Chuyện tình vượt khoảng cách của chàng 'sọ dừa' và mẹ đơn thân

Nhân duyên là điều đặc biệt, chẳng thế nói trước. Chuyện tình duyên của chàng trai "sọ dừa" ở Vũng Tàu và mẹ đơn thân quê Thanh Hóa cũng như thế.

Từ khách hàng "ruột" đến người thương

Anh Phạm Hữu Thọ, 35 tuổi, quê ở Vũng Tàu, không may mắn như bao người bởi từ khi lọt lòng, chân tay anh đã bị teo nhỏ khiến việc đi lại khó khăn. Anh Thọ tâm sự: "Tôi như cục thịt, đặt đâu nằm đấy".

Lúc còn độc thân, sống cùng với bố mẹ tại Vũng Tàu, anh Thọ khao khát được giao lưu với mọi người nên đã mày mò tự học chữ cái và sử dụng điện thoại. Tuy chân tay rất yếu nhưng bằng sự nỗ lực hết mình, đến năm 2016, anh đã có thể bán hàng qua mạng để tự muôi sống bản thân. Thu nhập khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng.

Chuyện tình vượt khoảng cách của chàng sọ dừa và mẹ đơn thân-1
Tình yêu vượt qua mọi khoảnh cách về địa lý, định kiến và cá khiếm khuyết (Ảnh: VnExpress)

Về chị Phạm Thanh Hoa (vợ anh Thọ) 40 tuổi, trước đó là khách hàng "ruột" của anh Thọ. Từ hai năm trước chị đã hay theo dõi các livestream bán hàng của Thọ. Mỗi lúc anh vắng khách, chị hay vào bình luận.

Thấy anh có tâm trạng, chị cũng hỏi han. Một lần, Thọ tâm sự chuyện yêu đơn phương một cô gái, chị Hoa khuyến khích anh tỏ tình. Có điều cô gái đó bỏ chạy và từ đó tránh anh tránh như tà. Chàng trai hụt hẫng, lại tìm đến chị Hoa để trút bầu tâm sự.

Chị Hoa là mẹ đơn thân, lấy chồng từ năm 18 tuổi theo nguyện vọng của cha mẹ, nhưng cuộc hôn nhân nhanh chóng kết thúc khi con gái chào đời. Đã hơn chục năm, chị Hoa làm công nhân tại đất Hà Nội, nuôi con học hành, xây được nhà ở quê và mua xe hơi.

Từ khi trò chuyện với anh Thọ, người mẹ đơn thân đã đem lòng quý mến và sau đó chuyển thành thương. Một ngày, bỗng nhiên chị nảy ra ý nghĩ, nhỡ con gái lấy chồng xa, bố mẹ già yếu qua đời, sẽ cũng chỉ có một mình cô quạnh tuổi già mà lấy một người chồng lành lặn thì lại sợ họ cờ bạc, rượu chè.

"Hay là lấy anh Thọ. Anh ấy nằm ngoan như em bé, dễ nuôi, mà mình thì cũng chỉ cần một người trò chuyện", chị nghĩ.

Phía anh Thọ, lúc đó vẫn giữ tiêu chuẩn là một người con gái "gầy và kém tuổi". Tuy nhiên, trước sự chân thành và tình cảm của chị Hoa, anh Thọ đã rung động.

Lời ủng hộ của con gái làm động lực thúc đẩy tình yêu

Kẻ Bắc, người Nam cả hai dự tính một năm nữa khi kinh tế ổn định hơn sẽ về chung sống với nhau. Thế nhưng, mọi thứ đã thay đổi. Hôm đó, chị Hoa vào thăm anh Thọ nhưng chỉ ở được 1 ngày rồi phải quay ra Bắc.

Khi vừa tới nhà, chị hoảng hồn khi được gia đình bạn trai báo rằng anh Thọ đã bắt xe ra Bắc. Thương người yêu, chị cũng cố gắng năn nỉ nhưng không thành.

Thấy mẹ khó xử, con gái chị Hoa nói: "Mẹ đón ngay đi. Cùng lắm chú ấy chỉ ăn bằng... con mèo của con". Lúc gặp lại, anh Thọ đang ở cổng bến xe miền Đông (TP HCM), mặc một áo ba lỗ, quần đùi, không dép, người thậm chí đã bốc mùi. 

Chuyện tình vượt khoảng cách của chàng sọ dừa và mẹ đơn thân-2
Anh Thọ và chị Hoa đã chuyển về sống chung một nhà (Ảnh: NVCC)

Nhờ sự ủng hộ của con gái, chị càng thêm tin tưởng vào mối quan hệ với người đàn ông đặc biệt này. Chị Hoa đã dành thời gian giới thiệu anh với bạn bè ngay trong buổi tiệc của công ty.

Tình yêu của chị Hoa đối với anh Thọ trong mắt những người thân, bạn bè là một điều kỳ diệu, thậm chí còn như cô tiên bước ra từ chuyện cổ tích.

Hiện tại, anh Thọ và chị Hoa đang sinh sống cùng nhau trong 1 căn hộ nhỏ tại khu chung cư ở Đông Anh. Cuộc sống của họ luôn tràn ngập tiếng cười, sự hạnh phúc và chính những điều ấy đã tạo nên niềm tin yêu vào cuộc sống đối với những người có hoàn cảnh tương tự như anh Thọ.

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/chuyen-tinh-vuot-khoang-cach-cua-chang-so-dua-va-me-don-than-search/?id=273029

chuyện tình đẹp mẹ đơn thân Tình yêu

Tin tức mới nhất