Xôn xao câu chuyện nhà trai chỉ chi 99 nghìn để cưới được cô dâu, đòi thêm nhất định không cho

Tiền thách cưới ít hay nhiều không thực sự quá quan trọng nhưng ít tới mức độ 99 nghìn mà đòi cưới con gái nhà người khác thì quả thật là rất... hiếm.

Ở mỗi nơi có phong tục cưới hỏi khác nhau và mức tiền làm sính lễ cũng khác nhau. Và trên thực tế, tiền sính lễ chỉ là hình thức, một là mua mặt cho nhà trai hai là làm đẹp lòng nhà gái. Của cải nào rồi cũng là của bố mẹ của con cái, bố mẹ nào tiếc của con cái gì. Thế nhưng có những gia đình dù muốn giữ chút thể diện trong ngày trọng đại của con cái cũng không muốn và không chịu mở rộng ví tiền vì... danh dự

Như câu chuyện của cô dâu dưới đây và món tiền thách cưới 99 nghìn thì thực sự là một việc quá "bá đạo". Không phải phong tục ở nơi ấy như thế mà gia đình nhà trai cố tình làm vậy, không muốn thêm một đồng nào. Dưới đây là câu chuyện được một người em trai ghi lại:

Xôn xao câu chuyện nhà trai chỉ chi 99 nghìn để cưới được cô dâu, đòi thêm nhất định không cho-1

"Bà chị mình hôm nay dạm ngõ, được quả tráp và 99k của nhà chồng. Bà chị mình buồn bã khóc hết nước mắt, gia đình còn bắt hủy hôn vì cho rằng như thế là quá coi thường nhà gái. Thấy vậy, chị mình còn nói đỡ hộ rằng mai mới là lễ ăn hỏi chính thức...

Chị ấy cũng đã phải năn nỉ chồng rằng cứ bỏ vào 999k đi, coi như là 'lòe' trước mặt bố mẹ vợ thôi rồi chị ấy sẽ trả lại hết nhưng ông ấy nhất quyết không đồng ý. Còn nói chị mình là làm khó gia đình ông ấy.

Đến khổ, không biết mai cưới xin thì như thế nào. Nếu vẫn là 99k nữa thì chắc cũng đến nước đòi lại dâu mất thôi!".

Bài viết vừa được đăng tải đã nhận về rất nhiều ý kiến bình luận của cư dân mạng. Ai cũng bức xúc với thái độ hành xử thiếu tôn trọng gia đình nhà gái của bên nhà trai.

Xôn xao câu chuyện nhà trai chỉ chi 99 nghìn để cưới được cô dâu, đòi thêm nhất định không cho-2

- Như thế này thì đúng là họ không tôn trọng thật rồi, bạn đừng bao giờ chấp nhận người đàn ông như thế nhé

- Bỏ tiền vào để mua mặt chứ có phải là cho con cái hết đâu, mà có cho thì cũng đáng gì, còn chưa đến 1 triệu cơ mà

- Định lấy không con gái nhà người ta về à mà tiền cũng không chịu bỏ ra

- Không phải nói chứ, đừng lấy nữa bạn ạ, họ coi thường nhà bạn thế thì sống sao vui được, hạnh phúc thế nào!

- Không chấp nhận được thái độ không hợp tác này bạn ạ

- Đừng dại mà bước chân vào nhà đó, nhất là anh chồng ki bo, không biết nghĩ cho vợ như anh ta nhé

Còn nhiều bình luận chỉ trích gia đình nhà trai và thái độ của người chồng. Đúng là, tiền bạc không phải là thứ để trao đổi dâu rể nhưng trong ngày trọng đại, làm thế nào để cho cả hai bên đều vui vẻ, hài lòng chính là trách nhiệm của người trong cuộc. Hơn nữa, con gái lấy chồng giống như "cho không", gia đình nhà trai tính toán chi li từng đồng như vậy liệu có phải đạo?

Hiện bài viết vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm và chia sẻ của cư dân mạng.

Thanh Tú (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-trai-chi-tien-thach-cuoi-99-nghin-de-cuoi-duoc-co-dau-gay-xon-xao-n-201558.html

chú rể cô dâu Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao