Danh tính chủ nhân meme gấu trúc dân chơi hệ 'hóng' nào cũng dùng

Cứ tưởng nó hoàn toàn chỉ là tranh vẽ vui nhưng thực tế, nó lại là gương mặt của một người nổi tiếng mà cá là ai cũng biết.

Là một người chơi hệ mạng xã hội chuyên nghiệp, cá rằng ai trong số chúng ta cũng sẽ thủ cho mình một vài meme yêu thích để spam ở khắp mọi nơi. Thậm chí, không ít người còn có niềm đam mê sưu tập các meme hài hước để sử dụng trong đủ tình huống.

Và trong số những meme phổ biến nhất cõi mạng hiện tại, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến meme con gấu trúc - nhìn đơn giản như vẽ bằng Paint song lại sở hữu vô số biểu cảm thú vị.

Không khó để bạn bắt gặp loạt meme kiểu này với đủ caption kèm theo ở dưới phần bình luận bất kì bài đăng nào.

Đương nhiên, gấu trúc thì cũng có "gấu trúc this, gấu trúc that". Với nhiều người, dùng meme con gấu trúc thật nhưng phải là con gấu trúc với biểu cảm thuộc combo khinh bỉ - kỳ thị - chung quy lại là khá... "nhờn" như dưới đây cơ.

Danh tính chủ nhân meme gấu trúc dân chơi hệ hóng nào cũng dùng-1
Cả ngày lướt Facebook mà nói chưa bao giờ nhìn thấy meme với biểu cảm này thì chắc không ai tin

Danh tính chủ nhân meme gấu trúc dân chơi hệ hóng nào cũng dùng-2
Cùng biểu cảm nhưng meme này còn có các hành động và caption khác nhau

Dùng thì dùng suốt ngày rồi nhưng đã bao giờ bạn thử tìm hiểu xem nguồn gốc của meme này là gì chưa? Nói với bạn một bí mật nhé, đây vốn là biểu cảm gốc của một nhân vật cực kỳ nổi tiếng chứ không phải hoàn toàn được vẽ bằng Paint như nhiều người tưởng tượng đâu.

Được biết, chủ nhân của meme huyền thoại này không phải ai khác mà chính là Trương Học Hữu - một mẩu của "Tứ đại Thiên Vương" đình đám Hongkong những năm 90 (3 cái tên còn lại bao gồm Lưu Đức Hoa, Quách Phú Thành và Lê Minh).

Trương Học Hữu sinh năm 1961, còn có một danh xưng khác là "Ca thần". Trương Học Hữu nổi tiếng với rất nhiều bản hit kinh điển, là thanh xuân của hàng triệu khán giả châu Á như Loving You A Little More Each Day, Đợi Em Đến Hoa Cũng Tàn, Nụ Hôn Ly Biệt...

Danh tính chủ nhân meme gấu trúc dân chơi hệ hóng nào cũng dùng-3
Meme được bắt nguồn từ một cảnh quay của Trương Học Hữu trong Vượng Giác Ca Môn

Quay lại với chiếc meme viral "đỉnh cấp" kia, nó thực chất là biểu cảm có thật của Trương Học Hữu trong bộ phim Vượng Giác Ca Môn (1988). Trong phim, nam ca sĩ thủ vai Dăng - đàn em của Hoa (Lưu Đức Hoa đóng), một tay anh chị có tiếng trong giới xã hội đen.

Theo tìm hiểu thì bản thân Trương Học Hữu cũng biết về việc mình đang yên đang lành lại trở thành meme nổi tiếng khắp cõi mạng. Thậm chí, anh còn thoải mái cho hay netizen cứ việc tiếp tục xài biểu cảm của mình. Có dễ thương quá không vậy?

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/that-bat-ngo-chu-nhan-cua-meme-gau-truc-dan-choi-he-hong-nao-cung-dung-la-nhan-vat-cuc-ki-noi-tieng-162213008231845133.htm

hiện tượng mạng xã hội trào lưu Mạng xã hội

Tin tức mới nhất