Bước chân ra khỏi nhà nghỉ, tôi chua chát khi chồng và mẹ chồng xúm lại hỏi thăm

Tôi chua chát, cười nhạt rồi ra về. Buổi tối hôm đó, tôi để lại đơn ly hôn trên bàn, kéo vali về nhà mẹ đẻ mặc cho mọi người dọa nạt.

Cưới chồng 5 năm nay, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ bỏ chồng vì anh vừa thương tôi vừa tốt tính, mối quan hệ giữa tôi với bố mẹ chồng cũng ổn. Vậy nhưng, ai mà tin được, có 1 ngày chính tôi bùng nổ, lựa chọn phương án cuối cùng là ly hôn. 

Thật ra, cách đây 1 tháng thôi tôi đã có không ít hơn 10 lần viết đơn rồi lại xé vì chồng quỳ xin thông cảm, bố mẹ chồng khóc lóc nói sẽ tự tử, sẽ chết cùng nhau nếu 2 đứa tôi ra tòa. Tính tôi trước giờ trọng tình cảm, thấy mọi người như vậy dù trước đó có bao nhiêu chuyện tôi cũng dễ dàng bỏ qua, tha thứ. 

Bước chân ra khỏi nhà nghỉ, tôi chua chát khi chồng và mẹ chồng xúm lại hỏi thăm-1
Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ bỏ chồng vì anh vừa thương tôi vừa tốt tính. Ảnh minh họa.

Hồi chúng tôi mới cưới nhau, vì muốn kế hoạch vài năm để phát triển sự nghiệp nên có lúc có bầu tôi đã phá thai 1 lần. Cứ nghĩ đường nào cũng có bầu 1 lần rồi, lần 2, lần 3 cũng sẽ dễ dàng thôi, nhưng mà, ông trời thích trêu ngươi, sau đó chúng tôi có thả thêm 2 năm cũng không có bầu lại. Tôi sợ di chứng từ lần trước nên có âm thầm đi khám thì kết quả tôi không có vấn đề gì, vấn đề là ở chồng tôi. 

Phải mất cả nửa năm sau tôi mới vận động được chồng cùng đi khám, bác sĩ nói, chồng tôi tinh trùng ít và yếu nên thuộc dạng cực kì khó có con. Tôi có hỏi việc lần trước tôi từng có bầu 1 lần, bác sĩ nói đó là do nhà tôi may mắn, có những người gặp trường hợp như Vũ, 20 năm nay tìm con mà không thấy. Vậy nhưng, cơ hội đó qua mất rồi, chính tôi là người đã chủ động vứt bỏ nó đi. 

Sau khi biết chuyện đó tôi khóc nhiều lắm, nhưng đành chấp nhận số phận thôi, tôi cũng đâu thể bỏ chồng được. Thương lượng với chồng xong, chúng tôi nói sự thật cho bố mẹ 2 bên, nhà tôi thì vẫn bình thường nhưng nhà Vũ bố mẹ ngất lên ngất xuống, không khí như đưa đám. 

1 tuần sau, mẹ chồng tôi gọi tôi ra nói 1 điều khiến tôi kinh ngạc. Đó cũng là điều khiến cuộc hôn nhân của tôi và Vũ tan vỡ như bây giờ. 

Mẹ nói: "Mẹ biết chuyện này không công bằng với con, nhưng mẹ xem con như con đẻ, cuộc sống hôn nhân mà không có con cái thì khó bền lắm. Bây giờ thế này, cá nào cũng là cá ao ta, chỉ cần con có bầu, với ai cũng được, mẹ đều thương như cháu ruột. Sau này về già còn có người bầu bạn chăm sóc con ạ".

Tôi nghe mà đứt từng khúc ruột, mẹ chồng tôi bảo tôi lên giường với người khác, miễn là có con. Đời thủa nào lại như thế? Khi tôi còn đang hoang mang, mẹ tiếp lời: "Mẹ biết con còn liên hệ qua lại với thằng Duy (người yêu cũ của tôi), mẹ thấy nó cũng được, hay con thử 1 lần đi. Xem có kết quả gì không, chỉ cần 1 lần thôi cũng được". 

Bước chân ra khỏi nhà nghỉ, tôi chua chát khi chồng và mẹ chồng xúm lại hỏi thăm-2
Nhà tôi thì vẫn bình thường nhưng nhà Vũ bố mẹ ngất lên ngất xuống, không khí như đưa đám. Ảnh minh họa.

Kể từ hôm mẹ nói thế, tôi tìm cách tránh mặt bà cho bằng được, với chồng, tôi cũng không dám nói ra sợ anh hiểu lầm đấy là ý muốn của tôi nhưng thực tế là điều đó Vũ biết và còn đồng tình. Chính Vũ bảo mẹ gọi tôi ra nói chuyện. 

Căng thẳng gần nửa tháng, 1 hôm, Vũ nhắn tin cho tôi nói xin lỗi, anh cũng chỉ muốn tốt cho 2 đứa rồi hẹn tôi tan làm thì qua nhà nghỉ "ruột", hồi chưa cưới nhau chúng tôi thỉnh thoảng đi đổi gió. Nghĩ chồng đã nghĩ thông rồi nên tôi cũng hồi hởi qua khách sạn đó, còn muốn cho chồng bất ngờ nên không gọi trước, cứ thế lên phòng. 

Khi mở cửa ra, tôi chết lặng khi thấy người ngồi đó không phải Vũ mà là Duy. Thì ra, Vũ lấy điện thoại tôi nhắn tin cho Duy hẹn anh ta ở đây, còn nói tôi vẫn còn tình cảm, muốn nối lại cảm giác xưa... Duy cũng còn chút hứng thú với tôi nên gật đầu vội. 

Khi ra về, tôi thấy Vũ cùng mẹ chồng đang đứng trước cửa khách sạn, thấy tôi ra mẹ chồng hồ hởi chạy lại, cầm thay tôi vồn vã hỏi thế nào rồi, "được" không, có chắc chắn con trai không. Thì ra, bà còn thay tôi tính cả ngày rụng trứng, canh cả việc giờ nào, ngày nào thì đẻ con trai.... 

Tôi chua chát, cười nhạt rồi ra về. Buổi tối hôm đó, tôi để lại đơn ly hôn trên bàn, kéo vali về nhà mẹ đẻ mặc cho mọi người dọa nạt. Tôi không thể sống trong 1 gia đình có tư tưởng bệnh hoạn như thế được, hơn nữa, tôi cũng không thể nào lên giường với 1 người không phải chồng mình.

Chuyện của tôi và Duy là quá khứ, lúc chia tay cũng chẳng êm đẹp gì, Vũ biết rõ điều đó. Vậy mà anh còn cố tình cứa vào tim tôi như vậy, tôi còn giữ người đàn ông ấy làm gì? 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/buoc-chan-ra-khoi-nha-nghi-toi-chua-chat-khi-chong-va-me-chong-xum-xit-lai-hoi-tham-5120203916320347.htm

ly hôn mẹ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất