Clip: Khoảnh khắc nam sinh Lào Cai bị 2 con chó hung dữ cắn xé

Nam sinh đã qua cơn nguy hiểm đe dọa tính mạng, nhưng cần mất vài ngày để vết thương sạch, sau đó mới xử lý được các tổn thương.

Như VietNamNet đưa tin tối 19/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân nhập sau khi bị chó tấn công tại TP Lào Cai.

Nạn nhân là em  H.V., ở thôn Na Lốc 4, xã Bản Lầu, H.Mường Khương (tỉnh Lào Cai), mới nhập học Khoa Kinh tế - Du lịch , Trường cao đẳng Lào Cai được 2 tháng.

Sau 2 ngày sau sự việc, nam sinh vẫn còn yếu và nằm điều trị tại khoa Ngoại chấn thương, bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.


Khoảnh khắc 2 con chó lao vào tấn công nam sinh

Nạn nhân kể lại phút kinh hoàng bị chó cắn

Theo đó, vào chiều ngày 18/2, sau giờ học, V. đang chạy bộ thể dục tại Khu đô thị Dragon ở cạnh trường (đường Trần Hưng Đạo, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai) thì bất ngờ 2 con chó dữ lao vào tấn công em trong nhiều phút.

Khi gặp hai con chó, V. kể nó vẫn chưa cắn. V. lấy dép xua đuổi nhưng hai con chó không đi, cứ một mực lao vào. V. bỏ chạy nhưng không thể thoát. 

Hai con chó quật ngã V., sau đó cắn vào gáy nạn nhân. Cố vùng vẫy, V. dần kiệt sức, không phản kháng được và ngã quỵ. May mắn, V. được người dân phát hiện, chạy đến giải cứu.

"Lúc được cứu, em chỉ mơ hồ biết có người bế lên ô tô, không nhìn thấy rõ mặt người ta", V. kể lại với Tiền Phong.

Clip: Khoảnh khắc nam sinh Lào Cai bị 2 con chó hung dữ cắn xé-1
Hình ảnh nam sinh bị chó tấn công, kéo ngã trên đường

Là người điều trị ca bệnh, bác sĩ Hoàng Trung Hiếu - Khoa Ngoại chấn thương cho biết, bệnh nhân V. nhập viện chiều 18/2 trong tình trạng bị đa chấn thương. Trên người nạn nhân có các vết cắn ở tay, chân, tổn thương xây xát do chó kéo lê. Ngoài ra, còn có vết cắn rất nguy hiểm ở đằng sau gáy.

"Khi vào viện, bệnh nhân V. được xử lý chống sốc, giảm đau, cầm máu theo đúng phác đồ y khoa. Hiện tại bệnh nhân qua cơn nguy hiểm đe dọa tính mạng. Để phục hồi, mất vài ngày để vết thương sạch chúng tôi mới xử lý được các tổn thương", bác sĩ Hiếu nói.

Phạt chủ chó 1,5 triệu đồng và yêu cầu bồi thường

Sáng ngày 20/2, UBND phường Bắc Cường, TP Lào Cai (tỉnh Lào Cai) thông tin với Người Lao Động cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, phường đã cử tổ công tác tới hiện trường lập biên bản ghi nhận sự việc. 

Clip: Khoảnh khắc nam sinh Lào Cai bị 2 con chó hung dữ cắn xé-2
Hai con chó tấn công nam sinh hiện đã được nhốt

Qua xác minh, 2 con chó cắn nam sinh thuộc giống chó doberman từ Đức được gia đình bà Bùi Thị Thảo (nhà ở tổ 8, đường Kim Sơn, phường Bắc Cường) nuôi từ năm 2021. Trọng lượng mỗi con chó khoảng 30 kg. Cả hai con chó có màu lông đen.

Thời điểm lập biên bản (10h50 ngày 19/2), chủ vật nuôi chưa cung cấp được giấy chứng nhận tiêm vắc xin dại của hai con vật kể trên.

Sau đó, UBND phường Bắc Cường đã mời bà Thảo lên làm việc và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 1,5 triệu đồng về hành vi nuôi chó thả rông, để chó ra đường không có rọ mõm và không có người dắt. Việc ra quyết định xử phạt hành chính cứ theo quy định tại Nghị định 04/2020/NĐ-CP.

Clip: Khoảnh khắc nam sinh Lào Cai bị 2 con chó hung dữ cắn xé-3
Nam sinh sức khỏe vẫn còn yếu sau khi được cấp cứu

Cũng trong sáng cùng ngày, tại cuộc làm việc giữa gia đình, nhà trường, UBND phường và chủ chó, phía gia đình nam sinh V. yêu cầu chủ vật nuôi có trách nhiệm chăm sóc, hỗ trợ chi phí điều trị tại bệnh viện. 

Ngoài ra, bà Thảo cam kết hỗ trợ kinh phí trong 6 tháng để gia đình chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho em V. sau thời gian điều trị.

Sau khi ổn định, hai bên đưa nam sinh V. đến cơ quan giám định để xác định mức độ thương tích, thống nhất hình thức xử lý cụ thể.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet


chó cắn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao