Chuyện cuối tuần: Vì đâu huynh đệ tương tàn, anh truy sát cả nhà em, em nổ súng bắn anh như quân thù?

Chỉ trong một tuần, liên tiếp những vụ sát hại người thân diễn ra khiến dư luận bàng hoàng, xót xa. Nguyên nhân dẫn đến những vụ thảm sát lẫn nhau cũng chỉ vì tiền bạc và đất đai.

Gia đình là tế bào của xã hội, vậy nhưng thời gian gần đây, tình trạng bạo lực gia đình, huynh đệ đâm chém nhau đang diễn biến một cách đáng sợ.

Chỉ trong thời gian ngắn ngủi đã có ít nhất 3 vụ thảm sát đẫm máu mà do chính những người nội tộc gây ra. Nguyên nhân chỉ vì tranh chấp đất đai, tài sản thừa kế, tiền bạc... điều này đã gióng lên hồi chuông báo động về sự sa sút của nền tảng đạo đức xã hội.

Em nổ súng bắn vợ chồng anh ruột vì đất thừa kế

Vào khoảng 11h30 phút ngày 19/9, Nguyễn Văn Có điều khiển xe máy (BKS 93R1-2880) chạy đến nhà anh ruột là ông Nguyễn Văn Thấy (SN 1949) tại tổ 9, ấp Phú Lạc, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long, Bình Phước.

Chuyện cuối tuần: Vì đâu huynh đệ tương tàn, anh truy sát cả nhà em, em nổ súng bắn anh như quân thù?-1
Đạn và vỏ đạn phát hiện tại hiện trường. 

Tại đây, đối tượng Có thấy có ông Thấy và bà Bùi Thị Đàn (SN 1949, vợ ông Thấy) đang ngồi trong nhà nên lấy 4 can xăng mang theo ném vào nhà rồi cầm một khẩu súng bắn liên tiếp vào vợ chồng anh trai mình. Sau khi thực hiện hành vi, Có để xe máy lại rồi bỏ trốn. Vợ chồng ông Thấy được người dân đưa đi câp cứu nhưng bà Đàn đã tử vong tại bệnh viện. Ông Thấy hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viện. 

Nguyễn Văn Có sau khi bị công an truy bắt đã dùng súng tự sát trong rừng cao su cách hiện trường 15km.

Chuyện cuối tuần: Vì đâu huynh đệ tương tàn, anh truy sát cả nhà em, em nổ súng bắn anh như quân thù?-2
Đối tượng Nguyễn Văn Có tự sát sau khi bắn chết chị dâu, anh trai bị thương nặng

Nguyên nhân xảy ra vụ bắn giết lẫn nhau do 2 anh em ông Thấy tranh chấp đất đai. Ông Thấy cho biết, giữa ông và em trai không nhìn mặt nhau đã hơn 20 năm. Gần đây mâu thuẫn càng tăng sau khi ông Thấy di dời hài cốt mẹ, bán đất lúc trước là mồ mả. Ông Thấy cho rằng việc này tiện hơn cho ông trong việc thờ cúng mẹ. Tuy nhiên, em của ông lại không đồng tình.

“Từ năm 1992 - 1993 tới giờ, anh em tôi từ mặt nhau rồi. Sau này tôi mua một miếng đất dưới Vũng Tàu, tôi cho bà già tôi ở tu. Bà già tôi chết đi, tôi mới bán đất đưa bà về trên này, tiện giỗ chạp. Về trên này tôi thành lập nhà thờ đàng hoàng. Không biết nó nghĩ sao mà nó lại cố tình giết vợ chồng tôi như vậy, vừa bắn nó vừa chửi tôi dám 'bán mả má', tôi cũng không hiểu nữa”, ông Thấy chia sẻ với Thanh Niên.

Chuyện cuối tuần: Vì đâu huynh đệ tương tàn, anh truy sát cả nhà em, em nổ súng bắn anh như quân thù?-3
Ông Thấy đã tỉnh lại sau cuộc truy sát của người em ruột

Anh trai truy sát cả gia đình em gái ở Thái Nguyên

Ngày 16/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với Bùi Xuân Hồng (SN 1958, trú tại TP Thái Nguyên - tỉnh Thái Nguyên) về hành vi "Giết người".

