Cô gái 19 tuổi bị biến chứng Covid-19 lần đầu gặp

Nữ bệnh nhân người Mỹ phải nhập viện do bị biến chứng loét âm đạo của Covid-19.

Cô gái 19 tuổi sống ở Colorado (Mỹ), có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV sau khi vào viện trong tình trạng ho, đau họng, sốt và phát ban khắp người.

Sau khi được đưa về nhà để nghỉ ngơi và cách ly, bệnh nhân bắt đầu đau ở âm đạo và phải quay lại bệnh viện chỉ 2 ngày sau đó.

Cô gái 19 tuổi bị biến chứng Covid-19 lần đầu gặp-1
Ảnh minh họa: Medical News Today

Cô có một vết loét rộng 2 cm ở vùng kín khiến việc di chuyển khó khăn và đau đớn khi đi vệ sinh.

Sau khi thực hiện một loạt các xét nghiệm, bác sĩ kết luận vết loét của cô do căn bệnh Covid-19 gây ra. Đây được cho là trường hợp bệnh nhân Covid-19 đầu tiên bị biến chứng như vậy.

Giới chuyên môn nhận định nguyên nhân của tình trạng trên có thể do viêm hoặc hệ miễn dịch bị suy yếu.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 bị viêm do cơ thể cố gắng chống lại nhiễm trùng, điều này có khả năng khiến da bị kích ứng và phát ban. Hệ miễn dịch suy yếu cũng làm cho các vi khuẩn thông thường khác dễ dàng xâm nhập vào cơ thể.

Cô gái được đưa đến bệnh viện, cấp thuốc uống có tác dụng làm dịu hệ miễn dịch khi chống lại Covid-19. Cô được xuất viện sau 2 ngày và hồi phục hoàn toàn sau nửa tháng.

Các bác sĩ ở Đại học Colorado cho biết: "Trường hợp này cho thấy mối liên quan giữa Covid-19 và loét âm đạo ở thanh thiếu niên. Trước đây, các nhà nghiên cứu đã ghi nhận các ca loét vùng kín xảy ra do phản ứng với virus EBV, CMV, viêm dạ dày do virus”.

Khi chống lại virus xâm nhập cơ thể, bệnh nhân có thể gặp phải cơn bão cytokine. Khi đó, hệ miễn dịch hoạt động quá mức và tấn công các tế bào khỏe mạnh, gây ra viêm nhiễm.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/co-gai-19-tuoi-bi-bien-chung-covid-19-hiem-gap-720216.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất