Chuyện tình như mơ của cặp đôi quen 1 tháng, yêu 8 năm, 'phạm' lời nguyền chia tay 2 tiếng

Chuyện tình 8 năm đáng ngưỡng mộ của cặp đôi Trúc và Hải thực sự khiến nhiều người ghen tị, nhất là màn cầu hôn ngọt như mía trên đỉnh núi.

Vốn dĩ sống trên đời, yêu và được yêu đã là một may mắn. Nhưng yêu để hai con tim cảm thấy cần nhau, muốn gắn bó với nhau trong một tổ ấm thì còn cần sự dũng cảm và rất nhiều bao dung.

Chuyện tình Trúc và Hải với hành trình 8 năm nhiều thử thách, không ít những vấp váp và chông gai nhưng không ai bỏ cuộc. Nỗ lực và niềm tin giúp họ đi đến một chặng đường mới, khi cả hai trở thành một gia đình!

Trúc xinh đẹp và hoạt bát, Hải lại có nét trầm tĩnh và điềm đạm. Hai con người với nét tính cách có phần khác biệt tình cờ gặp nhau, trở thành một nửa yêu thương của nhau nhờ sự sắp đặt của số phận. Trúc kể vào một buổi chiều nắng tháng 8, Trúc gặp Hải khi đi chơi chung cùng cô bạn lớp đại học.

Chuyện tình như mơ của cặp đôi quen 1 tháng, yêu 8 năm, phạm lời nguyền chia tay 2 tiếng-1

Ấn tượng đầu tiên về Hải với Trúc là “người đâu mà lạnh lùng, ít nói và chỉ hay cười bẽn lẽn khi nghe mọi người nói chuyện”, nhưng không hiểu sao Trúc lại thấy ấn tượng. Sau đó, không biết Hải có thích Trúc trước không mà đi tìm add facebook của Trúc. Hai đứa nói chuyện với nhau thấy hợp và hẹn cà phê, dạo phố.

Cảm nhận của Trúc về Hải dần thay đổi, vẻ ngoài lạnh lùng điềm tĩnh nhưng bên trong là một tâm hồn ấm áp, một chàng trai tốt bụng, biết quan tâm và lắng nghe. Sự cảm mến cứ tăng dần lên để rồi một tháng sau đó, hai người chính thức hẹn hò.

Chuyện tình như mơ của cặp đôi quen 1 tháng, yêu 8 năm, phạm lời nguyền chia tay 2 tiếng-2

Sau 8 năm gắn bó, một ngày mùa thu năm 2018, trong chuyến du lịch chung tới Malaysia, Hải cầu hôn Trúc trên đỉnh núi trong rừng Mossy, giữa cao nguyên Cameron.

Chuyến đi vào rừng ấy vắng vẻ và rất lạnh. Hai bên là rừng xanh bạt ngàn nên Trúc rất sợ bị thú dữ tấn công. Nhưng Hải nắm chặt tay mình nói là “không sao đâu, hai đứa cùng đi với nhau thì đi đến đâu cũng được mà”.

Cho đến khi nhận được lời cầu hôn của Hải thì Trúc chỉ biết ôm chầm lấy Hải và khóc. Cả hai đã đồng ý sẽ kết hôn 2 năm sau đó để ổn định sự nghiệp và thêm thời gian chuẩn bị cho cuộc sống gia đình. 

Gắn bó và chia sẻ với nhau từ những điều nhỏ nhất, nhưng không phải lúc nào tình yêu cũng đẹp. Như bao cặp tình nhân khác trên đời, Trúc và Hải cũng có những khi hoang mang về công việc, về cuộc sống. Khi bắt đầu mối quan hệ, Trúc và Hải đặt ra nguyên tắc là giận nhau như thế nào cũng không bao giờ được nói hai chữ “chia tay”.

Chuyện tình như mơ của cặp đôi quen 1 tháng, yêu 8 năm, phạm lời nguyền chia tay 2 tiếng-3

Có thời điểm Trúc nghĩ rằng mình cần chọn giữa tình yêu và sự nghiệp. Trúc và Hải tranh cãi với nhau nhiều lần nhưng không có giải pháp, rồi quá mệt mỏi nên Trúc vi phạm nguyên tắc mà hai đứa đặt ra từ đầu.

