Cô gái góp tiền làm từ thiện mỗi khi bị chỉ trích

Cứ mỗi lần nhận lời chỉ trích trên Twitter, Susan Carland lại quyên góp 1 USD để làm từ thiện. Đến nay, số tiền cô ủng hộ được lên tới 700 USD.

Susan Carland - giảng viên Đại học Monash ở Melbourne - đăng trên Twitter rằng, với mỗi lời chỉ trích trên mạng xã hội này, cô sẽ đóng góp cho Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF 1 USD, theo Yahoo News.

Susan cho biết, bất cứ người Hồi giáo nào cũng từng vấp phải sự lên án từ dân mạng. Bản thân cô cũng chịu những lời nguyền rủa về mạng sống, lăng mạ trang phục. Thậm chí, cô còn bị coi như "chiến binh tàng hình".

Cô gái góp tiền làm từ thiện mỗi khi bị chỉ trích
Susan Carland và chồng Waleed Ali - một luật sư. 

Nữ giảng viên từng sử dụng nhiều cách để đối phó với các kẻ quấy rối như chặn liên lạc, giữ im lặng hay phớt lờ họ.

"Nhưng sau đó, tôi cảm thấy mình cần chủ động mang đến những điều tốt đẹp cho thế giới, để đáp trả lại nhiều lời chỉ trích kia" - Susan viết trên Fairfax Media.

Đến nay, số tiền nữ giảng viên ủng hộ được lên tới 700 USD, tương ứng với 700 lời ác ý từ mạng xã hội.

Cô gái góp tiền làm từ thiện mỗi khi bị chỉ trích
Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc đã gửi lời cảm hơn Susan vì hành động đẹp của cô.

"Tôi rất thích ý tưởng đóng góp tiền cho UNICEF bởi họ thường giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt - hậu quả của chiến tranh, thù hận, nghèo đói, bất công và bạo lực" - cô giải thích.

Trước hành động đẹp của Susan, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc đã cảm ơn cô trên cả hai tài khoản Twitter tại Mỹ và Australia: "Bạn đã biến thù hận thành những điều tuyệt vời - giáo dục, y tế và sự bảo vệ cho trẻ em".

Theo Zing

Tin tức mới nhất