi, bố thích cô nào à, sao bố lại nắm tay người ta". Anh run rẩy, hốt hoảng. Có lẽ anh không bao giờ ngờ được, chuyện anh ngoại tình lại bại lộ theo chuyện này. Không ngờ, con gái chính là người phát hiện mối quan hệ bất chính của anh. 

Nhìn thấy gương mặt biến sắc của tôi, anh vô cùng hốt hoảng, sợ hãi, anh đã cầu xin tối tha thứ và nói đó là chuyện của nhiều năm về trước. Nhưng tôi không tin, tôi đã nói một câu mà lộ ra rằng anh vẫn đang giữ mối quan hệ này, anh không hề cắt đứt như anh nói. 

Tôi cho anh lựa chọn, một là chia tay, hai là phải từ bỏ người đó ngay lập tức và không bao giờ tái phạm, còn phải đưa người đó đến trước mặt tôi để ba mặt một lời. Còn không, tôi sẽ vĩnh viễn rời khỏi nơi đây, đưa con đi theo, anh sẽ không bao giờ được gặp con nữa.

Chồng nói đi công tác dài ngày, tôi lặng người khi nhìn thấy thứ con gái chỉ cho mẹ xem-3

Tôi hận anh, hận người đàn ông tôi đã đồng cam cộng khổ cuối cùng lại khiến tôi phải mệt mỏi, chịu ấm ức, chịu nỗi đau khổ này. Trước đây, khi chưa có con, tôi đã từng nghĩ nếu anh ngoại tình tôi sẽ không thương tiếc mà ly hôn. Nhưng từ ngày có con, tôi đã nghĩ khác. Đúng là đàn bà nặng gánh, cuối cùng vẫn không thể dứt tình vì tôi còn có con tôi, còn có gia đình tôi. 

Nhưng chuyện này hôm nay, tôi thề sẽ chỉ cho anh cơ hội một lần duy nhất. Nếu anh vẫn "ngựa quen đường cũ", tôi thề sẽ dứt khoát chấm dứt cuộc hôn nhân này, không bao giờ dung thứ.

Thiên Anh 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chong-noi-di-cong-tac-ngay-valentine-toi-lang-nguoi-khi-nhin-thay-thu-con-gai-chi-n-211256.html

Ngoại tình vợ chồng

Tin tức mới nhất