Cô gái đạo Hồi trùm khăn kín mặt vẫn ăn mặc sành điệu

Dù gắn bó với khăn niqab từ nhỏ, Penney vẫn biết cách làm mình nổi bật qua cách phối đồ hợp thời.

Phụ nữ đạo Hồi thường gắn liền với chiếc khăn che mặt niqab. Nhiều người thường nghĩ họ khó có thể mặc theo ý thích, thể hiện phong cách cá nhân khi phải luôn che kín người. Hafsah Penney (20 tuổi, đến từ Canada) đã chứng minh điều ngược lại khi tự tin mặc quần áo nổi bật, bắt kịp xu hướng thời trang trên thế giới. Cô từng gây chú ý với bức hình tốt nghiệp khi diện váy vàng nổi bật kết hợp với boots cao gót. Khi đó, Penney tự tin nói mình là người mặc đẹp nhất ở trường trung học. Ảnh: @penneyyproud.

2sao.vn | Photobook

Penney cho biết cô bắt đầu đeo niqab từ năm 13 tuổi để phù hợp với truyền thống gia đình. Khi lên 16, cô phát hiện bản thân có niềm đam mê với thời trang. Từ đó, cô thử phối nhiều lớp quần áo với nhau. "Tôi vẫn đang khám phá bản thân. Phụ nữ Hồi giáo có thể nắm bắt các xu hướng khác nhau để trông đẹp hơn", Penney chia sẻ. Ảnh: @penneyyproud.

2sao.vn | Photobook

Bạn thân của Penney là người đã thúc đẩy cô tiếp cận nhiều hơn với thời trang, phong cách gen Z và e-boy. Một chiếc áo phông quá khổ pha chút xanh lá giống Billie Eilish, phối cùng mũ len và vòng tay khiến cô trông "chất ngầu". Đôi khi, cô đổi gió với phong cách grunge trong áo sơ mi kẻ sọc kết hợp cùng giày Converse. Ảnh: @penneyyproud.

2sao.vn | Photobook

Penney cũng không ngại hòa mình vào bộ môn trượt ván. Để thể hiện cá tính đúng chất đường phố, cô diện áo bóng rổ tông vàng nổi bật. Cô đeo thêm khăn trùm đầu ton-sur-ton với họa tiết trên áo để tạo điểm nhấn cho vẻ ngoài và thể hiện độ bám trend của mình. Áo khoác chất liệu tweed - xu hướng được lăng xê nhiệt tình trong năm nay - cũng không thể "trượt" khỏi danh sách những món đồ cần có của Penney. Ảnh: @penneyyproud.

2sao.vn | Photobook

Hiện tại, style của Penney chịu ảnh hưởng nhiều từ các bộ phim thập niên 90 và đầu những năm 2000 như Cluless, Mean Girls. Thay vì dùng đồ hiệu, cô thường tìm những món đồ cũ có dáng lạ tại cửa hàng địa phương. "Các món đồ này thật đặc biệt và không ai có thể sở hữu nó", Penney nói. Ảnh: @penneyyproud.

2sao.vn | Photobook

Vẻ ngoài của cô gái 20 tuổi đã làm thay đổi suy nghĩ những người lớn tuổi theo đạo Hồi. Penney cho biết họ không quen với việc ăn mặc nổi bật. Họ hay hỏi cô: "Tại sao bạn lại đi đôi dép cao gót sáng màu này?". Dù vậy, phản ứng của họ dành cho phong cách cô vẫn rất tích cực. Nhiều phụ nữ cho rằng Penney chính là người thổi làn gió mới, truyền cảm hứng cho cộng đồng niqab. Ảnh: @penneyyproud.

2sao.vn | Photobook

"Tôi chưa bao giờ thấy ai có style như bạn cả. Tôi hoàn toàn không biết người theo đạo Hồi có thể ăn mặc ấn tượng như vậy", "Bạn có thể là người khởi xướng phong cách độc đáo này. Nó thật tuyệt"… là những lời khen của cộng đồng mạng dành cho Penney trên trang cá nhân có 15.000 lượt theo dõi. Cô cho biết mình sẽ duy trì style này để chứng minh rằng người theo đạo Hồi cũng có thể ăn mặc thời trang. Ảnh: @penneyyproud.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/co-gai-dao-hoi-trum-khan-kin-mat-van-an-mac-sanh-dieu-post1113385.html?fbclid=IwAR1JBb-U_R8F3dGZthOD-vO6dxcStPvepXysRHU3s2r0sfux8j9Utm65OCA

xu hướng thời trang