Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện

VTV có màn cà khịa căng đét chuyện không minh bạch tiền từ thiện

"Thay vì chuyển tiền đi đâu đó rồi lại thấp thỏm kiểm tra, tại sao quý vị không chuyển thẳng vào những tài khoản này", MC Sơn Lâm nói.

Gây xôn xao dân mạng vài ngày qua chính là việc công bố các khoản tiền từ thiện của danh hài Hoài Linh. Hay trước đó là chuyện nghệ sĩ Trấn Thành cũng phải lên tiếng trần tình và sao kê giấy tờ các khoản thu chi tiền mạnh thường gửi tới đồng bào miền Trung.

Khi sự việc chưa ngã ngũ bởi có người đồng tình, người phản đối, vốn là vừa muối nhà đài nên trong bản tin thời sự mới đây, Chuyển Động 24h đã có màn cà khịa cực căng về vấn đề "nóng bỏng tay" này.

VTV có màn cà khịa căng đét chuyện không minh bạch tiền từ thiện-1

Cụ thể, khi nói về tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng căng thẳng, cơ quan chức năng đang kêu gọi người dân chung tay ủng hộ quỹ vaccine cho nhà nước, mau chóng đẩy lùi dịch bệnh, BTV Sơn Lâm đã có pha dẫn dắt đi vào lòng người.

"Có một cách khá đơn giản đề chúng ta có thể lạc quan hơn. Hãy nhìn vào con số tăng lên trong tài khoản của quỹ vaccine phòng Covid-19 Việt Nam. Dự kiến Việt Nam sẽ cần khoảng 150 triệu liều vaccine với tổng kinh phí ước khoảng 25,2 nghìn tỷ đồng.

Lòng yêu nước chẳng ở đâu xa cả, nó ở trong trái tim mỗi chúng ta. Như những lần hoạn nạn, thiên tai khác mà chúng ta từng trải qua, tôi tin là ngay lúc này, mỗi quý vị đều mong có thể làm gì đó cho Tổ quốc mình, cho đồng bào mình.

Vậy thì thay vì chuyển tiền ủng hộ đi đâu đó rồi lại phải thấp thỏm kiểm tra xem liệu số tiền mình chuyển nó đã đến nơi cần chuyển, tại sao quý vị không chuyển thẳng vào những tài khoản này?", MC nhà đài nói.

VTV có màn cà khịa căng đét chuyện không minh bạch tiền từ thiện-2
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng ủng hộ quỹ vaccine phòng Covid-19.

Bản tin lên sóng đã nhận về sự quan tâm lớn. Đa phần bày tỏ thích thú với màn bắt trend cao tay này.

Nhiều người cũng cho rằng khi muốn làm từ thiện, nếu không trực tiếp đi đến nơi được, cần phải tìm hiểu thật kỹ để trao niềm tin đúng chỗ. Tránh trường hợp mất thời gian truy vấn tiền của mình đang "chảy" về đâu.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chuyen-dong-24h-ca-khia-cang-vu-tien-tu-thien-cua-hoai-linh-n-264603.html

Từ Thiện Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện