Cô dâu chạy bộ 5km đến nhà chú rể, lý do ai nấy xót xa

Hình ảnh cô dâu vừa đi vừa khóc được chia sẻ lên mạng xã hội khiến mọi người vừa thấy thương cảm vừa thắc mắc không hiểu lý do.

Vào ngày 13/3 vừa qua, một cô dâu ở vùng nông thôn của tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) đã thu hút sự chú ý khi vừa khóc vừa chạy bộ đến nhà trai.

Được biết, cô dâu này họ Lưu, 24 tuổi, là giáo viên mầm non trong thị trấn. Cô và anh Hạ sống ở làng kế bên đã yêu nhau được một thời gian nên quyết định tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên bố mẹ Lưu không chấp nhận mối nhân duyên này.

Họ cho rằng anh Hạ không có trình độ học vấn, không nhà cửa, công việc không ổn định, làm nghề tay chân nên không tương xứng với con gái mình.

Bất chấp sự phản đối, cô Lưu và anh Hạ vẫn yêu nhau mặn nồng. Lưu từng nói với đồng nghiệp rằng, dù bố mẹ có phản đối thế nào cô vẫn sẽ lấy Hạ làm chồng.

Cô dâu chạy bộ 5km đến nhà chú rể, lý do ai nấy xót xa-1

Biết không thể thay đổi quyết tâm của con gái nên bố mẹ Lưu đã làm khó gia đình nhà trai bằng tiền sính lễ. Họ yêu cầu nhà trai phải chuẩn bị đủ 188.000 NDT (khoảng 680 triệu đồng) thì mới đồng ý để lễ cưới diễn ra.

Gia đình anh Hạ vốn khó khăn nên dù vay mượn khắp nơi cũng không đủ được số tiền sính lễ. Thấy bạn trai chật vật, Lưu vay mượn thêm của bạn bè đồng nghiệp để giúp đỡ. Khi tiền thách cưới đã đủ, cuối cùng dù không muốn nhưng bố mẹ Lưu cũng đành chấp thuận cuộc hôn nhân này.

Thế nhưng đến ngày cưới, bố mẹ Lưu lại tiếp tục đòi thêm 20.000 NDT (gần 72 triệu đồng) phí "lên kiệu hoa". Vì trong chốc lát không thể kiếm đủ tiền nên khi nghe nhà gái yêu cầu, nhà trai buộc phải quay xe hoa trong tuyệt vọng và từ bỏ việc đón dâu.

Hay tin bố mẹ làm khó nhà trai, cô Lưu vô cùng tức giận và cãi nhau với họ một trận nảy lửa. Cô tuyên bố với tất cả người thân, bạn bè có mặt tại tiệc cưới rằng từ nay về sau sẽ không trở về nhà nữa. Sau đó cô lao ra khỏi nhà, vừa khóc vừa chạy bộ 5km đến nhà chú rể, bất chấp sự ngăn cản.

Hình ảnh cô dâu vừa đi vừa khóc khiến ai cũng cảm thấy xót xa, thương cảm. Lẽ ra trong ngày trọng đại của cuộc đời cô phải được vui vẻ, rạng rỡ nhưng lại là ngày lấy đi nhiều nước mắt.

Người dùng mạng cũng để lại nhiều bình luận cảm thông và những lời chúc phúc, mong cho đôi trẻ có được hạnh phúc sau chuỗi ngày sóng gió.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/co-dau-chay-bo-5km-den-nha-chu-re-ly-do-phia-sau-khien-ai-nay-xot-xa-a546655.html?fbclid=IwAR10gtsl76TWLDF0jNm9xys3o-a2XHmMtA2liuxrMg-dOuYlPaK8HNcuEb0

tục lệ Đám cưới

Tin tức mới nhất