Cô gái tự hào khi 'ăn cơm trước kẻng', con 2 tuổi mới cưới

“Ngày cưới cũng là lúc con trai mình tròn hai tuổi” là chia sẻ của Nguyễn Hằng - cô gái quê Bắc Giang - đang gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Mới đây, cô gái quê Bắc Giang đăng tải bức ảnh hạnh phúc bên chồng và cậu con trai với nội dung: “Có bạn nào như mình không? Ngày cưới của vợ chồng cũng là ngày con trai tròn hai tuổi. Lập team chia sẻ đi ạ”.

Bài đăng này nhanh chóng thu hút 2.000 like (thích) và hàng nghìn bình luận trái chiều trên diễn đàn mạng.

Câu chuyện "chưa chồng mà chửa"

Phần lớn mọi người tỏ ra ngạc nhiên và nghi ngờ về độ xác thực của câu chuyện này.

Tài khoản Hương Bé bình luận: "Lần đầu tiên mình nghe có chuyện như thế. Quê mình chưa bao giờ xảy ra, mọi người giải thích cho mình được không?”.

“Nghe lạ lùng và rất thú vị đó chứ. Việc gì phụ nữ phải chịu khổ vậy, không chồng mà đã có con bao tai tiếng? Dù sao cũng chúc chị hạnh phúc”, nickname Phạm Nguyễn viết.

Đám cưới hạnh phúc của cặp đôi bên cậu con trai hai tuổi. Ảnh chụp màn hình.

Bên cạnh sự đó, có không ít bạn trẻ đồng cảm, chia sẻ những câu chuyện dở khóc dở cười của bản thân khi “chưa chồng mà chửa”.

Thành viên Vũ Tuyết Nhung cho hay: “Con trai giờ 5 tháng rồi, chúng mình chưa cưới, hiện vẫn ở nhà chồng. Cuối năm nay, đợi mẹ chồng về mới tính, nhiều lúc người ta hỏi mình cưới bao giờ cứ thấy tủi thân”.

"Bạn mình con 5 tuổi mới dẫn về báo bố mẹ là có người yêu, cưới xong mới bảo đón cả cháu, cả họ giật mình. Giờ xã hội tiên tiến miễn sao hai người thấy hạnh phúc là được", Hạnh Phạm kể.

Chủ nhân bài đăng gây chú ý trên mạng là Nguyễn Thị Hằng, sinh năm 1992, quê Bắc Giang. Hằng thẳng thắn cho biết, khi chưa chồng mà chửa, cô thường xuyên bị hàng xóm dè bỉu, chê bai.

Chia sẻ với Zing.vn, Hằng tâm sự: “Mình có bầu trong thời gian người yêu đang tham gia nghĩa vụ quân sự nên không thể tổ chức đám cưới.

Lúc đó, cả hai bên gia đình đối phản đối và khuyên mình bỏ con. Nhưng vì lời hứa với người yêu và thương đứa nhỏ trong bụng, mình nhất quyết giữ bé, chờ ngày anh về tổ chức đám cưới".

Trong quá trình mang thai, 9X từng chịu nhiều vất vả, khi mẹ đẻ cô đi nước ngoài làm ăn, bố bạn trai nghi ngờ, nhất quyết không chịu nhận cháu. Còn người yêu cô ở xa, mỗi tháng chỉ về được một lần.

Nguyễn Hằng phải một mình vượt cạn. Lúc con trai hai tháng tuổi, hai mẹ con Hằng mới được nhà chồng chấp nhận, đón về chăm sóc. Người mẹ trẻ không danh không phận, cứ thế đến làm dâu trước khi làm vợ.

Mới đây, cô gái quê Bắc Giang cùng nửa còn lại chính thức tổ chức đám cưới và trở thành vợ chồng, sau 7 năm tìm hiểu. Đặc biệt, trong hôn lễ này có sự xuất hiện của cậu con trai hai tuổi đáng yêu.

Đánh cược với số phận

Chuyện chưa chồng mà chửa, có thai trước khi cưới, thậm chí sinh con một thời gian rồi mới kết hôn... có lẽ không còn quá xa lạ trong xã hội Việt Nam hiện đại.

Không chỉ riêng Nguyễn Hằng, sau bài đăng của 9X, đã có rất nhiều cô gái chia sẻ câu chuyện tương tự. Phần lớn dân mạng cho rằng, số phận, hạnh phúc của họ không phụ thuộc vào thời điểm cưới trước hay sau khi có con, mà nằm ở từng hoàn cảnh, từng gia đình cụ thể.

Một cặp đôi khác có hai con mới tổ chức đám cưới khoe hình trên mạng xã hội.
Ảnh chụp màn hình.


Nguyễn Hằng nhận được sự đồng cảm từ những người phụ nữ cùng chung hoàn cảnh. Dù thế nào, cô gái quê Bắc Giang vẫn cho rằng, bản thân khá may mắn khi gặp được một người chồng tốt, một gia đình tử tế.

Thực tế, có không ít trường hợp thiếu nữ chưa chồng mà chửa bị gia đình chối bỏ, phải khổ đau, ôm hận cả đời. Chính nhân vật trong câu chuyện trên cũng chia sẻ, cô từng có thời gian dài không dám ló mặt ra đường, chỉ quanh quẩn ở nhà chăm con. Bạn bè, hàng xóm dị nghị, bàn tán khiến cô cảm thấy buồn bã và áp lực.

Câu chuyện chưa chồng mà chửa, mang thai trước hôn nhân hiện cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ giới trẻ Việt.

Nguyễn Thị Luận - một bà mẹ trẻ từng mang thai hai tháng trước khi tổ chức đám cưới - chia sẻ: "Mình cũng trong trường hợp có bầu rồi hai người mới quyết định kết hôn. Ban đầu, mình khá lo lắng, giấu giếm mọi người, sợ những lời dị nghị, bàn tán.

Tuy nhiên, mình nghĩ chúng ta không có quyền đánh giá những cô gái như vậy là hư hỏng. Vì họ yêu nhau và có trách nhiệm với việc mình làm. Hiện tại, gia đình mình vẫn rất hạnh phúc bên cậu con trai ba tuổi".

Vũ Loan - chủ một cửa hàng kinh doanh - cho rằng: "Người phụ nữ có chửa mới cưới không xấu, nếu họ có trách nhiệm với cuộc đời và đứa con trong bụng. Tuy nhiên, mình không tán thành với lối sống này. Bởi làm như vậy chính bạn đang đánh cược với số phận của mình".

Gia đình ba người hạnh phúc của Nguyễn Hằng. Ảnh: FBNV.

Theo Zing.vn

Tin tức mới nhất