Khoảng 18 giờ ngày 14/9, Bùi Xuân Hồng đi xe đạp sang nhà bà Bùi Thị Hà (bà Hà là em gái ruột ông Hồng, SN 1959, trú tại phường Chùa Hang - TP Thái Nguyên) để tìm gặp anh Nguyễn Thành Vương (anh Vương là con rể của bà Hồng, SN 1981 trú tại phường Chùa Hang) để đòi nợ số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Chuyện cuối tuần: Vì đâu huynh đệ tương tàn, anh truy sát cả nhà em, em nổ súng bắn anh như quân thù?-4
Đối tượng Hồng tại cơ quan điều tra

Khi đi, ông Hồng mang theo một con dao nhọn loại dao bầu có cán gỗ và nhiều hung khí khác.

Tại nhà bà Hà, Hồng đã gặp anh Vương và xảy ra xô xát, Hồng dùng dao bấm đâm 2 nhát vào ngực anh Vương làm anh ngã ra đất. Lúc này, có ông Nguyễn Văn Thành (SN 1954, là chồng của bà Hà) lao vào đẩy Hồng ngã xuống đất, bà Hà cùng con gái là chị Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1983) chạy đến giữ tay Hồng. Trong lúc vật lộn, Hồng đã rút được tay đang cầm dao ra và đâm liên tiếp vào người ông Thành, bà Hà.

Sau đó, hàng xóm đến can ngăn, tước dao, đưa ông Hồng ra ngoài và đưa ông Thành, bà Hà, anh Vương đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Tuy nhiên, vết thương quá nặng đã làm bà Hà tử vong trước khi đưa vào Trung tâm y tế huyện Đồng Hỷ, đến hôm nay ông Thành cũng đã tử vong.

Chuyện cuối tuần: Vì đâu huynh đệ tương tàn, anh truy sát cả nhà em, em nổ súng bắn anh như quân thù?-5
Vụ thảm sát ở Thái Nguyên làm em gái chết tại chỗ, em rể tử vong sau 3 ngày cấp cứu, cháu rể hiện vẫn đang điều trị tại bệnh viênnj

Nguyên nhân vụ việc do ông Bùi Xuân Hồng cho gia đình em gái vay 3,6 tỷ đồng nhưng không trả. Ông Hồng bị bệnh nặng không có tiền chữa trị. Mỗi lần gọi điện cho vợ chồng cháu rể để đòi tiền còn bị thách thức.

Ngoài ra, trong những lá thư ông Bùi Xuân Hồng để lại cho thấy vợ chồng cháu rể Nguyễn Thành Vương nhiều lần lừa đảo, định quỵt số tiền ông Hồng cho vay khiến đối tượng uất ức lên kế hoạch sát hại vợ chồng cháu rể nhưng không may chém chết vợ chồng em gái.

Chuyện cuối tuần: Vì đâu huynh đệ tương tàn, anh truy sát cả nhà em, em nổ súng bắn anh như quân thù?-6
Những bức thư ông Hồng để lại một phàn nói lên nguyên nhân vụ án mạng

Anh trai vác dao truy sát cả gia đình em gái ở Đan Phượng

Vụ thảm án Đan Phượng đã trôi qua hơn 1 tuần, nhưng không khí u ám, trĩu nặng vẫn bao trùm miền quê thuần nông này. Người dân chưa hết bàng hoàng bởi tội ác man rợ mà Nguyễn Văn Đông gây ra với gia đình em trai mình, đã vượt qua mọi sự tưởng tượng của nhiều người. Chỉ vì tranh cãi về 0,5 mét đất ranh giới giữa 2 nhà, trong cơn cuồng nộ Đông đã nhẫn tâm lấy đi tính mạng của những người ruột thịt, trong đó có cháu bé mới đầy 1 tuổi.

Chuyện cuối tuần: Vì đâu huynh đệ tương tàn, anh truy sát cả nhà em, em nổ súng bắn anh như quân thù?-7
Hung thủ khi bị bắt

Cụ thể, vào khoảng 7h30 sáng 1/9, tại xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, Hà Nội), ông Nguyễn Văn Đông vác dao sang truy sát cả gia đình người em ruột là Nguyễn Văn Hải. Hậu quả, ông Nguyễn Văn Hải và con gái ông Hải là chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1988) tử vong tại chỗ.

