Chưa biết tên nhau cũng bị mời cưới và loạt tình huống 'kinh điển'

“Mời cưới xã giao”, “mời rơi mời vãi” dường như sinh ra để chỉ các tình huống này.

Bước vào mùa cưới, người ta lại có đủ thứ chuyện để bàn và mời cưới là một trong số đó. Đã bao giờ, bạn được mời cưới mà lăn tăn không biết vì sao mình được mời, hay phải hỏi ngược lại “Ai đó nhỉ?” chưa?

Nhân vật trong câu chuyện được dân mạng đua nhau chia sẻ mới đây rơi vào trường hợp đó. Anh chàng đăng tải hai bức ảnh chụp màn hình tin nhắn, nội dung nói về cuộc mời cưới “cười ra nước mắt”.

Chưa biết tên nhau cũng bị mời cưới và loạt tình huống kinh điển-1

Chưa biết tên nhau cũng bị mời cưới và loạt tình huống kinh điển-2

 chua biet ten nhau cung bi moi cuoi va loat tinh huong “kinh dien” hinh anh 2

Pha mời cưới "xã giao" đến mức khó đỡ 

Người đi mời nhắn nhủ thân thương: “Rằm này tớ cưới, mời cậu và người thương qua chúc phúc cho tớ nhé!”. Người được mời ngơ ngác hỏi: “Ủa ai ý nhỉ?”.

Một hồi sau, người được mời cưới mới vỡ lẽ, đây là lời mời “xã giao” của một người bạn từng thuyết trình chung với mình môn Quản trị nguồn nhân lực thời còn đi học. Đáp lại một câu: “Lần ấy cậu có làm gì đâu”, cậu bạn ngay lập tức bị chặn tin nhắn. Quả là một tình huống không biết đối đáp thế nào.

Bài viết thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận của dân mạng nhưng không vì tính độc, lạ mà bởi quá khôi hài. Nói về chuyện mời cưới, một Fanpage trên Facebook từng mở ra cả một chủ đề để mọi người bàn tán mang tên: “Tổng hợp những pha mời cưới kinh điển nhất mọi thời đại” và nhận được hàng trăm câu chuyện “dở khóc, dở cười”. Những cụm từ “mời xã giao”, “mời rơi mời vãi” dường như sinh ra để chỉ các tình huống này.

Chưa biết tên nhau cũng bị mời cưới và loạt tình huống kinh điển-3

Một bạn trẻ từng chia sẻ câu chuyện được mời cưới "dở khóc dở cười" của mình 

Thu Hương (nhân viên văn phòng) khẳng định, công sở là nơi chứng kiến nhiều pha mời cưới “khó đỡ” nhất và bản thân cô cũng gặp đôi lần. Thuở mới vào công ty đầu tiên thực tập, cô chưa kịp biết tên hết mọi người mà đã được một vị “tiền bối” ấn thiệp vào tay hỉ hả: “Tuần sau anh cưới, nhớ đến dự nhé. Đi cùng các anh chị cho vui”. Tấm thiệp thậm chí còn để trống phần tên khách mời, bởi có lẽ, người đó còn chưa biết cô là ai.

Ba năm sau, khi đã là nhân viên lão luyện của một công ty khác, cô lại gặp phải tình huống bá đạo.

“Cô bé ấy tên Hiền, vào công ty thực tập và có đi ăn trưa cùng nhóm bạn của mình một lần. Thực tập chủ yếu là để xin dấu nên ba tháng trời số lần đến công ty đếm trên đầu ngón tay, thế mà bẵng đi nửa năm, lại quay về mời cưới. Lúc chị em gặp nhau còn phải giới thiệu từ đầu mới nhớ mặt mũi, họ tên. Cuối cùng cả nhóm quyết định không đi, cũng chẳng gửi phong bì cho nhớ mặt”, Hương kể lại.

Còn cả 1001 tình huống mời cưới hài hước khác như: họp lớp chẳng bao giờ đi, bỗng năm nay lại nhiệt tình đứng ra tổ chức từ đầu đến cuối, hóa ra là để mời cưới, bạn bè 4, 5 năm không liên lạc, vô tình gặp lại nhau trên đường… cũng mời cưới, đi nhậu với nhóm bạn, vui vẻ mời người bạn mới cốc bia, hôm sau liền nhận được thiệp mời…

 Chưa biết tên nhau cũng bị mời cưới và loạt tình huống kinh điển-4

Không phải ai cũng vui vẻ khi được mời đi dự đám cưới (ảnh minh họa)

Thế nhưng, đỉnh cao của sự “mời xã giao” phải kể đến chuyện mời bạn Facebook. Thời đại mạng xã hội lan tỏa, chỉ một nút “like” hay “thả tim” thôi cũng đủ trở thành lý do để mời đám cưới.

Hồng Minh (thiết kế đồ họa) kể: “Có lần được một bạn mời cưới online, mình phải vào cả Facebook để nhận diện. Xem mãi mới nhận ra, hôm qua vừa “thả tim” một bức vẽ của bạn này nhưng mà không nhớ nổi kết bạn với nhau khi nào. Thôi thì đành ậm ừ cho qua chuyện chứ biết đâu mà đi”.

Phương Thảo (nhân viên kế toán) còn gặp tình huống trớ trêu hơn. Người bạn từ thời mẫu giáo suốt 10 năm không gặp, ngày đăng ảnh cưới cô “nhảy vào” bình luận chúc mừng. Nào ngờ vài phút sau đó đã nhận được hình ảnh tấm thiệp và lời mời cưới. “Cứ phải nói là chừa cái tội like và bình luận dạo Facebook từ ngày đó”, Thảo hài hước nói.

Đa phần đều cho rằng, các cặp đôi sắp cưới nên lên danh sách khách mời để tránh trường hợp bỏ sót hoặc mời những người không nên mời đến đám cưới.

Theo Dân Việt


mời cưới Đám cưới

Tin tức mới nhất