Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Trung Quốc chữa khỏi 243 bệnh nhân nhiễm virus corona, 20 bệnh nhân vui mừng xuất viện

Giữa tình hình số ca nhiễm bệnh và tử vong vì virus corona chủng mới tăng nhanh chóng mặt, cũng có những dấu hiệu đáng mừng khi nhiều bệnh nhân được chữa khỏi sau nhiều ngày điều trị.


Nhóm 20 bệnh nhân được xuất viện tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã đưa tin hôm 1/2/2020, cơ quan y tế Trung Quốc công bố đã chữa khỏi tổng cộng 243 bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới. Chỉ trong ngày 31/1, 72 bệnh nhân đã được xuất viện sau một thời gian điều trị.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC), những bệnh nhân có thể được xuất viện khi giảm bớt các triệu chứng của viêm phổi, nhiệt độ cơ thể ở mức bình thường trong ít nhất 3 ngày và xét nghiệm axit nucleic cho thấy kết quả âm tính 2 lần.

Trung Quốc chữa khỏi 243 bệnh nhân nhiễm virus corona, 20 bệnh nhân vui mừng xuất viện-1Trung Quốc chữa khỏi 243 bệnh nhân nhiễm virus corona, 20 bệnh nhân vui mừng xuất viện-2
20 bệnh nhân tại Vũ Hán được xuất viện.

Theo Dailymail đưa tin hôm 31/1, một nhóm 20 bệnh nhân Trung Quốc đã vui mừng xuất viện sau khi được chữa khỏi thành công bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới.

Đoạn clip dài 11 giây được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội cho thấy 20 bệnh nhân này đang ăn mừng khi rời khỏi bệnh viện Jinyintan ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, nơi được coi là trung tâm của ổ dịch.

Bệnh viện Jinyintan là một trong số những trung tâm y tế chính tiếp nhận điều trị các bệnh nhân nhiễm virut corona chủng mới tại Vũ Hán.

Theo Đài phát thanh và truyền hình Hồ Bắc, nhóm 20 bệnh nhân này đã được phép xuất viện vào lúc 5h chiều (giờ địa phương) sau khi vượt qua các xét nghiệm y tế khác nhau. Đây là lần đầu tiên nhiều bệnh nhân cùng hồi phục và được xuất viện trong cùng một ngày. 

Trong đoạn clip, nhóm 20 bệnh nhân bao gồm cả già trẻ, gái trai, đang vui mừng bước ra khỏi cửa bệnh viện trong tâm trạng sung sướng và phấn khởi.

Nhiều người phấn khích vẫy tay, ra dấu chữ V trước máy quay, tuy nhiên vẫn không quên việc đeo khẩu trang y tế. Một số nhân viên bệnh viện cũng tỏ rõ niềm hạnh phúc khi chứng kiến cảnh tượng này.

Trung Quốc chữa khỏi 243 bệnh nhân nhiễm virus corona, 20 bệnh nhân vui mừng xuất viện-3Trung Quốc chữa khỏi 243 bệnh nhân nhiễm virus corona, 20 bệnh nhân vui mừng xuất viện-4
Các y bác sĩ tại Vũ Hán đang cật lực làm việc để cứu sống bệnh nhân.

Tỉnh Hồ Bắc, đặc biệt là thành phố Vũ Hán, được xác định là điểm nóng của dịch bệnh. Dịch viêm phổi lạ do virut corona chủng mới cũng được xác định bắt nguồn từ một khu chợ động vật trong thành phố Vũ Hán. Chỉ trong thời gian ngắn, nó đã lây lan với tốc độ chóng mặt, khiến Tổ chức Y tế Thế giới WHO phải tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

Tỉnh Hồ Bắc với hơn 58 triệu dân sinh sống hiện đang bị phong tỏa và cách ly hoàn toàn để tránh dịch bệnh lây lan. Tính đến ngày 31/1, 240 bệnh nhân đã tử vong trên toàn tỉnh Hồ Bắc, trong đó có 159 trường hợp đến từ thành phố Vũ Hán.

Tính đến 20h ngày 1/2, số ca nhiễm virut corona chủng mới trên toàn thế giới đã tăng lên 12.027 trường hợp, số người chết vì dịch bệnh tăng lên 259 người.

Theo Khám Phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/cuoc-song-do-day/trung-quoc-chua-khoi-243-benh-nhan-nhiem-virut-corona-20-benh-nhan-vui-mung-xuat-vien-c29a754911.html

Virus Corona Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất