Clip 32s bà tiễn cháu đi học mà lưu luyến níu tay, khóc ướt đầm vạt áo

Nhìn vào đôi mắt ầng ậng nước, cảm xúc bịn rịn của người bà khi phải tạm biệt cháu, chúng ta sẽ nhớ ngay đến bà của mình.

Cũng như mẹ, bà chỉ là một người phụ nữ bình thường, nhưng lại là người bình thường vĩ đại nhất đã đến trong cuộc đời chúng ta. Nếu may mắn có nhiều thời gian sống bên bà, hẳn bạn sẽ không quên những kỷ niệm ấu thơ. Bà là “đồng minh” bênh vực ta mỗi khi bố mẹ mắng; là người che chắn cho ta nếu bị đánh đòn; sẵn sàng phá lệ cho ta ăn vặt thỏa thích rồi cùng ta rúc rích cười vì “qua mặt” được bố mẹ...

Ngay cả khi ta đã trưởng thành, thì khi về nhà bên bà, ta vẫn là một đứa cháu bé bỏng để vỗ về, yêu thương. Càng lớn, ta sẽ nhận ra tình cảm của bà dành cho mình; sẽ nhận ra trong mắt bà, mình mãi là một đứa cháu bé bỏng mà bà muốn ôm vào lòng.

Có lẽ, chính sự đồng cảm đó đã khiến chiếc clip “quay lén” 32 giây ngắn ngủi dưới đây đã hút về 630k lượt xem, gần 57k lượt bày tỏ cảm xúc cũng như hàng nghìn bình luận trên Tiktok và được chia sẻ nhiều trên nền tảng mạng xã hội khác. 

Clip ghi lại cảnh một cô gái trẻ khoác ba lô chuẩn bị rời nhà. Người bà ngồi trên ghế đá trước hiên nhà, níu chặt tay cháu, bịn rịn không muốn rời. Bà khóc nức nở, chốc chốc lại đưa tay lên quệt nước mắt mà không nói nên lời nào. 

Cô gái trẻ bối rối dừng lại, vừa vỗ má bà trìu mến vừa dỗ dành: "Đừng có khóc. Đừng khóc nữa nha. Tháng nữa con về rồi". Khi cháu gái đi khuất, bà lấy vạt áo lau nước mắt đang chảy giàn giụa, khóc thút thít như trẻ nhỏ.


Cảnh bà bịn rịn khóc khi chia tay cháu gái lên thành phố học khiến bao người nghẹn ngào. (Ảnh chụp từ clip)

Lời nói dịu dàng của cô cháu gái và cảm xúc đong đầy của người bà đã chạm đến trái tim của nhiều người trẻ, khiến nhiều người rưng rưng nhớ đến ông bà mình ở quê. Người già là vậy đó. Chẳng cần tiền bạc hay những thứ quà cáp xa hoa. Cái họ cần những năm tháng cuối đời có lẽ là một tình thương, một gia đình, một nơi bình yên ấm áp, quây quần thôi.

Chủ nhân của clip trên, bạn Kim Uyên chia sẻ, cô gái trẻ trong clip là em gái của chồng Uyên. Bà nội và gia đình Uyên sống ở Bến Tre, còn em gái đang đi học tại Sài Gòn. Dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, em gái về nghỉ lễ thăm nhà, thăm bà nội. Đến khi em quay lại Sài Gòn, bà cứ lưu luyến không rời, làm ai cũng cảm động.

Kim Uyên tiết lộ, em gái ở với bà nội từ nhỏ, một tay bà chăm sóc, ẵm bồng nên tình cảm bà cháu rất gắn kết. Bà nội cũng cưng những người cháu khác y vậy, nhưng em gái ở xa, lâu lâu mới về nên lần nào em đi, bà cũng khóc.

Khi quay lại đoạn clip xúc động trên, Uyên cũng "len lén" thôi, vì tính nội hay mắc cỡ, không thích quay phim, chụp hình bao giờ.

Cô khá bất ngờ khi đoạn clip ngắn của mình lại gây chú ý. “Mình chỉ mong mọi người xem rồi sẽ thấy thương yêu ông bà của mình hơn. Ai còn được nhìn thấy ông bà ở trên đời, đó là một may mắn rồi. Mọi người hãy chịu khó về nhà thăm ông bà nha” - cô nhắn nhủ.

Những khoảnh khắc ngọt ngào nho nhỏ như thế, cùng với ký ức tuổi thơ đẹp đẽ có được bà quan tâm và yêu thương sẽ là “kho báu” trong tâm hồn mỗi người.

Ở ngoài kia có lẽ còn nhiều người bà như bà nội của Kim Uyên: Tóc đã bạc, da đã mồi, ánh mắt già nua chất chứa nhiều nỗi niềm và khao khát được gần gũi, vui vầy tuổi già bên con cháu. Thời gian, đó là món quà quý giá hơn mọi điều mà chúng ta có thể trao tặng họ.


Bà bật khóc khi đưa tiễn cháu gái lên thành phố học

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tien-chau-len-thanh-pho-hoc-ba-luu-luyen-niu-tay-khoc-uot-dam-vat-ao-clip-32-giay-khien-tat-ca-nghen-ngao-162210805085702702.htm

bà cháu

Tin tức mới nhất