Đặt nhẫn cưới chục triệu, cô dâu vẫn hủy hôn vì 1 câu 'nhắc nhở'

"Chồng tương lai giở giọng bảo sau cưới sẽ không thể tin tưởng giao kinh tế cho vợ giữ, tránh việc em giấu tiền mang về ngoại mà anh không kiểm soát hết được...", người vợ kể.

Sát cưới bất ngờ nhận ra nửa kia không thật sự hoàn hảo như những gì mình vẫn tưởng, hẳn cô gái nào cũng sẽ hụt hẫng, thất vọng. Từng rơi vào tình huống như vậy nhưng cô gái trong câu chuyện dưới đây đã có cách hành xử khiến nhiều người không ngờ tới.

Màn xử lý "đi vào lòng đất" của chồng sắp cưới

Chuyện như sau: "T. không phải người ga lăng lãng mạn, anh ấy sống thực tế. Lúc yêu mỗi lần hai đứa đi ăn đi chơi ở đâu, nếu tiêu hết ít thì anh sẽ nhận chi, tiêu nhiều khoảng đôi ba triệu, anh nói luôn hai đứa cưa đôi cho cả 2 thoải mái. Sau đã là vợ chồng thì kinh tế tập trung về một mối. Mấy tháng chuẩn bị đám cưới, anh nhận lương đều chuyển khoản cho em giữ để lo chi tiêu.

Đầu tháng 4 chúng em ăn hỏi, hai đứa đưa nhau đi mua nhẫn cưới. Ban đầu em định chỉ mua cặp nhẫn nào giá tầm trung khoảng 4, 5 triệu song T. lại chọn cặp 10 triệu. Anh nói cả đời chỉ trao 1 lần nhẫn cưới nên muốn đầu tư một chút".

Đặt nhẫn cưới chục triệu, cô dâu vẫn hủy hôn vì 1 câu nhắc nhở-1
Bài chia sẻ của cô gái

Tất nhiên cô gái nào khi nghe được những lời này của chồng tương lai cũng sẽ đều thấy ấm lòng. Tuy nhiên tình huống bất ngờ xảy đến lại khiến cô ngộ ra nhiều điều: "Mua nhẫn cưới xong, hai đứa chở nhau về phòng em nấu ăn. Đúng lúc đó chị gái em dưới quê gọi lên báo mẹ ốm.

Sốt ruột nhưng bận việc công ty lại đã hẹn lịch hôm sau đi chụp ảnh cưới, em không về được đành chuyển 3 triệu vào tài khoản nhờ chị em rút đưa mẹ lo thuốc thang trước. Cuối tuần em sẽ thu xếp về, ở nhà có bố với chị, em cũng yên tâm hơn. Em nói chuyện, T. ngồi bên nghe hết cả.

Không ngờ, em vừa tắt máy, T. đỏ ngay mặt bảo em: 'Anh nói để em rút kinh nghiệm nhé, trước đây em còn độc thân thì anh không tính nhưng giờ hai đứa mình đã ăn hỏi, vài ngày nữa là cưới, coi như chúng ta đã là vợ chồng. Anh cũng tin tưởng đưa tiền lương của anh cho em giữ thì em làm gì, tiêu pha ra sao, biếu xén bố mẹ thế nào đều phải hỏi qua ý kiến anh. Anh không đồng ý kiểu em thích là rút tiền gửi cho nhà đẻ như thế".

Màn giải quyết "cực gắt" của cô gái sau tất cả

Nghe bạn trai nói, cô gái này khá bất ngờ vì không thể nghĩ chồng tương lai của mình lại suy nghĩ như vậy. Trong khi lẽ ra nghe tin mẹ vợ tương lai ốm, điều đầu tiên anh ấy nên làm là phải hỏi han xem sức khỏe của bà ra sao.

Cô kể tiếp: "Em vẫn nhẹ nhàng giải thích rằng em biếu mẹ bằng tiền riêng của mình, không dùng tiền của anh ấy vậy mà anh vẫn còn tiếp tục lớn tiếng bảo tiền em hay tiền anh ấy cũng thế. Rằng sau này cưới nhau rồi, cấm chỉ em không được tự tiện đưa tiền về ngoại như vậy.

Ý anh ấy nói rằng phụ nữ lấy chồng là phải dồn toàn tâm toàn sức kể cả kinh tế để lo cho gia đình mới, lo cho nhà chồng, với bên ngoại, em không còn trách nhiệm nữa.

Không chỉ thế, bạn trai em còn giở giọng bảo sau cưới sẽ không thể tin tưởng giao kinh tế cho em giữ, tránh việc em giấu tiền mang về ngoại mà anh không kiểm soát hết được".

Đặt nhẫn cưới chục triệu, cô dâu vẫn hủy hôn vì 1 câu nhắc nhở-2
Ảnh minh họa

Những lời chồng tương lai nói khiến cô gái bỗng vỡ lẽ hiểu hơn về bản chất tính cách thật của anh. Không suy nghĩ quá nhiều, cô lấy đôi nhẫn vừa mua đặt vào tay chồng sắp cưới bảo: "Anh mang trả nhẫn cho người ta lấy tiền về, chúng ta không cưới xin gì nữa. Tôi sẽ ngồi hạch toán lại xem mình đã mua những gì cho đám cưới, cái gì trả lại được thì trả, không trả được thì cưa đôi tiền, mỗi người chịu 1 nửa'.

T. tím mặt bảo em dằn dỗi trẻ con nhưng thấy em dứt khoát, anh mới chuyển sang giọng dỗ dành bảo có gì hai đứa nói chuyện lại nhưng em không đồng ý. Tối đó về, anh nhắn tin nhận sai, thề hứa sửa đổi em mới bỏ qua để tiếp tục đám cưới với anh".

Phụ nữ khi chọn chồng, điều họ quan tâm đầu tiên chính là người đàn ông của họ có thật sự tôn trọng cũng như sẵn sàng sống vì vợ, tôn trọng gia đình vợ. Chàng trai trên còn chưa bước vào cuộc sống gia đình đã thể hiện sự gia trưởng, cứng nhắc trong hành xử khiến vợ sắp cưới của anh thấy áp lực, thất vọng là điều dễ hiểu.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dat-nhan-cuoi-chuc-trieu-co-dau-van-huy-hon-vi-mot-cau-nhac-nho-cua-chong-tuong-lai-nhung-tinh-huong-sau-do-lai-khien-chu-re-chon-chan-tai-cho-16221260622421453.htm

câu chuyện tình yêu hôn nhân Tình yêu

Tin tức mới nhất