Mối tình của cô gái 18 tuổi giết chồng hờ

Phát hiện con gái quen với thanh niên lớn hơn 11 tuổi, gia đình ngăn cản không được đành chấp nhận với mong muốn con sống hạnh phúc nhưng cái kết không có hậu đã diễn ra.

Phạm Thị Mai Linh (sinh năm 2001, ngụ xã Tân Thạnh, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) bị VKSND tỉnh Đồng Tháp truy tố về tội Giết người, theo khoản 2 Điều 123 Bộ luật hình sự có khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù.

Nạn nhân trong vụ án là Nguyễn Văn Hậu Giang (29 tuổi), ngụ cùng huyện và chung sống như vợ chồng với Linh nhưng không đăng ký kết hôn.

Linh bị bắt tạm giam từ ngày 8/4 đến nay, sau khi gây án giết người. Cũng kể từ đó, bà Lê Thị Phượng (45 tuổi, mẹ ruột Linh) phải chăm sóc cháu ngoại 8 tháng tuổi.

Mối tình của cô gái 18 tuổi giết chồng hờ-1
Linh tại cơ quan điều tra

Hơn ba năm trước, gia đình phát hiện con gái có tình cảm với Giang, thanh niên lớn hơn 11 tuổi nên đã ngăn cản. Khi đó, Linh chưa đủ 15 tuổi.

Điều gia đình không ngờ là càng ngăn cản, Linh càng khăng khít với thanh niên này. Sau đó, Linh bỏ theo Giang đến huyện Đức Hòa, Long An thuê phòng chung sống như vợ chồng.

Người mẹ lý giải rằng chỉ vì thương con gái nên đành "bỏ mặt làm ngơ". Gia đình mong Linh sống hạnh phúc nhưng không ngờ bi kịch ập đến.

“Mọi chuyện hoàn toàn trái ngược. Linh thường than phiền bị Giang bạo hành”, người mẹ 45 tuổi nói. Theo gia đình, sau khi sinh con, Linh quyết chí cự tuyệt với thanh niên vũ phu và cùng mẹ đến TP.HCM thuê phòng trọ sống. 

Mấy tháng sau, Giang hay Linh dẫn con về quê nhà thì tìm tới và có những lời lẽ xúc phạm.

Trước hôm xảy ra vụ việc hai ngày, đống củi phía sau nhà bà Phượng bốc cháy. Trong đêm, gia đình hoảng hồn bật dậy chia nhau dập lửa.

Ông Bình (cha của Linh) nghi ngờ chàng rể hờ phóng hỏa. Hôm 8/4, Giang tìm đến đòi thăm con nên ông Bình giận nói rằng: “Mày đốt nhà tao, còn thăm con gì”. Lúc đó, Linh từ trong nhà bước ra nhìn thấy Giang đang chỉ tay, chửi bới cha ruột.

Giang buông lời thách thức rằng: "Một cho thăm con, hai sẽ quậy gia đình". Do con khóc, Linh quay vào bên trong, còn Giang đứng bên ngoài la lối, dọa sẽ không để yên nếu không được thăm con.

Mối tình của cô gái 18 tuổi giết chồng hờ-2
Hung khí được cơ quan điều tra thu giữ.

Người mẹ trẻ thiếu kiềm chế, lấy con dao đâm vào ngực trái người từng chung sống như vợ chồng với mình.

Giang bỏ chạy và dọa rằng “sẽ không để yên”. Linh đuổi theo xịt hơi cay, đâm tiếp vào vùng bụng khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Lo sợ con gái bị tội, ông Bình nói vợ đưa đi trốn. Linh được mẹ ruột chở ra ngã tư quốc lộ 30, đón xe đi TP.HCM. Khi bà Phượng quay về nhà thì thấy cảnh sát đến hiện trường.

Trên người Giang có vết đâm vùng bụng, vết thương thấu ngực dẫn đến tử vong. Đến 14h cùng ngày, Linh bị cảnh sát bắt giữ tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Theo cáo trạng của VKSND, trong thời gian chung sống, Giang nhiều lần đánh Linh. Sau khi Linh sinh con đã đến huyện Bình Chánh, TP.HCM nhằm tránh mặt chồng hờ.

Giang nhiều lần điện thoại hăm dọa Linh và gia đình của và có lời lẽ xúc phạm với họ.

Mối tình của cô gái 18 tuổi giết chồng hờ-3
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc hôm 8/4.

Bà Phượng kể, hôm xảy ra vụ án (8/4), bà ở sau nhà chuẩn bị cơm trưa thì nghe tiếng con gái và Giang cãi nhau. Một lúc sau, bà nghe tiếng la lớn. Linh cầm dao đâm người từng chung sống với mình.

Theo bà Hà Thị Cúc (61 tuổi, mẹ ruột nạn nhân), gia đình cũng từng khuyên con trai không nên xuống nhà của Linh. Việc con trai tử vong đã khiến gia đình rất đau buồn.

Gia đình bà Cúc không yêu cầu bồi thường tiền mai táng phí và tiền tổn thất tinh thần. Về trách nhiệm hình sự, gia đình đề nghị xử lý vụ án đúng quy định.

Luật sư Phan Đình Hưng, Đoàn luật sư TP Cần Thơ cho biết Linh bị truy tố tại khoản 2 Điều 123 Bộ luật hình sự thuộc trường hợp phạm tội phạm rất nghiêm trọng và được xem xét giảm nhẹ theo quy định tại điểm e, s thuộc khoản 1, 2 Điều 51, phạm tội trong trường hợp bị kích động về tinh thần, thành khẩn khai báo ăn năn, hối cải. 

Theo Zing


tử vong Giết Người

Tin tức mới nhất