Chùm ảnh đẹp mê hồn về những nghệ sĩ múa ballet trên đường phố Cuba

Những nghệ sĩ múa ballet đã thổi hồn cho thành phố Havana với các màn biểu diễn ấn tượng, đem lại sức sống cho đất nước tưởng chừng như ngủ quên bên bờ vịnh Caribe.

Trong một chuyến du lịch tới đất nước Cuba, nhiếp ảnh gia Omar Robles đã ghi lại khoảnh khắc ấn tượng của những nghệ sĩ múa ballet trên những con phố mang hơi thở văn hóa của đất nước này. Nhiếp ảnh gia Robles nổi tiếng với những bức ảnh chụp các nghệ sĩ múa trên nền bức tranh thành phố và không gian đô thị. Hiện tại, ông đã có hơn 135,000 người theo dõi trên trang Instagram.

Chia sẻ với tờ Mashable, Robles cho biết từ lâu, ông đã mong muốn có được cơ hội tới thăm đất nước Cuba. Ông cảm thấy rất vinh dự khi có cơ hội được tiếp xúc và nói chuyện với các nghệ sĩ múa địa phương khi dừng chân tại thủ đô Havana.

Chùm ảnh đẹp mê hồn về những nghệ sĩ múa ballet trên đường phố Cuba - Ảnh 1.

 Những con phố Cuba mang màu sắc cổ kính rất đặc trưng

Như đã đề cập trong một bài viết trên blog cá nhân, Robles cho biết Cuba là một trong những quốc gia có các vũ công được đào tạo bài bản và tốt nhất trên thế giới. Đó là động lực để ông muốn đến thăm quốc gia này hơn.

Trong thời gian ở Cuba, Robles cho biết rằng ông đã thực sự được truyền cảm hứng bởi những người mà ông tiếp xúc. Qua đó, nó giúp ông hiểu hơn về cuộc sống của người dân Cuba.

Chùm ảnh đẹp mê hồn về những nghệ sĩ múa ballet trên đường phố Cuba - Ảnh 2.

 Đây là nơi để các vũ công thể hiện những màn biểu diễn ấn tượng 

"Tôi đã thực sự bị ấn tượng mạnh bởi cuộc sống của người dân Cuba nói chung. Dù là một quốc gia với tầng lớp người nghèo chiếm đa số, thành phố Havana - thủ đô của Cuba vẫn tràn đầy sức sống và năng lượng", Robles nói.

"Con người rất tử tế và tôn trọng lẫn nhau. Trẻ con chơi trên đường phố và công viên. Âm nhạc được bật trên các phương tiện công cộng. Người dân chơi cờ và domino trên tại những ngã tư đường".

"Tất cả điều này đã mang đến màu sắc rộn ràng cho cuộc sống thường ngày, nơi bạn cảm thấy mối liên hệ thân thuộc với những con người nơi đây".

Chùm ảnh đẹp mê hồn về những nghệ sĩ múa ballet trên đường phố Cuba - Ảnh 3.

 Các vũ công tại Cuba được đánh giá là đầy tài năng và đam mê với công việc

"Tôi đã có thời gian nói chuyện với những vũ công và lắng nghe họ kể về cuộc sống hàng ngày của mình. Cũng như những vũ công chuyên nghiệp khác trên toàn thế giới, họ đã phải thực sự rất vất vả để có thể đảm bảo cuộc sống của mình".

Tuy nhiên, dù có cuộc sống tài chính rất khó khăn và thu nhập bấp bênh, họ là những vũ công tài năng, nhiệt huyết và tuyệt vời nhất mà Robles đã từng làm việc cùng.

"Trong xã hội ngày nay, chúng ta phải đối mặt với những lời can gián, khuyên ngăn, và đôi khi là cấm đoạn. Bạn không nên theo công việc nhảy múa khi đó chỉ có thể là sở thích chứ không thể là tương lai cho bạn. Ở Cuba, những nghệ sĩ múa ballet nói riêng và các vũ công nói chung  rất được tôn trọng và bản thân họ cũng biết rằng, đó là một công việc đầy ý nghĩa".

Với những vũ công tại đất nước nhỏ bé xinh đẹp này; những điệu nhảy múa không chỉ đơn thuần là một công việc hay sở thích. Đó chính là cuộc sống mà họ luôn mơ ước.

Chùm ảnh đẹp mê hồn về những nghệ sĩ múa ballet trên đường phố Cuba - Ảnh 4.

 Một vũ công biểu diễn trong một công trình bỏ hoang

Chùm ảnh đẹp mê hồn về những nghệ sĩ múa ballet trên đường phố Cuba - Ảnh 5.

 Họ say sưa với những màn biểu diễn của mình ở bất cứ nơi đâu trong thành phố

Chùm ảnh đẹp mê hồn về những nghệ sĩ múa ballet trên đường phố Cuba - Ảnh 6.

 Mỗi con phố, góc đường là sân khấu riêng dành cho các vũ công ballet

Chùm ảnh đẹp mê hồn về những nghệ sĩ múa ballet trên đường phố Cuba - Ảnh 7.

 Dù cuộc sống có khó khăn, vất vả; họ vẫn luôn tràn đầy niềm lạc quan yêu đời

Chùm ảnh đẹp mê hồn về những nghệ sĩ múa ballet trên đường phố Cuba - Ảnh 8.

 Trong một khu phố nhỏ của Cuba, nơi tầng lớp người lao động nghèo vẫn chiếm đa số

Chùm ảnh đẹp mê hồn về những nghệ sĩ múa ballet trên đường phố Cuba - Ảnh 9.

 Trưởng thành tại đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời, nhảy múa đã trở thành một phần cuộc sống của nhiều người

Chùm ảnh đẹp mê hồn về những nghệ sĩ múa ballet trên đường phố Cuba - Ảnh 10.

 Với họ, múa ballet không chỉ là một công việc hay sở thích, đó là cuộc sống

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất