Bị chủ sở hữu hit triệu view 'Mối tình không tên' tố, đơn vị sản xuất ‘Ca sĩ bí ẩn’ nói gì?

Ca sĩ Đình Nguyễn - chủ sở hữu ca khúc 'Mối tình không tên' - bức xúc vì bản hit bị sử dụng không xin phép. Đơn vị sản xuất show 'Ca sĩ bí ẩn' cũng vừa lên tiếng phản hồi.

Ngày 20/5, ca sĩ Đình Nguyễn cho biết luật sư của mình đã nộp đơn khởi kiện lên Tòa án Nhân dân Quận 3, TP.HCM về việc một công ty giải trí tự ý sử dụng bài hát Mối tình không tên trong gameshow Ca sĩ bí ẩn mà không xin phép. 

Bị chủ sở hữu hit triệu view Mối tình không tên tố, đơn vị sản xuất ‘Ca sĩ bí ẩn’ nói gì?-1
Ca sĩ Đình Nguyễn trong MV 'Mối tình không tên'. 

Nam ca sĩ mua độc quyền bài hát này của nhạc sĩ Lê Chí Trung từ tháng 9/2023, thời hạn 2 năm, bao gồm quyền ghi âm, biểu diễn và các hình thức sử dụng khác như nhạc chuông, nhạc chờ…

Sau khi ra mắt, ca khúc nhanh chóng trở thành hit. MV bài hát này của Đình Nguyễn đạt hơn 1,2 triệu view, cùng hàng loạt video cover hàng chục triệu lượt xem của các ca sĩ nổi tiếng.

Điều tôi cần là một lời xin phép và được sự đồng ý của tôi trước khi biểu diễn. Nhiều ca sĩ khác cover (hát lại) nhưng nhận email nhắc nhở từ phía tôi đều thiện chí nhưng phía Đông Tây Promotion lại chọn cách im lặng”, Đình Nguyễn bày tỏ.

Trong đơn khởi kiện, nam ca sĩ cũng nêu rõ cần đơn vị xin lỗi công khai, bồi thường thiệt hại và nếu muốn mở lại bài hát Mối tình không tên phải mua tác quyền theo giá thỏa thuận.

Trước đó, Đình Nguyễn đã lập vi bằng ngày 2/5 và gửi email thông báo cho Đông Tây Promotion ngày 3/5 nhưng đến nay chưa nhận được phản hồi. Ca sĩ Đình Nguyễn cũng liên hệ YouTube để báo cáo vi phạm bản quyền trường hợp này. Sau khi xác minh, phía YouTube đã gỡ bỏ bài hát này trong gameshow Ca sĩ bí ẩn ra khỏi nền tảng.

"Nhận thấy phía vi phạm thiếu thiện chí, tôi quyết định khởi kiện để lấy lại sự công bằng. Vi phạm bản quyền nhạc xảy ra nhiều trong showbiz, nếu tôi không giải quyết dứt điểm, những chuyện thế này sẽ còn lặp lại và rất thiệt thòi cho những ca sĩ trẻ", Đình Nguyễn nói thêm. 

Bị chủ sở hữu hit triệu view Mối tình không tên tố, đơn vị sản xuất ‘Ca sĩ bí ẩn’ nói gì?-2
Đặng Thu Thảo hát ca khúc trên tại chương trình 'Ca sĩ bí ẩn'. 

Trao đổi với VietNamNet, phía Đông Tây Promotion cho biết đã nắm được thông tin vụ việc. Đơn vị thông tin ca khúc xuất hiện trong tập 27 của Ca sĩ bí ẩn mùa 6 được phát trên HTV7 và phát lại trên YouTube.

"Nhạc sĩ Lê Chí Trung - người sáng tác đã ủy quyền cho Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) về việc bảo vệ tác quyền. Chúng tôi trước khi sử dụng ca khúc này ghi hình đã kiểm tra quyền tác giả tại VCPMC, sau đó có ký hợp đồng với VCPMC và được trung tâm cấp phép (cụ thể là code). Việc sử dụng này đúng với phạm vi trung tâm được ủy quyền từ tác giả Lê Chí Trung", người đại diện nói. 

Khi nhận phản hồi về việc tác quyền, Đông Tây Promotion cũng đã liên hệ VCPMC để làm rõ thì trung tâm có mời tác giả và ca sĩ Đình Nguyễn lên trao đổi.

"Đơn vị có nhận được phản hồi từ phía VCPMC như sau: 'Tác giả Lê Chí Trung có chuyển giao quyền sở hữu cho ca sĩ Đình Nguyễn'. Về phía Đông Tây Promotion đã thực hiện rà soát và tôn trọng quyền tác giả cũng như có hợp đồng hợp lệ về việc sử dụng tác phẩm trước khi ghi hình và tuân thủ đầy đủ quy định của trung tâm bảo vệ tác quyền", phía đơn vị chia sẻ. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chu-so-huu-hit-trieu-view-moi-tinh-khong-ten-to-bi-xam-pham-ban-quyen-2282575.html

bản quyền

Tin tức mới nhất