Ăn hỏi rồi vẫn bị hoãn đám cưới vào phút chót, cô dâu kiên trì tìm ra sự thật rồi ngã ngửa...

Bị chồng sắp cưới hoãn việc kết hôn vào phút chót, cô dâu kiên trì tìm ra nguyên nhân và quyết định hủy hôn luôn, không cần cưới.

Có những tình huống trớ trêu khó tưởng, gần ngày cưới tưởng mình được làm vợ làm chồng nhưng rồi chỉ vì một nguyên nhân không đáng mà lại phải hủy hôn. Dù là lý do nhỏ nhưng quan trọng hơn cả chính là sự chân tình của đối phương. Nếu một cuộc hôn nhân không có sự ngọt ngào, không chân tình thì mới hiểu rằng kết hôn là vô ích.

Dưới đây là một câu chuyện như thế, cô gái trong tình huống này quá đau khổ và cuối cùng phải quyết định hủy hôn vì không tin tưởng nổi người chồng chỉ còn vài ngày nữa là cưới:

Ăn hỏi rồi vẫn bị hoãn đám cưới vào phút chót, cô dâu kiên trì tìm ra sự thật rồi ngã ngửa...-1
Tình huống oái ăm được cô dâu chia sẻ 

"Các chị ơi, ăn hỏi rồi mà hủy hôn thì sau này có khó lấy chồng không ạ?

Em đang buồn lắm. Chuyện của em thành trò cười cho mọi người vì nhà trai nhất quyết đòi hoãn cưới. Mà cái lý do thì chuối cả nải luôn. Rõ ràng khi nói đến cưới xin, mẹ chồng bảo mẹ em tự chọn ngày, nhà trai theo hết. Bố mẹ em tính sốt ruột, muốn em ổn định sớm nên đã đi xem luôn. Em 23, cũng chẳng dính bầu đâu nhé, nhưng tuổi kim lâu nên mẹ em đợi qua đông chí, rồi qua sinh nhật em trong tháng 12 âm lịch mới cưới được.

Lúc mẹ em thông báo ngày cưới là 15/12 âm lịch, mẹ chồng cũng vui vẻ lắm. Nói thật, người yêu em 32 tuổi rồi, xếp vào dạng 'ế', tính cũng không khéo, ít nói và có vẻ hơi lì. Em lại mê cái kiểu đàn ông lạnh lùng ấy mới chết chứ, nên giờ ân hận không kịp.

Hai nhà đặt tiệc rồi, nhà em đặt ở khách sạn có tiếng nên cọc 100 triệu, em còn chụp ảnh cưới rồi. Lúc bàn chuyện váy cưới, thiệp rồi mua sắm đồ cưới cho nhà mới bọn em vô tình gặp người yêu cũ của anh ta. Nhìn cái kiểu vênh váo của cô ta và vẻ mặt căng thẳng của người yêu em, em cáu nên nói đểu vài câu, thế là hai đứa cãi nhau.

Tự dưng 1 tuần anh ta không liên lạc xong rồi quay ngoắt 180 độ đòi hoãn cưới. Anh ta bảo có ông bác trưởng họ ở quê, thông thạo lịch vạn niên, phong thủy các thứ xem cho, phán là cưới năm nay thì chỉ được vài tháng là bỏ nhau. Em chịu hoãn thì sang năm cưới, không thì thôi chia tay".

Nhưng sau khi đến nhà bạn trai chơi và ăn cơm cùng với mẹ chồng tương lai khi chồng đi vắng, cô gái đã vào phòng của chồng sắp cưới để xem đồ đạc thì không ngờ phát hiện bí mật động trời:

Ăn hỏi rồi vẫn bị hoãn đám cưới vào phút chót, cô dâu kiên trì tìm ra sự thật rồi ngã ngửa...-2

Đau khổ nhưng cuối cùng cô dâu vẫn phải hủy hôn (ảnh minh họa)

"Khốn khiếp, em vào phòng khóa trái cửa, lục lọi có một lúc là biết lý do thực sự khiến anh ta đòi hoãn đám cưới, còn tỏ thái độ bất cần. Chắc chắn mục đích là để bố mẹ em điên lên, em điên lên rồi khỏi cưới xin gì nữa. Ngay trên giá sách của anh ta là tờ giấy khám thai, tên người khám là người yêu cũ.

Em tức đến mức muốn đập nát cái phòng ấy. Nếu anh ta mà xuất hiện trước mặt, chắc em cũng phải đạp cho mấy cái mới hả giận. Bảo sao con mụ ấy lả lướt ra hỏi thăm đám cưới mà mặt anh ta đầy căng thẳng. Hóa ra đã ăn nằm với nhau trong lúc xác định cưới em".

Trước tình huống trớ trêu này, dù cay đắng nhưng cô vẫn quyết định hủy hôn để bản thân không phải sống khổ sở một đời. Tình huống oái oăm này thực sự khiến nhiều cô gái phải thức tỉnh. Đó là vì tình yêu chưa đủ lớn, đó là vì chưa tìm hiểu kĩ càng nên đến ngày cưới còn bị người khác làm cho hoang mang.

Người đàn ông như vậy cũng không xứng đáng có được tình yêu của cô gái. Hủy hôn là một quyết định đúng đắn giống như bình luận của nhiều cư dân mạng.

Lan Anh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chong-sap-cuoi-hoan-dam-cuoi-phut-chot-co-dau-co-ma-dap-tra-cuc-gat-n-201645.html

hủy hôn Đám cưới

Tin tức mới nhất