Bà Doãn Thị Việt (SN 1970, vợ ông Hải) và cháu Nguyễn Huyền My (SN 2018, cháu nội ông Hải) tử vong tại bệnh viện. Một nạn nhân bị trọng thương đang được điều trị tại bệnh viện 198 là con dâu ông Hải, chị Đỗ Thị Nhung (SN 1995).

Ngày 1/9, đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội, cho biết đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Đông về tội giết người.

Chuyện cuối tuần: Vì đâu huynh đệ tương tàn, anh truy sát cả nhà em, em nổ súng bắn anh như quân thù?-8
Bé gái 14 tháng tuổi được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tại đồn công an, đối tượng khai, cả đêm đó hắn không ngủ được vì cảm thấy trong đầu bức bối. "Khoảng 7h30 sáng, tôi giấu con dao trong áo sang nhà con Việt. Vừa tới nơi, tôi chém luôn con Việt ngoài cổng khi nó đang ngồi trên xe máy, 1 phát vào đầu, sau đó 2 - 3 phát tiếp theo đến khi nó gục xuống. Sau đó tôi vào nhà với mục đích đuổi theo thằng Hiệp, con trai nó để chém tiếp nó. Nhưng thằng Hiệp đang vòng vo chạy thì con Bắc chạy ra, tôi chém luôn.

Con Bắc chạy ra vườn tôi đuổi theo chém 3-4 phát nữa. Con Bắc gục xuống. Tôi chạy ra ngó cửa không thấy gì nên tiếp tục quay vào. Tôi vào đuổi theo con Nhung. Con Nhung bế con chốt cửa, tôi dùng chuôi dao đập vào cửa kính thì nó lại chạy theo lối cửa nách. Tôi tiếp tục đuổi theo. Nó chạy ra thì vấp vào cửa gần chỗ mẹ nó, tôi chém luôn cả 2 mẹ con 3-4 nhát, cả đứa nhỏ vào bụng vào đầu gì đó...

Chuyện cuối tuần: Vì đâu huynh đệ tương tàn, anh truy sát cả nhà em, em nổ súng bắn anh như quân thù?-9
Hiện trường vụ việc (Ảnh: CTV).

Sau đó tôi về nhà, tôi xác định là tôi gây ra án mạng thì tôi sẽ tự tử. Lúc chém tôi không nghĩ gì. Mục đích của tôi là tôi phải giết bằng được thằng Hiệp. Nhưng vì thằng Hải nó hô là chém chết tôi đi nên tôi mới quay lại chém nó luôn. Mục đích của tôi ban đầu là phải chém bằng được mẹ thằng Hiệp, vợ nó và nó. Nhưng sau đó vì không kiềm chế được nên tôi đã chém tất", lời khai của đối tượng Đông khiến người nghe không khỏi cảm thấy kinh sợ.

Tối 1/9, một lãnh đạo UBND xã Hồng Hà trả lời trên VTC rằng, ông Đông và ông Hải định cư tại mảnh đất của tổ tiên để lại. Trong đó, 2 người từng có thỏa thuận về việc phân chia 0,5m đất giáp ranh. Tuy nhiên, con trai của ông Hải là Nguyễn Văn Hiệp (SN 1993) không đồng ý.


Theo nhân chứng, hung thủ vẫn vung dao chém cả nhà em trai dù hàng chục người la hét. 

Trước thảm án ở Đan Phượng, Bình Phước, Thái Nguyên... cộng đồng đã nhiều phen bàng hoàng, rúng động với những vụ huyết chiến giữa những người có cùng quan hệ huyết thống hoặc hôn nhân. Danh sách những vụ "nồi da xáo thịt, huynh đệ tương tàn" vì tài sản thừa kế như nhà cửa, đất đai, có thể chưa dừng lại, trong bối cảnh tấc đất tấc vàng và truyền thống đạo lý phai nhạt, suy thoái.

DT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vi-dau-ma-huynh-de-tuong-tan-anh-truy-sat-ca-gia-dinh-em-em-no-sung-ban-vo-chong-anh-nhu-quan-thu-n-196928.html

giết người ở đan phượng giết người ở Bình Phước Giết người ở Thái Nguyên Giết Người

Tin tức mới nhất