Xôn xao cô gái trẻ nhận đồ trợ cấp bị đội từ thiện 'giật lại'

"Họ nghĩ em giàu, vì miếng ăn, sĩ diện em mất hết rồi", cô gái trẻ tâm sự trong clip.

Tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh thành trên cả nước đã giãn cách xã hội, các hàng quán, cơ sở kinh doanh dịch vụ phải đóng cửa để hạn chế dịch bệnh lây lan. Bởi vậy, rất nhiều người bị mất thu nhập vì không có việc làm.

Từ việc không ít người đang gặp khó khăn, các tổ chức, cá nhân đã đứng ra, làm các hoạt động thiện nguyện, phát quà cho người nghèo, "lá lành đùm lá rách" để tất cả cùng vượt qua đại dịch. Nhưng cũng chính từ việc làm này đã xuất hiện câu chuyện éo le.

Điển hình mới đây, clip về một cô gái trẻ chia sẻ chuyện mất việc vì Covid-19 đã nhận về sự quan tâm lớn. Nữ chính tiết lộ phải tha hương lên Sài Gòn làm công nhân để kiếm kế mưu sinh.

Thế nhưng vì dịch bệnh diễn biến phức tạp, cô không có việc làm, thu nhập bị ảnh hưởng. Do TP. HCM đang giãn cách, chủ nhân clip không về quê và hiện đang sinh sống ở phòng trọ.

Xôn xao cô gái trẻ nhận đồ trợ cấp bị đội từ thiện giật lại-1

"Người ta nhìn bề ngoài lúc phát đồ. Khi nhận đồ từ thiện, người ta không cho nhưng mình vẫn cố lấy vì vậy mới có cái ăn. Bởi Sài Gòn đang bị ảnh hưởng vì Covid-19, mình thất nghiệp 2 tháng nay rồi.

Tiền phòng chủ trọ không giảm, vẫn phải trả đều đặn hàng tháng trong khi thu nhập không có, nên giờ ai cho gì thì chạy đi lấy thôi. Mà mình đi lấy thì người ta không cho. Người ta nói để dành cho người khác, xong người ta giật đồ lại luôn. Mình nhục lắm.

Nhưng vì miếng ăn, cố gắng qua mùa dịch, nên mình lì, mình giữ, mình lấy. Sĩ diện của mình, nó mất đâu hết rồi. Vì bây giờ bước đường cùng rồi, phải lấy thôi", lời tâm sự của cô gái trong clip.

Người này tiết lộ, phần quà mình nhận được là các loại rau củ từ nhà hảo tâm hỗ trợ cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Cô cũng đã đăng ký danh sách để được nhận quà nhưng khi ra lấy thì bị "giật lại".

Dưới clip, rất nhiều người gửi lời động viên cô gái. 

Hóng
Theo Vietnamnet


COVID-19 Từ Thiện thất nghiệp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao