Clip: Bị giục lấy chồng, cô gái tuyệt vọng lên tầng 13 định tự tử

Mẹ cô gái cho biết, vào ngày lễ Thất Tịch, giữa bà và con gái xảy ra tranh cãi gay gắt liên quan đến việc cô gái đã lớn nhưng chưa chịu lấy chồng.

Theo Sina đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 3h chiều hôm 14/8 (đúng ngày Thất Tịch, theo giờ địa phương) tại Tín Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc

Cụ thể, vào thời gian trên, lực lượng cứu hỏa tại Tín Dương nhận được cuộc điện thoại báo rằng có một cô gái đang ngồi vắt vẻo ở tầng 13 của khu chung cư trong tình trạng tinh thần không ổn định và có ý định nhảy xuống tự tử. 

Nhận được tin, 2 xe chuyên dụng và 10 nhân viên cứu hộ được điều động đến hiện trường. Đến nơi, nhân viên cứu hộ phát hiện cô gái đầu tóc rũ rượi, đang ngồi ôm gối khóc lóc ở bên ngoài cửa sổ.

Ở trong nhà, mẹ cô gái đang vô cùng lo lắng. 


Cô gái ngồi thẫn thờ ở tầng 13, bật khóc khi thấy lính cứu hộ

Cảnh sát và bạn thân khuyên giải cô gái nhằm phân tán sự chú ý để nhân viên cứu hộ có thời gian đu dây từ tầng 14 xuống tầng 13 để trấn áp cô gái. 

Sau khoảng 45 phút, lính cứu hộ đã thành công giải cứu cô gái thoát khỏi lưỡi hái tử thần. 

Chia sẻ với truyền thông địa phương, mẹ cô gái cho biết, vào ngày lễ Thất Tịch,giữa bà và cô đã xảy ra tranh cãi gay gắt liên quan đến việc cô gái đã lớn nhưng chưa kết hôn. 

Cụ thể, theo lời người mẹ, thấy con gái đã đến tuổi lập gia đình nhưng lâu quá không có động tĩnh gì, cũng không thấy con có bạn trai nên nhiều lần bà đã nói bóng nói gió, kêu con hãy sớm kiếm người nương tựa.

Mỗi lần bà đề cập đến vấn đề này, giữa 2 mẹ con lại xảy ra cãi vã. 

Đến hôm Thất Tịch, thấy con ngồi trong nhà, không ra ngoài chơi nên bà lại tiếp tục nhắc chuyện chồng con và la mắng cô gái.

Lần này, không thể chịu nổi những lời la rầy của mẹ, cô gái kích động, nói sẽ chết đi để cho mẹ cô hài lòng. 

Đáng chú ý là khi nhìn thấy người lính đến gần, cô gái đã gào lên khóc thảm thiết mà không hề chống cự. Có lẽ, việc muốn tự tử chỉ là suy nghĩ nhất thời của cô khi nghe những lời cay nghiệt của người mẹ. 

Những người dân chứng kiến sự việc ai cũng thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng cô gái đã bình an vô sự. 

Clip: Bị giục lấy chồng, cô gái tuyệt vọng lên tầng 13 định tự tử-1
Ảnh cắt từ Clip

Đoạn clip sau khi chia sẻ trên MXH đã nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán của dư luận, nhiều người cho rằng cô gái quá dại dột khi có hành vi nguy hiểm như thế bởi chuyện gì cũng sẽ có cách giải quyết, có người cho rằng nguyên nhân sự việc bắt nguồn từ việc gia đình hối thúc kết hôn tại thời điểm cô gái vẫn chưa sẵn sàng.

Có thể nói, điều khiến cho những người độc thân sợ hãi, mệt mỏi nhất không phải là sự cô đơn mà chính là sự hối thúc của bố mẹ, họ hàng.

Câu chuyện trên như một lời cảnh báo tới các bậc phụ huynh, không nên ép con trẻ kết hôn khi bản thân chưa sẵn sàng, như thế sẽ gián tiếp gây áp lực cho họ.

Thực tế, có rất nhiều lý do khiến các bạn trẻ lựa chọn kết hôn muộn, có thể vì chưa tìm được người phù hợp, hay có thể bản thân chưa muốn bó buộc vào cuộc sống hôn nhân, thậm chí là vì họ lo lắng bản thân chưa đủ kinh tế lo cho tương lai.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


kết hôn tự tử

Tin tức mới nhất