Cô dâu có bầu trước, nhà chồng tuyên bố 'Không tổ chức, chỉ đón về ở'

Phụ nữ lấy chồng như đánh canh bạc. Ngay cả người đầu ấp tay gối mà không thể bảo vệ được mình thì liệu có thể hạnh phúc, êm ấm được không?

Chia sẻ trên một nhóm tâm sự, cô gái cho hay, mình và người yêu đã quen nhau được 2 năm. Mới đây, khi phát hiện có bầu được 9 tuần, cả hai đều rất vui và bàn tính tới chuyện cưới xin.

“Đầu tiên bạn trai cũng rất hăng hái và vui mừng. Anh luôn hứa sẽ làm tròn trách nhiệm và tổ chức đám cưới hoành tráng đón mẹ con em về nhà”.

Cô dâu có bầu trước, nhà chồng tuyên bố Không tổ chức, chỉ đón về ở-1
Ảnh chụp màn hình

Cứ nghĩ rằng mọi chuyện êm đẹp từ đây, nhưng nào ngờ cô gái lại  nhận gáo nước lạnh từ phía nhà chồng tương lai.

“Về quê được 3 ngày, không biết bố mẹ anh nói gì mà anh thay đổi hết ý kiến. Mẹ anh có gọi em đến nhà nói chuyện, bảo rằng sẽ chỉ đến nhà em một hôm rồi rước dâu luôn. Bố mẹ anh ấy chỉ dặn em về nói lại với bố mẹ em y nguyên như vậy chứ cũng không sang nhà em hay gọi điện bàn với bố mẹ em gì hết”.

Thậm chí, gia đình nhà trai còn tuyên bố thẳng thừng sẽ không có lễ nạp tài, không tổ chức lễ ăn hỏi hay đón dâu.

Khỏi phải nói, bố mẹ cô gái kịch liệt phản đối ý kiến của gia đình nhà trai, thậm chí còn nổi trận lôi đình mà quyết định hủy cưới.

“Bố em bảo nuôi mãi mới được cô con gái mà giờ lại gả không vậy sao được. Bố em giờ nhất quyết không cho cưới. Nói rằng nhà anh ấy không biết tôn trọng và giữ thể diện cho nhà em. Sau đấy, em có nói lại với anh thì anh tỏ thái độ rằng anh rất mệt mỏi, rồi em không hiểu cho anh”.

Gia đình nhà chồng tương lai gây khó đã đành, người yêu còn thản nhiên tuyên bố vì cô gái đã mang bầu rồi nên càng không có quyền lựa chọn. Nghĩ tới cách hành xử của người yêu mà cô lại càng giận và tủi thân hơn.

Cô dâu có bầu trước, nhà chồng tuyên bố Không tổ chức, chỉ đón về ở-2Cô dâu có bầu trước, nhà chồng tuyên bố Không tổ chức, chỉ đón về ở-3
Ảnh chụp màn hình

“Em phải làm sao đây các chị, chứ em stress quá cứ khóc cả ngày thôi. Em cũng muốn được cưới hỏi đàng hoàng, cũng muốn được mặc váy cô dâu mà”.

Nhiều chị em sau khi đọc được những dòng tâm sự của bà mẹ trẻ thì không khỏi sục sôi trước thái độ khó hiểu của người bạn trai và gia đình anh ta. Đến  hạnh phúc cả đời mình mà chàng trai này cũng chẳng có chính kiến, hoàn toàn nghe gia đình sắp đặt từ đầu tới cuối.

Một số người cho rằng cô gái nên bình tĩnh, chấp nhận làm theo lời nhà bạn trai để mọi việc được êm xuôi, không nên suy nghĩ quá nhiều kẻo ảnh hưởng tới đứa con.

Còn số khác thậm chí khuyên cô gái dũng cảm làm mẹ đơn thân, không nên hối tiếc một gia đình không tôn trọng cả mình và bố mẹ mình như vậy.

- “Ở cái tầm nhà trai nói như thế thì cưới về sống cũng chẳng ra gì đâu mà”

- “Chị muốn được mặc váy cô dâu nhưng hãy mặc cho người thực sự yêu chị chứ đừng vì cái váy mà làm hỏng cả đời chị ạ”

- “Lỡ bầu thì làm singlemom cũng được, giờ thời đại nào rồi mà còn lo. Đàn ông mà cái gì cũng nghe mẹ thì không khá lên được đâu”

- “Nếu cảm thấy không tử tế được thì xin là xin vĩnh biệt”

Phụ nữ lấy chồng đúng là như đánh canh bạc. Ngay cả người đầu ấp tay gối mà không thể bảo vệ, chia sẻ với mình thì khi bước chân vào nhà chồng liệu có thể hạnh phúc, êm ấm được không đây?

Lem
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-dau-co-bau-truoc-nha-chong-tuyen-bo-khong-to-chuc-chi-don-ve-o-n-288922.html

ăn cơm trước kẻng chửa hoang

Tin tức mới nhất