Chuyến đi định mệnh của 3 chị em trên ô tô bị tàu hỏa hất văng: Em gái 10 tuổi háo hức theo chị vào Sài Gòn mua sách vở chuẩn bị năm học mới

Theo chia sẻ của ông Bình - cha nạn nhân nói rằng lẽ ra Trân và em gái xuất phát từ tối 30/7 nhưng phía nhà xe ghi nhầm ngày nên cả hai phải lùi lịch đi TP.HCM sang sáng nay.

Vụ tai nạn nghiêm trong giữa ô tô và tàu hỏa ở Bình Thuận xảy ra vào sáng ngày 31/7 khiến 3 nạn nhân tử vong đã khiến nhiều người không khỏi bàng hoàng, xót xa.

Danh tính ba nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn được xác định là: Đặng Thị Thùy Trâm, sinh năm 1997, ở xã Phong Phú, huyện Tuy Phong (Bình Thuận); Đặng Thị Bích Diệp, sinh năm 2009, địa chỉ xã Phong Phú, huyện Tuy Phong (Bình Thuận); tài xế xe ôtô Nguyễn Thanh Trúc, sinh năm 1986.

Nạn nhân bị thương nặng là Hồ Đặng Thái Lan Anh, sinh năm 2001, xã Phong Phú, huyện Tuy Phong (Bình Thuận).

Đau lòng hơn cả là 2 trong số 3 nạn nhân xấu số lại là 2 chị em ruột hơn kém nhau 12 tuổi tên Đặng Thị Thùy Trân (sinh năm 1997) và Đặng Thị Bích Dân (sinh năm 2009).

Chuyến đi định mệnh của 3 chị em trên ô tô bị tàu hỏa hất văng: Em gái 10 tuổi háo hức theo chị vào Sài Gòn mua sách vở chuẩn bị năm học mới-1
Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng giữa xe khách sau khi đâm vào tàu hỏa. Ảnh: Báo Giao thông

Chia sẻ với báo Giao thông, anh Đặng Văn Thường (ngụ quận 9, TP.HCM) chú ruột của em Bích Trân cùng em ruột là Bích Dân và em họ là Hồ Đàng Thái Lan Anh cho biết, hiện gia đình đang rất đau buồn với việc 3 cháu bị tai nạn. Ngay sau khi biết tin cháu mình bị TNGT, anh Thường cấp tốc vượt chặng đường khoảng 300km từ TP.HCM về Tuy Phong (Bình Thuận) để cùng gia đình lo hậu sự các cháu.

"Bé Trân vừa mới thi tốt nghiêp THPT đã có giấy trúng tuyển vào một trường Cao đẳng ở TP.HCM nhưng cháu không theo học và xin nhà đi làm để tiếp tục ôn thi, năm sau thi tiếp vào một trường đại học theo nguyện vọng của cháu. Gia đình các cháu đều làm vườn hoàn cảnh cũng rất khó khăn. Sáng nay nghe được hung tin, tôi liền đón xe về Bình Thuận để cùng gia đình lo tang lễ cho 2 cháu. Đau lòng lắm anh ạ...", anh Thường ngậm ngùi nói.

Trong khi đó, vẫn chưa hết bàng hoàng trước tai nạn thương tâm của hai con gái, ông Đặng Văn Bình cho biết hai con của ông gặp nạn khi bắt xe vào TP.HCM để thăm bà nội bị bệnh.

Lén nỗi đau, ông Bình cho biết trên Zing.vn, tuần trước, Trân đưa bà đi khám tại TP.HCM. Trong khi chờ kết quả, cô gái quay về đón em gái học lớp 5 vào Sài Gòn mua sách vở chuẩn bị cho năm học mới. Chuyến xe sáng nay còn có em họ của Trân, theo vào thăm bà ngoại.

"Bé nhỏ theo chị vào Sài Gòn để xin chú tiền mua sách vở nên nó rất háo hức. Không ngờ các con mới đi 10 phút, tôi đã nghe người ta báo tin", ông Bình kể.

Chuyến đi định mệnh của 3 chị em trên ô tô bị tàu hỏa hất văng: Em gái 10 tuổi háo hức theo chị vào Sài Gòn mua sách vở chuẩn bị năm học mới-2
Vụ tai nạn khiến tài xế tử vong tại chỗ và 2 hành khách cùng 1 nhà thiệt mạng

Trước đó vào lúc 8h42 phút, ngày 31/7, tại đường ngang biển báo lý trình Km 1465+823, khu gian Sông Lòng Sông - Sông Mao thuộc xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, Bình Thuận xảy ra một vụ tai nạn đường sắt giữa tài hỏa và ô tô 16 chỗ ngồi. Cũng theo nguồn tin trên, cha nạn nhân nói rằng lẽ ra Trân và em gái xuất phát từ tối 30/7. Nhưng phía nhà xe ghi nhầm ngày nên cả hai phải lùi lịch đi TP.HCM sang sáng nay.

Thời điểm trên, tàu khách SE27 chạy hướng Đà Nẵng - TP.HCM đã tông vào xe ô tô trung chuyển của HTX Vận tải ô tô Tuy Phong (16 chỗ) mang BKS 86B - 00.366, sản xuất năm 2007, kiểm định đến ngày 17/1/2020, trên xe có 1 lái xe và 3 hành khách.

Vụ va chạm đã làm 3 người chết (trong đó có lái xe ô tô) và làm bị thương 1 người; không gây ách tắc giao thông, tàu SE27 sau khi lập biên bản xong vụ việc đã tiếp tục hành trình đến ga Sài Gòn.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng địa phương và ngành Đường sắt đã có mặt kịp thời để đưa các nạn nhân đi cấp cứu và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do lái xe ô tô qua đường ray không chú ý tàu hỏa đang đến.

Theo Nhịp sống Việt


tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất