Cô dâu bỏ động phòng trốn về nhà mẹ khi nghe chồng tiết lộ mức lương

Bất ngờ trước mức lương của người chồng mới cưới, cô dâu bỏ động phòng ngay trong đêm tân hôn, sau đó về nhà bố mẹ đẻ rồi không quay lại nhà chồng.

Ba năm trước, Dương Gia Minh (30 tuổi) quen Trương Lý (27 tuổi) thông qua một người mai mối. Khi vừa gặp, Gia Minh ngay lập tức đã có cảm tình với đối phương.

Tuy nhiên, tình yêu của cả hai không giống những cặp đôi khác. Trong suốt thời gian hơn 1 năm quen nhau, cặp đôi chỉ gặp nhau khoảng 4 lần và cũng không thường xuyên nhắn tin hay trò chuyện.

Một ngày nọ, Trương Lý đề cập đến chuyện muốn kết hôn do bố mẹ thúc giục. Dương Gia Minh ngay lập tức đồng ý và cầu hôn Trương Lý. Mặc dù Trương Lý nói với Gia Minh: "Tôi đồng ý lấy anh nhưng thực sự tình cảm của tôi dành cho anh chưa sâu đậm. Anh có thể chấp nhận điều đó?"

Dương Gia Minh cho rằng chuyện đó không thực sự quan trọng vì chuyện cưới trước yêu sau là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, cả hai chưa nhận ra rằng quyết định này sẽ hủy hoại cuộc đời họ và có thể là dấu chấm hết cho tình yêu của cả hai.

Không lâu sau, hai người tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, ngay trong đêm tân hôn, cô vợ Trương Lý đã hỏi Gia Minh về mức lương của anh. Gia Minh ngập ngừng trả lời: "Anh chỉ là công nhân tạm thời trong công ty nên lương chỉ được 1.800 tệ (khoảng 6 triệu đồng)/tháng".

Nghe câu trả lời của người chồng mới cưới, Trương Lý bị sốc. Cô lập tức từ chối động phòng ngay trong đêm tân hôn với lý do không khỏe. Dương Gia Minh cũng không tài nào ngủ nổi suốt đêm hôm đó.

Cô dâu bỏ động phòng trốn về nhà mẹ khi nghe chồng tiết lộ mức lương-1
Ảnh minh họa.

Sau đám cưới 3 ngày, Trương Lý thu dọn hành lý rời khỏi nhà chồng với lý do thăm họ hàng. Đợi không thấy vợ quay về, Gia Minh gọi điện giục nhưng cô nói phải ở lại nhà bố mẹ đẻ vì quá nhớ họ.

Một tháng trôi qua, Trương Lý vẫn chưa quay lại. Dương Gia Minh cuối cùng cũng nhận ra tính nghiêm trọng của vấn đề. Anh gọi cho vợ nài nỉ và nhận được câu trả lời thẳng thắn: "Anh không mua nhà cho tôi thì đừng hòng tôi quay về". Để cứu vãn hôn nhân, Dương Gia Minh đã thu dọn hành lý đến nhà bố mẹ vợ ở. Dù vậy mọi thứ cũng không tốt hơn là bao.

Hơn 1 năm trôi qua, Trương Lý vẫn không có ý định quay lại nhà chồng. Mỗi ngày lễ, Gia Minh đều gửi quà và tiền về quê cho vợ với hy vọng vun đắp tình cảm. Trương Lý cũng vui vẻ nhận quà của chồng nhưng không quay lại đoàn tụ với anh.

Vì vợ bỏ đi ngay sau đêm tân hôn, Gia Minh phải chịu nhiều lời dèm pha từ hàng xóm. Sự tức giận lên tới đỉnh điểm khi anh biết Trương Lý dùng số tiền 100.000 tệ (khoảng 340 triệu đồng) anh từng gửi về để mua ô tô, đăng kí tên bố vợ. Cuối cùng, anh quyết định không níu kéo và ra tòa ly hôn.

Câu chuyện của Dương Gia Minh và Trương Lý là một hồi chuông cảnh tỉnh cho những người trẻ vội cưới khi chưa tìm hiểu kỹ. Kết hôn là một trong những cột mốc trọng đại nhất đời người. Hôn nhân không chỉ dựa trên tình yêu mà cần suy xét đến cả lối sống, định hướng, kinh tế,... Có 1 điều cần phải chuẩn bị trước khi kết hôn nhưng nhiều cặp đôi hiếm khi làm đó chính là thỏa thuận tài chính.

Cô dâu bỏ động phòng trốn về nhà mẹ khi nghe chồng tiết lộ mức lương-2
Ảnh minh họa.

Trong giai đoạn tìm hiểu và khi xác định tiến tới hôn nhân, các cặp đôi cần có những lần nói chuyện, chia sẻ hay bàn bạc về tài chính cá nhân của cả 2 để xây dựng những kế hoạch chi tiết cho từng giai đoạn, kế hoạch cho tương lai, ai là người quản lý chi tiêu,..

Việc thảo luận tài chính không chỉ dừng lại trước khi làm đám cưới mà nên tiếp tục khi đã ở cùng nhau. Bởi vì tình hình tài chính mỗi cá nhân hay nguyện vọng chi tiêu cũng như mục tiêu sẽ luôn thay đổi theo thời gian. Chỉ khi làm được điều đó, hôn nhân mới bền chặt và không bị rạn nứt vì vấn đề tiền bạc.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhonline.vn/co-dau-bo-dong-phong-tron-ve-nha-me-khi-nghe-chong-tiet-lo-muc-luong-d194601.html?fbclid=IwAR1AiEJ7aJLxNu7hCHne4q4wJoiIDilvnsT_sW-5fc8awBvLWBXBeEB67M8

kết hôn hôn nhân Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao