Chú rể tuyên bố hủy hôn sau khi biết một khiếm khuyết của cô dâu ngay trước ngày cưới, lý do cuối cùng khiến tất cả phải tranh cãi

Lúc đó, thật sự tôi có chút kinh ngạc, tôi còn cảm thấy phát hiện sớm việc này thì sẽ tốt cho cả 2. Họ sẽ có đủ thời gian để suy nghĩ xem tương lai họ cần phải làm những gì.

Đối với nhiều người, chuyện có con sau khi kết hôn là một việc vô cùng quan trọng. Họ muốn lấy vợ, sinh con, xây đắp cho tổ ấm của mình. Và đến khi phát hiện đối phương chẳng thể làm được điều đó, quyết định chia tay được nghĩ đến nhanh chóng vô cùng.

Một câu chuyện trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) kể về việc hủy hôn của chú rể đã gây nhiều tranh cãi. Chuyện như sau:

"Tháng sau, đáng nhẽ tôi sẽ tham gia đám cưới của một người bạn thời trung học, nhưng trước đó vài ba ngày, tôi đột nhiên nhận được thông báo nói rằng hôn lễ bị hủy.

Anh ấy nói vị hôn thê đi kiểm tra thì phát hiện bản thân không thể sinh con, thêm vào đó gia đình 2 bên cũng không khá giả lắm nên không có đủ kinh phí để chi trả cho việc thụ tinh ống nghiệm hay là thuê người mang thai hộ.

Anh ấy buồn rầu một thời gian dài, ngoài mặt thì gia đình gây áp lực yêu cầu anh chia tay, bên trong thâm tâm thì anh cảm thấy nếu nhận con nuôi thì bản thân không chắc có thể tiếp nhận và thực sự yêu thương nó. Cuối cùng anh ấy lựa chọn hủy hôn và 2 người chia tay.

Chú rể tuyên bố hủy hôn sau khi biết một khiếm khuyết của cô dâu ngay trước ngày cưới, lý do cuối cùng khiến tất cả phải tranh cãi-1
Ảnh minh họa.

Anh ta và vợ sắp cưới đã bên nhau 3 năm, bên nhau đến bây giờ thực sự không dễ dàng, cả 2 thực sự vẫn còn yêu nhau.

Vốn dĩ ban đầu tôi còn định rủ một vài người bạn đến để khuyên nhủ. Kết quả 2 ngày sau tôi thấy một vài người bạn của cô vợ sắp cưới chửi mắng trên mạng xã hội rằng anh ta là một thằng đểu, không muốn có bất kì liên lạc gì với anh ta nữa.

Một vài người bạn của tôi còn nói anh ta là người không có trách nhiệm, tình cảm trong 3 năm qua toàn là giả dối, trong mắt anh ta thì phụ nữ chỉ là cái máy đẻ…

Lúc đó, thật sự tôi có chút kinh ngạc, tôi còn cảm thấy phát hiện sớm việc này thì sẽ tốt cho cả 2. Họ sẽ có đủ thời gian để suy nghĩ xem tương lai họ cần phải làm những gì.

Thực ra, trong xã hội có rất nhiều người mong được làm cha làm mẹ nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều người muốn được tự do tự tại, không vướng bận con cái. Chính tôi cũng cho rằng con cái không phải vấn đề quá lớn trong hôn nhân. Nó thuộc về mặt quan điểm, nếu quan điểm khác nhau thì đúng là thật khó để chung đường".

Câu chuyện sau khi đăng tải đã gây nên những quan điểm trái chiều trong cộng đồng mạng. Đã có những tranh cãi xảy đến, ai cũng có quan điểm khác nhau về vấn đề này.

Một số người cho rằng, hành động của người đàn ông quá sức ích kỷ. Trong xã hội, việc kết hôn được hiểu rằng hai người yêu nhau đã lâu, bây giờ muốn về chung một nhà, tăng tiến hơn nữa cho mối quan hệ thắm thiết, chính thức trở thành tình thân của nhau.

Khi đó, đứa con sẽ chỉ là một món quà, điều kỳ diệu cho cuộc hôn nhân ấy. Họ lấy nhau vì yêu nhau chứ đâu lấy nhau vì có con. Người đàn ông đã khiến vợ sắp cưới tổn thương quá đỗi khi quyết định ra đi chỉ vì chuyện con cái.

Chú rể tuyên bố hủy hôn sau khi biết một khiếm khuyết của cô dâu ngay trước ngày cưới, lý do cuối cùng khiến tất cả phải tranh cãi-2
Ảnh minh họa.

Tuy vậy, cũng có nhiều người cho rằng đây đơn thuần là việc thuộc về mặt tư tưởng và quan điểm. Có những người xác định sẵn rằng họ kết hôn rồi sẽ sinh em bé. Đó như là một vòng tròn được xác định sẵn từ trước và mang tính truyền thống. Họ không sẵn sàng tiếp nhận cuộc sống đến với nhau chỉ vì tình yêu và dùng tình yêu ấy duy trì toàn bộ cuộc hôn nhân lâu dài.

Đối với những người này, con cái rất quan trọng. Những đứa con như là kết tinh của tình yêu bố mẹ và bắt buộc phải có con. Những người như này sẽ không sẵn sàng chấp nhận kết hôn và không sinh con đâu.

Bởi thế, trong câu chuyện này người đàn ông cũng không hẳn đã sai. Anh ta xác định mình muốn có con, không đủ điều kiện thụ tinh trong ống nghiệm, khó lòng yêu thương con nuôi. Anh ta quyết định chấm dứt mối quan hệ, hủy hôn cũng là điều dễ hiểu.

Trong cuộc sống, có nhiều chuyện không may xảy đến, ảnh hưởng tới mối quan hệ. Dù trường hợp nào đi chăng nữa thì hãy suy xét kỹ càng. Hãy nghĩ xem bản thân thật sự cần gì rồi đưa ra quyết định cuối cùng nhé.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/chu-re-tuyen-bo-huy-hon-sau-khi-biet-mot-khiem-khuyet-cua-co-dau-ngay-truoc-ngay-cuoi-ly-do-cuoi-cung-khien-tat-ca-phai-tranh-cai-20200316162232784.chn

hủy hôn Đám cưới

Tin tức mới nhất