Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Cô gái mắng 2 mẹ con nhận quà từ thiện như tát nước: 'Về dạy lại đi'

Sau khi cho một túi bánh, cô gái trẻ có thái độ rất trịch thượng đối với hai mẹ con người phụ nữ nhận quà từ thiện khiến dân mạng "sôi máu".

Mới đây, mạng xã hội TikTok lan truyền đoạn video của cô gái trẻ "khoe" việc mình ra đường tặng quà từ thiện ở TP HCM.

Trong túi quà bao gồm 1 cái bánh, vài chiếc khẩu trang y tế. Món quà cô mang đi cho ít hay nhiều không quan trọng nếu như thái độ của cô đúng mực mọi người sẽ rất ghi nhận.

Tuy nhiên ở đây, cô gái trẻ tuổi này lại có thái độ xấc xược với người bằng tuổi mẹ mình khi lên mặt dạy đời họ.

Theo nội dung clip đăng tải, cô gái đến phát quà từ thiện cho những người khó khăn gặp trên phố. Em bé đang ăn cơm vội chạy ra cùng mẹ nhưng quên đeo khẩu trang. Thấy vậy, cô ta yêu cầu bé quay lại nhà và đeo khẩu trang mới cho quà. Em bé vừa ra đến nơi, cô gái lớn giọng với mẹ em:

- Con nói cô nghe nè, cô biết bây giờ đang dịch không?

- Tại đang ăn cơm ở đằng kia...

- (Ngắt lời) Không, giờ con hỏi cô nè, cô có biết đang dịch Covid-19 không?

- Biết.

- Biết vậy tại sao cho bé đi ra xin quà không cho nó đeo khẩu trang?

- Tại đang ăn cơm đằng đó đó cô...

- Khi mà dịch bệnh, cô phải biết là căn bệnh này nó đâu có thuốc trị đâu. Sau này á, cho bé ra ngoài đường thì làm ơn cho bé đeo khẩu trang vô. Con không tiếc quà nhưng con không muốn mọi người bị bệnh. Cuộc sống mình (đã) khó khăn rồi thì mình phải giữ gìn sức khỏe.

Cô gái mắng 2 mẹ con nhận quà từ thiện như tát nước: Về dạy lại đi-1

Vừa nói sa sả vào mặt người mẹ, cô gái vừa vung tay lên, liên tục chỉ vào em bé. Lúc này em bé bị ho, người mẹ bối rối ôm con vào lòng, trách yêu bé. Cô gái tặng quà vẫn ngồi trên xe và... "lên lớp" người mẹ cách bảo vệ sức khỏe. Sau đó, cô này đưa quà cho em bé.

Khi bé gái vừa đưa tay ra cầm túi quà, người mẹ nhắc ngay: "Cảm ơn cô đi con". Nhưng em bé chưa kịp phản ứng, cô gái trẻ đã hơi giằng lại túi bánh, lớn tiếng quát em bé: "Khoan, khi nhận được quà con phải biết nói tiếng cảm ơn nghe".

Lúc này, em bé ngước mắt lên nhìn cô gái, nói rành rọt "Con cảm ơn cô" rồi cầm túi bánh quay đi. Bé chạm khẽ vào tay mẹ như ra hiệu nói mẹ đi về. Còn cô gái trẻ tiếp tục "giáo huấn" cho bà mẹ: "Cô phải dạy lại con bé cho nó mai mốt lớn lên...".

Cô gái mắng 2 mẹ con nhận quà từ thiện như tát nước: Về dạy lại đi-2

Đoạn clip sau khi chia sẻ lên mạng khiến cộng đồng nổi giận trước thái độ trịch thượng của cô ta. Dù 2 mẹ con nhận quà từ thiện khá ngượng ngịu và có ánh mắt cảm ơn. Nhưng nhiều người cho rằng những lời nói của người cho quà sẽ khiến em bé bị tổn thương. 

- Bị người ít tuổi mắng ngay trước mặt con mình chắc bà mẹ buồn lắm. Đúng là của cho không bằng cách cho. 

- Dịch dã, người ta khó khăn mới phải ra đường nhận quà từ thiện, không thì họ đà ngồi nhà bật quạt cho mát rồi. Cho được gói quà nhỏ mà làm như mình là "mẹ thiên hạ" vậy.

- Cô gái này tưởng gói quà của mình cao quý lắm nên lên giọng dạy đời người khác. Chắc gì nhân cách mình đã hơn người ta.

Sau khi nhận mưa "gạch đá" từ cư dân mạng, cô gái này đã xóa clip này trên TikTok của mình, nhưng những clip đi phát quà từ thiện khác, cũng cùng một cách thức lái xe ra đường, ngồi trên xe vẫy người nghèo ra nhận và người ngồi sau ghi hình vẫn đầy trên trang cá nhân của cô.

MT
Theo Vietnamnet


COVID-19 Từ Thiện

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất