Chùm ảnh cảm xúc về Cầu Long Biên khi bước vào cuộc đại trùng tu lớn nhất thế kỷ

Trong đợt sửa chữa lớn lần này, cây cầu hơn 100 năm tuổi sẽ được khoác lên mình chiếc áo mới thông qua các hoạt động sơn sửa và thay thế toàn bộ các ốc vít cũ mòn với tổng số vốn đầu tư lên đến 300 tỷ đồng.

Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên của Hà Nội, do Pháp xây dựng (1898-1902), đặt tên là cầu Doumer, theo tên của Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer.

Với tuổi đời hơn 100 năm tuổi, trải qua nhiều biến cố lịch sử cùng chiến tranh, nhiều nhịp được thay bằng dầm tạm, các trụ đã han gỉ và xô lệch, đường bộ hành nhiều nhịp võng, xệ.

Do cầu xuống cấp nghiêm trọng nên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tiến hành sửa chữa, thay thế nhiều bộ phận nhằm gia cố công trình lịch sử đã vắt qua 3 thế kỷ với kinh phí lên tới 300 tỷ đồng.

Dự án được phân kỳ làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 gia cố đảm bảo an toàn cầu Long Biên phục vụ vận tải đường sắt đến năm 2020, đây là giai đoạn đang được thực hiện.

Trên mặt cầu, những thanh tà vẹt cũ bị hỏng sẽ được tháo bỏ để thay thế.

Những thanh tà vẹt và ốc vít được thay mới

Từng mối hàn trên cầu được công nhân chăm chút

Những tấm tôn lớn được che chắn giữa công trường và làn đường để đảm bảo an toàn cho đi lại của người dân

Để gia cố, sửa chữa hoàn thành trong năm 2015, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã kiến nghị Bộ GTVT sớm cho phép chỉ định thầu đối với các gói tư vấn, xây lắp, bảo hiểm, kiểm toán, lựa chọn các nhà thầu đủ điều kiện về năng lực, kinh nghiệm trong công tác thiết kế và thi công.

Trong giai đoạn 1 sẽ tiến hành kiểm tra những bộ phận, chi tiết của cầu, tiến hành cạo gỉ và sơn lại má hà, khung cầu, thay thế gia cố những chi tiết như tà vẹt, ốc vít 

Các công nhân bắt đầu đại tu cầu Long Biên.

Việc đại tu dự kiến kéo dài đến hết năm 2015.

Giây phút thoải mái của người công nhân trong giai đoạn 1 của cuộc trùng tu.


Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao