Chuyện như đùa khi thầy kiểm tra tửu lượng của sinh viên

Một giáo sư đại học ở Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác sau khi ra một đề thi oái oăm là bắt sinh viên uống rượu trắng baijiu để chuẩn bị cho những đợt xã giao họ sẽ phải đối mặt khi đi làm.

"Các em đều sẽ đi bán hàng nên phải học được cách uống rượu!" giáo sư Gu Ming nói với các sinh viên của lớp y học cổ truyền Trung Quốc tại một trường dạy nghề ở thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu.

Gu Ming đổ rượu vào hàng chục cốc nhựa rồi đặt chúng lên bàn trong văn phòng riêng của ông. Để qua bài kiểm tra các sinh viên phải uống được càng nhiều rượu càng tốt.


Hàng chục chiếc cốc được chuẩn bị sẵn trên bàn

Một sinh viên kể, "Ai uống cạn cốc được 100 điểm, nửa cốc được 90 điểm và chỉ nhấp một chút được 60 điểm. Ai mà không uống được chút nào là coi như trượt."

Nghe có vẻ dễ nhưng bài thi có một không hai này lại là một thách thức không nhỏ vì rượu baiju khá nặng với nồng độ cồn lên đến 40-60%. Nhưng giáo sư Gu Ming quyết định chọn loại rượu này vì đây là loại được dùng nhiều nhất trong các hoạt động kinh doanh.


 Càng uống được nhiều rượu càng được điểm cao
Càng uống được nhiều rượu càng được điểm cao


Đa số học sinh đều qua bài kiểm tra với điểm số rất cao nhưng nhiều học sinh được tìm thấy ở trường trong trạng thái say xỉn không lâu sau đó. Gu Ming cũng bị đình chỉ công tác.

Những bức ảnh về bài thi này lập tức gây bão trên các trang mạng. Rất nhiều người chỉ trích cách làm việc của Gu Ming nhưng cũng có một số ít tỏ ra thông cảm và nói rằng ông chỉ muốn giúp học sinh của mình đối mặt với cuộc sống thực tế.

Theo Dân trí

Tin tức mới nhất