Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Tĩnh: Cô gái 19 tuổi trở về từ Hải Dương khai báo gian dối, nhiều bác sĩ cách ly

Khi đi qua cổng bệnh viện, bộ phận sàng lọc khai thác yếu tố dịch tễ để phân luồng nhưng người này khai báo không đi đâu.

Ngày 19/2, đại diện lãnh đạo huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tại địa phương vừa phát hiện trường hợp cô gái 19 tuổi đi từ Hải Dương về quê nhưng khai báo gian dối khi đi khám bệnh. 

Cụ thể, người này là Nguyễn Thị Lan A. (19 tuổi, trú tại xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) đang là công nhân tại huyện Cẩm Giàng, khu vực đang có ổ dịch Covid-19 phức tạp. Được biết, Lan A. trở về Hà Tĩnh trước ngày có lệnh cách ly tập trung.

Trước đó, khoảng 10h ngày 18/2, Lan A. đến khám tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh do bị đau bụng. Khi đi qua cổng bệnh viện, bộ phận sàng lọc khai thác yếu tố dịch tễ để phân luồng nhưng người này khai báo không đi đâu.

Hà Tĩnh: Cô gái 19 tuổi trở về từ Hải Dương khai báo gian dối, nhiều bác sĩ cách ly-1
Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, nơi Lan A. đã đến khám bệnh sau khi từ Cẩm Giàng trở về

Sau đó, Lan A. được đưa vào buồng khám bệnh số 3. Tại đây, khi bác sĩ khai thác lại thông tin dịch tễ thì Lan A. khai trở về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. 

Ngay lập tức, các bác sĩ chuyển cô tới buồng khám cho các ca bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19, đồng thời, lãnh đạo bệnh viện đã liên hệ với chính quyền địa phương xác minh thông tin của Lan A. thì được biết em này thuộc diện cách ly tại nhà. 

Liên quan đến trường hợp của Lan A., nhiều y bác sĩ tiếp xúc với em trong quá trình tăm khám đã phải tự cách ly ở nhà chờ kết quả xét nghiệm Covid-19 của Lan A.. 

Hiện tại, Lan A. đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.  

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/co-gai-o-ha-tinh-ve-tu-hai-duong-khai-bao-gian-doi-nhieu-bac-si-bi-cach-ly-n-252234.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất