Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung: 'Thành phố không hẹp hòi với người dân ở bãi rác Nam Sơn'

Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cho biết hết hôm nay, các lực lượng sẽ vận chuyển rác thải ùn ứ trong nội thành về bãi rác Ba Vì và Cầu Diễn.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp 15 HĐND TP khóa XV vào sáng ngày 17/7, ông Nguyễn Đức Chung dành nhiều thời gian nói về kết quả cuộc chiến chống dịch Covid-19 từ những ngày đầu cho đến nay.

Theo Dân Trí, tại đây, cử tri Đào Tuyết Thanh có đề cập đến tình trạng ùn ứ rác trong nội đô những ngày qua do người dân 2 xã Nam Sơn và Hồng Kỳ lập chốt chặn tại 2 cổng của bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn) dẫn đến ô nhiễm nội đô nghiêm trọng.

Theo thông tin từ Vietnamnet, bà Thanh mong nhận được câu trả lời từ Chủ tịch UBND Thành phố: “Trước mắt, TP có giải pháp cấp bách gì để đưa rác ra khỏi nội thành càng sớm càng tốt? Về tầm nhìn xa, TP có quy hoạch xử lý rác thải như thế nào? TP có nghiên cứu, học tập công nghệ xử lý rác thải tiên tiến ở các nước để áp dụng tại Hà Nội không?”

Trả lời vấn đề này, ông Chung cho biết trong ngày hôm nay, lượng rác ùn ứ trong 4 quận thuộc nội thành Hà Nội sẽ được vận chuyển, phân luồng ra khu xử lý rác thải tại Ba Vì và Cầu Diễn.

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Thành phố không hẹp hòi với người dân ở bãi rác Nam Sơn-1
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Vietnamnet

Đồng thời, ông Chung cũng chia sẻ về giải pháp bền lâu, TP cũng tiên đoán trước tình trạng quá tải rác thải nên đang tiến hành xây dựng các nhà máy xử lý rác thải hiện đại hơn, đặc biệt sẽ cố gắng hoàn thành những nhà máy làm điện từ rác theo đúng kế hoạch dự kiến.

Theo Lao Động đưa tin, ông Chung chia sẻ về cơ bản có 3 vấn đề chính trong việc di tỏa người dân khu vực quanh bãi rác Nam Sơn. Thứ nhất, giá và đất nhà tái định cư đã được bố trí xong, thứ hai về kinh phí đảm bảo giải phóng mặt bằng tái định cư cho người dân đã được Thành phố đảm bảo đủ; tuy nhiên, vấn đề thứ ba cũng chính là vấn đề chủ chốt dẫn đến tình trạng hiện nay chính là diện tích đất được bồi thường giải phóng mặt bằng.

Bên cạnh đó, ông Chung cũng bày tỏ thái độ đồng cảm đối với những người dân sống quanh khu vực bãi rác Nam Sơn, bởi lẽ người dân hàng ngày phải sống chung với rác, môi trường ô nhiễm, không ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ông Chung cho biết: “Thành phố cũng không hẹp hòi gì về vấn đề chính sách, nhưng vì có những quy định của pháp luật cần có những cấp cao hơn quyết định để đảm bảo sự đúng đắn trong quá trình điều hành”.

Hiện tại, các cơ quan chức năng tại các địa phương đang tích cự tiến hành động viên, giải tỏa những thắc mắc của người dân để sớm mở lại được 2 cửa ngõ vào bãi rác Nam Sơn.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chu-tich-ha-noi-thanh-pho-khong-hep-hoi-voi-nguoi-dan-bai-rac-nam-son-n-229231.html

rác thải Nguyễn Đức Chung

Tin tức mới nhất