Chưa ra mắt, "Fast 8" đã bị soi cả rổ sạn hài hước

Có lẽ xem lại những cảnh phim này, Vin Diesel sẽ cảm thấy khá ngại ngùng.



Dù sẽ chỉ ra rạp vào giữa tháng 4 năm nay nhưng ngay từ thời điểm hiện tại, sức hút của The Fate of the Furious – phần 8 của serie phim Fast & Furious đã phả hơi nóng vào sự háo hức của các khán giả đam mê dòng phim hành động tốc độ. Bộ phim của đạo diễn F. Gary Gary được đầu tư số tiền cực lớn nhằm đem về sức hút cho bom tấn này.

"The Fate of the Furious" dù được đầu tư không ít tiền của và công sức dàn dựng nhưng vẫn mắc phải những lỗi đáng kể về hình ảnh

Thực tế, chỉ tính riêng số tiền mà ekip làm phim thuê và mua lại số lượng xế hộp dùng để quay và cả phá hoạt trong phim đã vượt con số hơn 400 tỷ. Tuy nhiên có vẻ như tiền bạc vẫn không thể lấp đầy mọi sơ suất và đưa Fast 8 trở thành một sản phẩm điện ảnh hoàn hảo.

Bằng chứng là mới đây, các fan yêu phim đã phát hiện ra một loạt những hạt sạn trong các trích đoạn phim.

 c

Số lượng xe bị tung lên và rơi xuống thay đổi thì trong khoảnh khắc

Trong một phần trích đoạn của trailer đầu tiên nhà sản xuất tung ra, khi đoàn xe đang kịch liệt bám đuổi nhau trên mặt hồ băng tại Atlanta thì bỗng nhiên chiếc tàu ngầm khổng lồ lao lên từ lòng biển.

Dù cho đây chắc chắn là một cảnh sử dụng kĩ xảo nhưng có vẻ như những kỹ thuật viên đã bỏ sót một chi tiết phi logic. Số lượng xe ô tô bị húc bay lên trên không trung ban đầu là 4, nhưng ở cảnh phim tiếp theo, số lượng chỉ còn là 3.

Chiếc bản lè bằng thép dày bị phá tung bằng thuốc nổ, rồi sau đó lại…trở về vị trí cũ

Ở cảnh phim Dom cùng kẻ thù đột kích vào trụ sở của nhóm nhân vật chính, họ đã dùng tới thuốc nổ để có thể phá tan được cánh cửa bằng thép dày. Tuy nhiên nếu để ý kĩ thì có thể thấy một chi tiết thiếu logic đó là dù phần bản lề của chiếc cửa đã bị phá tung trước đó, nhưng ở cảnh quay tiếp theo khi “những kẻ phá hoại” bước vào thì những bộ phận này bằng một cách nào đó lại…quay trở về vị trí cũ như chưa từng bị thổi bay bởi thuốc nổ.

 

Những vỏ đạn đột nhiên biến mất tiêu chỉ trong tích tắc

Ở cảnh tay thiện xạ dùng súng máy bắn tan những chiếc xe ô tô đang bị hack và chạy theo sự điều khiển của hacker tại New York, khán giả nếu tinh ý có thể “phát hoảng” khi nhận ra đống vỏ đạn rơi ra trên nóc chiếc ô tô đột nhiên biến mất sạch ngay ở cảnh quay tiếp theo.

Bộ quần áo và giày dép của Dom là ton-sur-ton với màu đen mạnh mẽ

Ở cảnh phim chiếc xe của Dom bị kéo tung cả cảnh cửa xe, ban đầu nhân vật chính khoác lên mình một cây đen. Tuy nhiên ở cảnh tiếp theo, bộ áo trên người Dom lại đột nhiên chuyển thành áo phông xám và quần bò mài.

Có thể đây là một diễn viên đóng thế đã vô tình được nổi tiếng khi xuất hiện “đàng hoàng” trong cảnh phim.

Cảnh phim lộ ra nhân vật bất thường ngồi trong xe của Dom

Nếu như khán giả vẫn thường xuyên bị cuốn vào những màn tỷ thí của Shaw và Luke Hobbs thì rất có thể họ đã bỏ qua cho nhà sản xuất những hạt sạn khá nhỏ.

Tuy nhiên nếu nhìn kĩ lại thì chúng ta vẫn có thể nhận ra và thấy thực sự có nhiều khán giả đã và đang sở hữu những ánh mắt quá tinh tường.

Đám lửa đằng sau khe hở được dập tắt chỉ trong vài giây

Trong cảnh phim Shaw và Hobbs chạm trán trong nhà tù liên bang, người tinh ý có thể nhận ra đằng sau khe hở của cánh cửa cuốn lúc đầu vẫn đang bùng cháy một đám lửa, tuy nhiên chỉ một tích tắc sau, đám cháy này đã bị biến mất như chưa hề tồn tại.

Anh chàng có vẻ như đã đổi cả xe một cảnh phim

Nam diễn viên Tyrese Gibson sắm vai Roman Pearce có lẽ cũng không nghĩ tới việc fan có thể phát hiện ra chi tiết anh đổi xế hộp dù đang đóng ở trong một cảnh phim. Vị trí ghế ngồi của ô tô là không thể thay đổi, tuy nhiên chỉ trong nháy mắt, anh đã đổi từ một chiếc xe có ghế lái bên tay trái sang một chiếc xe có phần ghế lái nằm bên tay phải.

Dom dường như vẫn là người vô danh đối với gia đình và bạn bè.

Ở một chi tiết khác, dường như các kỹ thuật viên dàn dựng kỹ xảo và dựng hình đã quá xem nhẹ khán giả cũng như chính Vin Diesel và nhân vật Dom của anh trong phim.

Khi nhóm bạn của Dom tìm hiểu tung tích của anh thì quá bất ngờ, mọi thông tin cơ bản về Dom chỉ là con số 0 tròn trĩnh bằng dòng chữ “Unknown” (tạm dịch: Không biết). Có lẽ xem lại cảnh phim này, Vin Diesel sẽ cảm thấy chút gì đó chạnh lòng.

Clip những hạt sạn trong Fast 8:

 

Theo Dân Việt


Fast 8 rổ sạn Vin Diesel

Tin tức mới nhất