Cô gái kể về nỗi khổ ăn chôm chôm 90% người Việt đều gặp phải

Ăn chôm chôm bấy lâu nay, đã bao giờ bạn gặp điều khó chịu này chưa?

Chôm chôm là một loại trái cây nhiệt đới có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Sở dĩ người ta gọi nó bằng tên như vậy là vì những sợi lông mọc ôm chôm phủ kín ngoài vỏ quả. Trong tiếng Mã Lai, từ "rambutan" tên của loại quả này cũng có nghĩa là "trái có lông", sau được dùng phổ biến rộng rãi trong cả tiếng Anh.

Dù là loại trái cây khá phổ biến đối với người Đông Nam Á nhưng ở các nước phương Tây, chôm chôm lại được xem là loại quả lạ, thậm chí còn rất đáng sợ vì hình thù bên ngoài. Dù vậy, nếu đã ăn nhiều thì đảm bảo ai cũng nghiện bởi hương vị ngọt thơm của nó.

Cô gái kể về nỗi khổ ăn chôm chôm 90% người Việt đều gặp phải-1
Chôm chôm không còn xa lạ gì ở Việt Nam hay các nước Đông Nam Á nói chung, nhưng nó lại khiến nhiều người phương Tây "khóc thét" khi lần đầu nhìn thấy

Mới đây, một cô gái đăng clip lên TikTok kể về một nỗi khổ khi ăn chôm chôm mà hầu như ai cũng gặp phải. Trong video, cô chia sẻ: "Ở đây có bạn nào là người miền Tây hoặc nhà có trồng nhiều chôm chôm không, cho mình hỏi với? Làm thế nào mà lúc ăn chôm chôm cắn không bị dính cái màng cứng cứng của hạt vậy?".


Cô gái hỏi dân mạng cách ăn chôm chôm không bị dính cái màng của hạt bên trong (Nguồn: @cuyen0110)

Quả thật xem xong video, nhiều phải phải gật gù đồng ý với cô vì ăn chôm chôm khó chịu nhất là cắn phần thịt quả nhưng lại bị dính màng cứng của hạt bên trong.

Thật ra nếu đã ăn quen rồi thì cũng không thành vấn đề. Nhưng trên thực tế, nhiều người vẫn cảm thấy rất khó chịu và ngại ăn loại trái cây này vì hay bị dính thứ đó vào kẽ răng.

Cô gái kể về nỗi khổ ăn chôm chôm 90% người Việt đều gặp phải-2
Ăn chôm chôm chắc ai cũng từng cắn phải lớp màng bên ngoài hạt

Một số ý kiến được cư dân mạng để lại dưới video:

- "Cuối cùng cũng có người nói ra điều nhức nhối bấy lâu nay khi ăn chôm chôm..."

- "Ăn chôm chôm mà không dính màng thì cũng mất đi một phần độ ngon!"

- "Mình thì ăn tất ngoại trừ vỏ, đôi lúc buồn mồm còn nuốt luôn cả hạt!"

- "Vậy thì nên ăn chôm chôm không hạt á bạn, khỏi lo bị dính!"

- "Người ta thích ăn chôm chôm chủ yếu vì cái màng của hạt đó bạn, bỏ đi uổng thế!"

Được biết, chôm chôm thường được chia thành 2 giống cơ bản là Freestone (có hạt dễ trượt ra) và Clingstone (thịt quả dính vào hạt). Nếu muốn ăn không dính hạt, bạn nên chọn mua loại chôm chôm tróc Java hoặc chôm chôm nhãn.

Ngoài ra, một mẹo hay ho được khá nhiều dân mạng gợi ý đó là nên "cạp" theo chiều dọc của quả chôm chôm thì sẽ đỡ bị dính hơn so với chiều ngang.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/co-gai-ke-ve-mot-noi-kho-khi-an-chom-chom-ma-90-nguoi-viet-deu-gap-phai-dan-mang-thi-cho-rang-vay-moi-goi-la-ngon-161212707091512063.htm

trái cây Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao