Cô gái 'bom' 150 mâm cỗ: 1 năm không đền, nhà hàng quyết kiện

Hơn 1 năm, gia đình anh Long không nhận được tiền đền bù từ Cà Thị Út nên đã quyết định làm đơn kiện Út gửi lên TAND TP. Điện Biên Phủ.

Liên quan đến vụ việc cô dâu "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới ở Điện Biên, chiều 1/12, chia sẻ với PV Doanh nghiệp & Tiếp thị, anh Vũ Thế Long (chủ nhà hàng Tâm Phúc, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) cho biết gia đình anh đã quyết định làm đơn kiện Cà Thị Út (25 tuổi, ở xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ) gửi đến TAND thành phố. 

Cũng theo lời anh Long được biết, dù đã hơn 1 năm trôi qua nhưng Út vẫn không đền bù thiệt hại cho gia đình anh. Nhiều lần Út hứa hẹn đến trả nhưng lại khất rồi mất hút luôn. 

Cô gái bom 150 mâm cỗ: 1 năm không đền, nhà hàng quyết kiện-1
150 mâm cỗ cưới của gia đình anh Long bị Út "bỏ bom".

Trước đó, khi xuống nhà gặp Út nói chuyện, gia đình Út cũng hứa sẽ bán đất để bồi thường cho anh Long nhưng đến thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa nhận được đồng nào từ phía Út. Thậm chí, gia đình Út còn trốn tránh khi anh đến gặp.

Không còn lòng tin vào lời hứa của Út và gia đình Út, anh Long quyết định làm đơn gửi tòa án để kiện Cà Thị Út cách đây 1 tháng và đang chờ tòa triệu tập. 

Như VietNamNet đưa tin, trước đó, vào khoảng 14h ngày 30/9/2020, Công an phường Mường Thanh có tiếp nhận đơn trình báo của anh Vũ Thế Long (sinh năm 1988, Chủ nhà hàng Tâm Phúc, địa chỉ tại tổ 9, phường Mường Thanh) trình báo về vụ việc bị hủy hợp đồng đặt cỗ cưới không rõ lý do.

Theo đơn trình báo với cơ quan công an, vào tháng 9, anh Long có giao kết hợp đồng bằng miệng với một khách nữ thường xuyên đến nhà hàng ăn uống, yêu cầu nhà hàng làm cỗ cho đám cưới của mình.

Theo đó vị khách nữ này đặt 150 mâm cỗ có giá tiền 1.350.000 đồng/mâm, hẹn tổ chức vào trưa ngày 30/9/2020. Do khách hàng đặt cỗ là người quen nên phía nhà hàng không nhận tiền cọc. Thỏa thuận làm tiệc cưới giữa 2 bên không có giấy tờ, hợp đồng chỉ bằng miệng.

Cô gái bom 150 mâm cỗ: 1 năm không đền, nhà hàng quyết kiện-2
Công an lấy lời khai của Cà Thị Út

Tuy nhiên đến thời điểm tổ chức, không có bất cứ khách khứa nào đến dự tiệc, người đặt cỗ được cho là cô dâu sau đó không liên lạc được nên nhà hàng trình báo sự việc với cơ quan công an.

Sau khi xảy ra sự việc, Cà Thị Út tắt điện thoại không liên lạc được, bỏ trốn khỏi địa bàn sinh sống nên cơ quan công an đã phải cử lực lượng tìm kiếm.

Đến tối qua 1/10/2020, cơ quan công an tìm thấy Cà Thị Út khi đang có ý định bỏ trốn sang biên giới và triệu tập về cơ quan công an lấy lời khai. Khi đưa về trụ sở lấy lời khai, Út không hề tỏ ra lo lắng, sợ hãi mà thừa nhận luôn có liên quan vụ việc. 

Sau quá trình điều tra, làm rõ giải quyết vụ việc theo quy trình tố giác tội phạm, Công an TP Điện Biên Phủ cho biết, vụ việc không có dấu hiệu hình sự nên đã không ra quyết định khởi tố hay phạt hành chính Cà Thị Út.

Thượng tá Vũ Xuân Dương, Trưởng công an TP Điện Biên Phủ chia sẻ trên Dân Trí: "Theo quy trình tố giác tội phạm, cơ quan công an nhận thấy không có dấu hiệu hình sự trong vụ việc này... nên chúng tôi đã không ra quyết định khởi tố, đồng thời cô Út cũng không bị xử phạt hành chính.

Nhận thấy đây là vấn đề liên quan đến việc tranh chấp dân sự, nên chúng tôi đã hướng dẫn nạn nhân, cụ thể là chủ nhà hàng T.P. làm các thủ tục để kiện cô Út ra tòa".

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chu-nha-hang-bi-bo-bom-150-mam-co-cuoi-quyet-khoi-kien-n-287171.html

Nhà hàng cô dâu

Tin tức mới nhất