Lần đầu ra mắt, cô gái bị mẹ chồng tương lai 'đuổi thẳng cổ' vì cách nhặt rau muống

Tuy nhiên, cách làm của cô gái lại được dân mạng tán thưởng, người mẹ chồng tương lai bị chỉ trích.

Lần đầu tiên về ra mắt nhà chồng tương lai, nhiều cô gái luôn bị thử thách bằng chuyện nấu ăn, rửa bát. Có những cô gái đã không vượt qua được thử thách của những bà mẹ chồng tương lai khó tính. 

Trên một diễn đàn tâm sự chuyện tình yêu, một chàng trai đã kể lại câu chuyện lần đầu dẫn bạn gái về gặp mẹ. Mọi thứ không có gì xảy ra cho đến khi anh nghe thấy tiếng quát của mẹ vọng ra từ trong bếp.

"Chuyện là hôm nay em có đưa người yêu về ra mắt gia đình lần đầu tiên. Em cũng có dặn là mẹ em rất coi trọng bữa cơm gia đình nên hi vọng người yêu sẽ nhiệt tình giúp đỡ trong bếp một chút, mẹ không bắt nấu đâu chỉ cần ngồi sơ chế là được rồi.

Vừa đèo đến cửa nhà, người yêu em đã nhảy xuống xe rồi vào bếp luôn. Lúc đầu thì hai bác cháu cũng nói chuyện rả rích hỏi thăm các thứ, em thấy ổn ổn rồi mới quay ra dọn dẹp nhà, được một lúc thì tự dưng thấy mẹ em quát lên: 

'Ối giời ối giời, ai bảo chặt thế, ai bảo thái thế, thế này thì ăn làm sao được...

Nói thật là lúc đấy em rất sợ hãi, chạy vào trong thấy người yêu đang trong tư thế cầm dao thái bó rau muống, mặt tái xanh như lá rau, mẹ em thì mặt xám ngoét. 

Người yêu em run rẩy: 

'Dạ...tại...tại rau nó nhiều quá cháu thái cho nhanh'

Lần đầu ra mắt, cô gái bị mẹ chồng tương lai đuổi thẳng cổ vì cách nhặt rau muống-1
(Ảnh minh họa)

Mẹ em ngồi ngay xuống giật bó rau khỏi tay người yêu em xong bảo:

'Thôi thôi cháu vào trong kia ngồi đi không phải làm gì đâu, chặt 1 mớ là đủ rồi, để mớ này bác nhặt'

Người yêu em sợ nhưng vẫn không dám đứng lên, em còn chưa kịp nói gì thì mẹ em bảo thêm:

'Tuấn xem mấy giờ rồi đèo bạn về cho sớm kẻo trời tối rồi!'

Em hậm hực:

'Mẹ làm gì mà khó tính thế, chưa biết thì dạy, em vào đây nhặt đi anh nhặt cùng em'

Mẹ em phẩy tay nói:

'Thôi thôi không khiến, nhặt mớ rau cũng không nhặt được, thái thế này để khách khứa cười vào mặt cho hả, thôi đèo bạn về kẻo muộn'

Người yêu em mới níu tay áo bảo thôi anh đèo em về. 

Chán quá mọi người ạ, giờ hai đứa lang thang đi uống nước, anh chị bảo em làm gì bây giờ?"

Sau khi được chia sẻ, bài viết đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Một số cho rằng đúng là người bạn gái hơi đoảng và chưa khéo léo nhưng thay vì đuổi thẳng cô gái, người mẹ nên bình tĩnh dạy bảo vì đây là lần đầu tiên nàng về ra mắt nhà chồng, chưa hiểu chuyện là điều đương nhiên.

Lần đầu ra mắt, cô gái bị mẹ chồng tương lai đuổi thẳng cổ vì cách nhặt rau muống-2Lần đầu ra mắt, cô gái bị mẹ chồng tương lai đuổi thẳng cổ vì cách nhặt rau muống-3Lần đầu ra mắt, cô gái bị mẹ chồng tương lai đuổi thẳng cổ vì cách nhặt rau muống-4Lần đầu ra mắt, cô gái bị mẹ chồng tương lai đuổi thẳng cổ vì cách nhặt rau muống-5Lần đầu ra mắt, cô gái bị mẹ chồng tương lai đuổi thẳng cổ vì cách nhặt rau muống-6
Rất nhiều bình luận bênh vực cô gái và cho rằng bà mẹ chồng quá khó tình (Ảnh chụp màn hình)

Màn ra mắt mẹ chồng tương lai đầy bão táp cũng như một lần rút kinh nghiệm đối với cô gái trẻ. Tuy nhiên, người mẹ chồng tương lai trong câu chuyện có phần quá gay gắt.

Ai cũng có lúc này lúc kia, không ai làm hài lòng người khác được mãi. Sai thì sửa, góp ý thì người khác mới biết, cho cơ hội thì mới có thể sửa chữa. Bác gái trong bài viết này thực sự đã quá khắt khe nên không "được lòng" dân mạng. 

Nami
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/co-gai-bi-me-chong-tuong-lai-duoi-thang-co-vi-dung-dao-rau-cat-mo-rau-n-261645.html

mẹ chồng

Tin tức mới nhất