Bị ép uống rượu giao bôi với bố chồng, phản ứng cô dâu được khen

Cô dâu ngại ngần cầm ly rượu lùi lại mấy bước, nhưng người phụ nữ không buông tha khi kéo cô dâu đến gần bố chồng.

Kết hôn là một sự kiện quan trọng của đời người, ngày này các cặp đôi nên duyên vợ chồng và hai gia đình trở thành thông gia của nhau.

Nhiều nơi có phong tục cưới xin khác nhau, đặc biệt là ở nông thôn, có nhiều phong tục được lưu truyền và biến tướng khiến nhân vật chính cảm thấy mệt mỏi.

Mới đây, tại một đám cưới ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), khi cô dâu đang nâng ly chúc mừng thì bị một người phụ nữ lớn tuổi cưỡng ép uống rượu giao bôi với bố chồng, khách mời trên bàn tiệc cũng hưởng ứng và reo hò cổ vũ không ngớt về màn náo hôn lạ lẫm.

Trước tình huống bất ngờ, cô dâu ngại ngần cầm ly rượu lùi lại mấy bước, nhưng người phụ nữ vẫn không buông tha khi kéo cô dâu đến gần bố chồng. Lúc này, cô dâu đanh giọng nói với khách mời: ''Rượu này tôi không thể uống!''.

Bố chồng nhanh chóng giải vây cho nàng dâu bằng cách kéo khách mời có hành vi lố lăng về phía mình, đồng thời gạt tay người phụ nữ để nàng dâu có thể sang bàn tiệc khác.

Sau đó, ông thể hiện thái độ kiên quyết không chấp nhận trò đùa của mọi người và tiếp tục chào hỏi bạn bè đến chung vui với gia đình.

Bị ép uống rượu giao bôi với bố chồng, phản ứng cô dâu được khen-1

''Rượu giao bôi'' vốn là nghi thức thể hiện phu thê ân ái trong hôn lễ, tân lang và tân nương mỗi người nâng một ly rượu, bắt chéo tay hoặc khoác tay nhau, sau đó mỗi người uống một ngụm.

Nữ khách mời có hành vi cưỡng ép cô dâu uống rượu giao bôi với bố chồng, đây được xem là màn náo hôn trái ngược với thuần phong mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến văn hóa và phép tắc trong hôn lễ.

Sau khi đoạn clip được lan truyền trên MXH, cộng đồng mạng đã phê phán hành vi náo hôn không phù hợp của khách mời.

Nhiều cư dân mạng cho rằng, khách mời tham gia tiệc cưới cần có thái độ tôn trọng cặp đôi mới cưới, không nên có hành vi thiếu văn hóa nhằm khuấy động bầu không khí khiến nhân vật chính mất vui trong ngày trọng đại.

Một số người bình luận:

''Cô dâu thể hiện thái độ phản đối nhưng khách mời vẫn lì lợm cưỡng ép, kiểu bạn bè hoặc họ hàng thế này cần phải tránh xa''.

''Tôi không hiểu những bậc trưởng bối này nghĩ gì mà hưởng ứng màn náo hôn kì quặc này, thật khiến con cháu phải chê cười''.

''Địa phương tôi có phong tục náo hôn bằng cách trêu đùa bố chồng hoặc quấy rối đêm động phòng, tôi chưa được chứng kiến hành vi phản cảm của khách mời và kiên quyết phản đối phong tục này''.

Theo vtc.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/nang-dau-bi-ep-uong-ruou-giao-boi-voi-bo-chong-trong-ngay-cuoi-thai-do-cua-co-dau-khien-dan-mang-khen-ngoi-av3084081.html

con dâu bố chồng Đám cưới

Tin tức mới nhất