Trúc kể vẫn nhớ như in buổi chiều ngồi sau xe Hải chở về mà nước mắt như mưa. Về đến nhà sau 2 tiếng vừa khóc vừa suy nghĩ… Nếu không có người này thì cuộc sống mình có ổn không? Hai đứa đã cùng nhau trưởng thành như thế nào? Đã vượt qua những trở ngại trước đó ra sao? Trải qua nhiều kỷ niệm vui buồn có nhau…rồi Hải đã ở bên ủng hộ như thế nào để Trúc có thể hoàn thành từng cột mốc của cuộc đời khi Trúc tốt nghiệp đại học rồi đến tốt nghiệp Master.

Đến đó, Trúc nhận ra Trúc yêu rất nhiều và quá sai lầm khi đã đem sự nghiệp và tình yêu ra đánh cược trong khi Hải luôn ở bên cạnh động viên và ủng hộ Trúc. Bản thân hai đứa tại thời điểm đó cũng hiểu rất rõ để gắn bó đến ngày hôm nay đã phải cùng nhau trưởng thành như thế nào, bỏ qua cái tôi của mỗi người để biết lắng nghe và tôn trọng người còn lại làm sao, đã cùng nhau định hướng cho tương lai của hai đứa. 

Chuyện tình như mơ của cặp đôi quen 1 tháng, yêu 8 năm, phạm lời nguyền chia tay 2 tiếng-4

Chỉ chia tay 2 tiếng thôi và cũng là lần chia tay duy nhất, Trúc nói lời xin lỗi Hải và mọi thứ quay trở lại từ đầu. Trúc nhận ra tình yêu này đủ lớn để có thể vượt qua mọi thứ. Cho đến ngày hôm nay, Trúc có thể nói rằng nhờ Hải và nhờ tình yêu này mà Trúc trưởng thành hơn rất nhiều, suy nghĩ chín chắn hơn và vượt qua vùng an toàn của bản thân để không còn trở ngại nào giữa hai người. 

Hỏi Trúc mong muốn thế nào về cuộc sống gia đình, Trúc tủm tỉm cười: “Trúc mong hai vợ chồng cùng ủng hộ nhau để phát triển trong sự nghiệp, đồng điệu trong suy nghĩ, san sẻ cho nhau những buồn vui trong cuộc sống.

Biết là cuộc sống sẽ không tránh khỏi những lúc bất đồng nhưng Trúc tin là cả hai sẽ biết cảm thông, biết lắng nghe, biết tôn trọng sở thích và khoảng không gian riêng tư của mỗi người. Hải và Trúc sẽ là người chồng/người vợ, nhưng cũng là tri kỉ để khi về nhà sẽ cảm thấy đó là nơi bình yên và quý giá nhất”...

Trúc và Hải đã chụp ảnh cưới và chuẩn bị cho cuộc sống gia đình... hạnh phúc tại Đà Lạt và Nha Trang. 

27 tuổi kết hôn, đối với một cặp đôi yêu nhau 8 năm thì đó không phải là quá trẻ. Đó là cái tuổi đủ để con người ta chín chắn nhìn nhận về tương lai, nhìn nhận về hạnh phúc và có trách nhiệm với gia đình.

Chuyện tình như mơ của cặp đôi quen 1 tháng, yêu 8 năm, phạm lời nguyền chia tay 2 tiếng-5

Cặp đôi Trúc và Hải hiện đang sinh sống và làm việc tại TP HCM. Hứa hẹn sẽ mang lại cho nhau cuộc sống hạnh phúc, cả hai quyết định làm đám cưới và chọn Đà Lạt và Nha Trang là nơi gửi gắm những bức hình đẹp.

Đà Lạt - Lâm Đồng chính là quê hương của chú rể, Hải mong muốn được về chính nơi mình sinh ra để chụp bộ ảnh kỉ niệm, chứng minh cho tình yêu hạnh phúc của mình. Nha Trang thành phố biển lộng lẫy, xinh đẹp. Hải chọn 2 địa điểm này với hi vọng sẽ truyền tải được một bộ ảnh chứng minh cho tình yêu "lên rừng xuống biển".

Chuyện tình như mơ của cặp đôi quen 1 tháng, yêu 8 năm, phạm lời nguyền chia tay 2 tiếng-6Chuyện tình như mơ của cặp đôi quen 1 tháng, yêu 8 năm, phạm lời nguyền chia tay 2 tiếng-7

Tú Anh
Nguồn ảnh Nupakachi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chuyen-tinh-dep-nhu-mo-cua-cap-doi-quen-1-thang-yeu-8-nam-n-227390.html

câu chuyện tình yêu bộ ảnh cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất